สังคม

นรข. บึงกาฬ ยึดกัญชาเกรดดี 540 กิโล มูลค่ากว่า 16 ล้านบาท

โดย panisa_p

4 ต.ค. 2564

63 views

วันที่ 4 ต.ค. ที่สถานีเรือบึงกาฬ (นรข.บึงกาฬ) อ.เมืองบึงกาฬ จ.บึงกาฬ พล.ร.ต.สมบัติ จูถนอม ผบ.นรข. , นายนายธาตรี บุญมาก รอง ผวจ.บึงกาฬ , พล.ต.ต.ธรรมจักร คงมงคล ผบก.ภ.จว.บึงกาฬ และน.อ.ราฆพ เทวะประทีป ผบ.นรข.เขตหนองคาย พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมกันแถลงข่าวผลการตรวจยึดกัญชาแห้งอัดแท่ง จำนวน 540 แท่ง น้ำหนักประมาณ 540 กิโลกรัม หุ้มฟอยล์สีทองแดง เกรดพรีเมียม ติดโลโก้รูปใบกัญชาในวงกลมสีเขียว พร้อมตัวหนังสือภาษาอังกฤษ MADE IN LAO และสัญลักษณ์รูปธงชาติลาว มูลค่ากว่า 16 ล้านบาท




ทั้งนี้เมื่อเวลาประมาณ 23.00 น. ของวันที่ 3 ต.ค. น.ต.การันต์ มินวงษ์ หน.สน.เรือบึงกาฬ ได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีการลักลอบขนยาเสพติดเข้ามาในพื้นที่รับผิดชอบของ สน.เรือบึงกาฬ บริเวณ บ.สะง้อ ต.หอคำ อ.เมืองบึงกาฬ จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมกับสั่งการให้ชุดสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติด สน.เรือบึงกาฬ และหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ร่วมบูรณาการวางแผนในการสกัดกั้นและจับกุม โดยวางกำลังตามพื้นที่ที่สายลับแจ้งและบริเวณใกล้เคียง




จนกระทั่งเวลาประมาณ 02.00 น.ของวันที่ 4 ต.ค. จนท.ชุดซุ่มเฝ้าตรวจบริเวณจุดชมวิว บ.สะง้อ ต.หอคำ ได้ตรวจพบรถยนต์นั่งเอนกประสงค์ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นอแวนซ่า สีขาว ทะเบียน ฆล 7982 กทม. ต้องสงสัย จำนวน 1 คัน ขับเข้ามาจอดบริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง


ในขณะเดียวกันได้มีเรือหางยาว 1 ลำ แล่นเข้ามาจอดเทียบบันไดทางขึ้น - ลงแม่น้ำโขง บริเวณจุดที่รถยนต์ต้องสงสัยคันดังกล่าวจอดอยู่ จากนั้นได้สังเกตเห็นกลุ่มบุคคลที่นั่งมากับเรือ ประมาณ 5 - 6 คน ช่วยกันลำเลียงวัตถุต้องสงสัยสีดำขึ้นจากเรือมาที่รถยนต์ ที่เปิดประตูท้ายรถรออยู่




จนท.จึงได้แสดงตัวเพื่อขอทำการตรวจค้น แต่คนขับรถและกลุ่มบุคคลต้องสงสัยดังกล่าวได้ทิ้งวัตถุต้องสงสัยและอาศัยความมืดวิ่งหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว ส่วนเรือลำดังกล่าวได้ขับแล่นไปยังฝั่ง สปป.ลาว อย่างรวดเร็ว


จนท.จึงได้เข้าทำการตรวจสอบพื้นที่จุดเกิดเหตุและได้ตรวจพบรถยนต์นั่งอเนกประสงค์ และพบกระสอบสีดำ จำนวน 2 กระสอบ อยู่ภายในรถ และอีก 10 กระสอบ กองทิ้งอยู่รายทางขึ้น - ลงแม่น้ำโขง และริมฝั่งแม่น้ำโขง รวมเป็นวัตถุต้องสงสัยสีดำ จำนวนทั้งสิ้น 12 กระสอบ




เปิดดูภายในพบเป็นกัญชาแห้งอัดแท่ง และมีโทรศัพท์เคลื่อนที่ตกอยู่ที่พื้นอีก 1 เครื่อง จึงตรวจยึดนำมาตรวจสอบอย่างละเอียดที่ สถานีเรือบึงกาฬ และแถลงข่าวก่อนจะนำของกลางทั้งหมดส่ง สภ.หอคำ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News