สังคม

น้ำท่วมบ้าน 4 ชีวิตสุดรันทด พ่อตา-ลูกชาย 4 ขวบพิการ ซ้ำเมียเส้นเลือดตีบ ต้องทิ้งบ้านมานอนศาลา

โดย thichaphat_d

4 ต.ค. 2564

43 views

น้ำท่วมบ้านเกือบมิดหลังคา 4 ชีวิตสุดรันทด พ่อตาอัมพาต เมียเส้นเลือดสมองตีบ ลูกชายวัย 4 ขวบพิการเจาะคอให้อาหาร ต้องทิ้งบ้าน ทิ้งเปลลูกชายจมหนีน้ำมาอาศัยศาลากลางหมู่บ้าน หนุ่มเสาหลักของบ้าน กลายเป็นอดีตผู้รับเหมาเจอโควิดตกงาน บ้านถูกน้ำท่วม ตระเวนออกรับจ้างหาเงินเลี้ยงดู 3 ชีวิต ขอเพียงหมอมาช่วยรักษาลูกพอ


ผู้สื่อข่าวสำรวจความเดือดร้อนของชาวบ้านที่ตำบลบ้านกุ่ม อำเภอบางบาล จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ถูกน้ำท่วมบ้านสูง 1 เมตร ถึง 4 เมตร


พบนายวสันต์ โยธะชัย อายุ 43 ปี ซึ่งมีบ้านไม้ยกใต้ถุนสูงปลูกอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา บ้านถูกน้ำท่วม ระดับสูงเลยมาถึงขอบหน้าต่าง ตั้งแต่บ้านถูกน้ำท่วมมาเกือบ 1 เดือน หนุนบ้านหนีน้ำมาถึง 2 คร้้ง ต้องใช้ชีวิตอยู่อาศัยภายในบ้านที่ถูกน้ำท่วมไม่ไหว


เนื่องจากคนในครอบครัวมีด้วยกัน 4 ชีวิต แต่ละคนช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ พ่อตาอายุ 70 ปี ป่วยเป็นอัมพาตช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ / นางสุดารัตน์ แก้วใส อายุ 40 ปี ภรรยา เกิดป่วยเมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมาความดันขึ้นเส้นเลือดในสมองตีบปวดหัว ลิ้นแข็ง สุขภาพร่างกายไม่ดี ไม่มีแรง


และอีกชีวิตคือน้องต้นไผ่ ลูกชายวัย 4 ขวบ ป่วยแต่กำเนิดหลังคลอดขาดออกซิเจนทำให้สมองฝ่อ ร่างกายไม่พัฒนา แขนขาลีบ รับประทานอาหารเองไม่ได้ ต้องเจาะคอให้อาหารทางสายยางแทน และมีโรคประจำตัวท้องอืดต้องคอยกินยา


นายวสันต์ บอกว่า ชีวิตสุดลำบากแต่ทำใจได้แล้วจะไม่ยอมทิ้งทั้ง 3 ชีวิต จะอยู่ด้วยกันตลอดไป เดิมมีอาชีพรับเหมาก่อสร้างทั่วไป หารายได้เลี้ยงครอบครัวพอกินพอใช้ พอโควิดระบาดงานถูกยกเลิกขาดรายได้ แล้วบ้านมาถูกน้ำท่วมหมดหนทางหารายได้ใครมาจ้างทำงานรายวันก็ไปหมดขอให้ได้เงินมาเลี้ยงครอบครัวก็พอ เคราะห์ยังดีที่ผู้ใหญ่บ้านให้มาพักอาศัยอยู่ที่ศาลาเอนกประสงค์กลางหมู่บ้านชั่วคราว และคอยดูแลอำนวยความสะดวกให้ตลอดเวลา


นายวสันต์ บอกอีกว่า ในชีวิตไม่ต้องการอะไรไปมากกว่าต้องการหมอที่มีความสามารถเข้ามารักษาน้องไผ่ ลูกชายให้หายป่วยกลับมามีชีวิตความเป็นอยู่เหมือนกับเด็กทั่วไปชีวิตก็จะมีความสุข เพราะตนสงสารลูก อยากเห็นลูกเหมือนกับเด็กคนอื่น


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/SyTTr05Q4xk

คุณอาจสนใจ

Related News