สังคม

บช.น. ยันไม่มีการใช้กระสุนจริง ตามโซเชียลแชร์ เตรียมเอาผิดผู้เผยแพร่ข้อความ

โดย panisa_p

3 ต.ค. 2564

40 views

จากกรณีที่โซเชียลมีเดียแชร์ภาพและข้อความ ระบุว่า การเข้าควบคุมการชุมนุมในช่วงกลางดึกคืนที่ผ่านมาของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชน กองบัญชาการตำรวจนครบาล มีการใช้กระสุนจริงยิงใส่ผู้ชุมนุมจนมีผู้ชุมนุมได้รับบาดเจ็บ อ้างว่าถูกยิงด้วยกระสุนจริงจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชนบริเวณช่วงสะโพกด้านขวาหลัง จนมีการแชร์กันอย่างมากในสื่อ Twitter และสื่อออนไลน์ต่าง ๆ




วันนี้ (3 ต.ค.) พลตำรวจตรี จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้กล่าวยืนยันว่า จากการตรวจสอบหลังทราบข่าว พบว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากการถูกกระสุนจริงยิงเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลรอบพื้นที่การชุมนุมย่านดินแดง รวมถึงยังไม่มีการเข้าแจ้งความใน สน. พื้นที่


จากการตรวจสอบภาพถ่ายที่มีการแชร์กันในโซเชียลมีเดียที่อ้างว่า มีการถูกกระสุนจริงยิงพบว่า ร่องรอยบาดแผลไม่เหมือนร่องรอยของการถูกกระสุนยิง แต่เป็นร่องรอยที่คล้ายกับการครูดหรือถูกของมีคมบาด ซึ่งเบื้องต้นกองบัญชาการตำรวจนครบาลจะดำเนินการตรวจสอบขยายผลเพิ่มเติมอีกครั้ง




ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนอย่าแชร์ข้อความที่ไม่ใช่ข้อเท็จจริง เพื่อป้องกันการเข้าใจผิดของประชาชนผู้ใช้สื่อออนไลน์ โดยทางกองบัญชาการตำรวจนครบาลจะทำการตรวจสอบบัญชี Account ผู้ใช้โซเชียลมีเดียที่มีการแชร์ข้อความและภาพดังกล่าวเพื่อตรวจสอบและสอบถามในรายละเอียดอีกครั้ง หากพบว่าเป็นข้อความอันเป็นเท็จก็จะดำเนินการตามขั้นตอนทางกฎหมายกับผู้ใช้สื่อออนไลน์ที่นำเข้าข้อมูลที่ไม่ถูกต้อง

คุณอาจสนใจ

Related News