สังคม

ตัวแทนผู้เสียหายร้องดีเอสไอ ตรวจสอบ บริษัท คอนเซ็ปต์ ซี่รีส์ฯ ชี้เข้าข่ายหลอกลวง

โดย panisa_p

29 ก.ย. 2564

10.5K views

วันที่ 29 ก.ย. 2564 ที่ กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ถ.แจ้งวัฒนะ นายปฏิภาณ ทีมผู้เสียหายจากขบวนการแชร์ลูกโซ่ เข้าร้องทุกข์กล่าวโทษต่อ พ.ต.ต.วรณัน ศรีล้ำ ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านคดีพิเศษ เพื่อให้ตรวจสอบว่าเป็นการเข้าข่ายธุรกิจแชร์ลูกโซ่หรือไม่ โดยได้รวบรวมรายชื่อผู้เสียหายและหลักฐานประมาณ 25,000 คน มูลค่ารวมทั้งหมดประมาณ 28,485 ล้านบาท 


นายปฏิภาณ กล่าวว่า บริษัท คอนเซ็ปต์ ซี่รีส์ จำกัด ได้เปิดดำเนินการทำธุรกิจออนไลน์ โดยการเปิดให้นักลงทุน ลงทุนเช่าพื้นที่จัดเก็บข้อมูลทางอิเล็กทรอนิกส์สำหรับแอปพลิเคชันต่าง ๆ ในชื่อผลิตภัณฑ์ Storagecity Platform โดยมีการระดมทุนผ่านสื่ออินเทอร์เน็ต ซึ่งกรณีนี้เป็นการเข้าข่ายธุรกิจแชร์ลูกโซ่หรือไม่ จึงเดินทางเข้ามาร้องเรียนต่อกรมสอบสวนคดีพิเศษ




โดยวิธีการลงทุนจะต้องซื้อเป็นบล็อก บล็อกละ 2,500 - 3,500 บาท ขึ้นอยู่กับโปรชันและจำนวนซื้อ มีผู้เสียหายหลงเชื่อและซื้อมากสุด จำนวน 1,600 บล็อก หรือคิดเป็นมูลค่าความเสียหายประมาณ 4 ล้านบาท ส่วนผลการตอบแทน 0.53 - 0.55 สต./ชม.




นายปฏิภาณ กล่าวต่อว่า ที่ลงทุนเพราะบริษัทดังกล่าวความน่าเชื่อถือ มีการจดธุรกิจการค้าถูกต้องตามกฎหมาย และนำโปรไฟล์ผู้บริหารที่มีความน่าเชื่อถือมาแอบอ้าง โดยช่วงแรกมีการจ่ายค่าตอบแทนมาโดยตลอด แต่เมื่อเดือน ส.ค. ที่ผ่านมาไม่มีการจ่ายค่าตอบแทน ทางบริษัทอ้างว่าอยู่ในช่วงสถานกานณ์โควิด-19 พนักงานต้องเวิร์กฟรอมโฮมและจะโอนเงินผ่านทางระบบออนไลน์แทนแต่กลับเงียบหาย โดยได้รวบรวมรายชื่อผู้เสียหายและหลักฐานประมาณ 25,000 คน มูลค่ารวมทั้งหมดประมาณ 28,485 ล้านบาท ทั้งนี้ล่าสุดที่เดินทางไปที่ตั้งบริษัท มีเพียงแม่บ้านกับ รปภ. อยู่เท่านั้น




นายเอ (นามสมมติ) กล่าวว่า เห็นว่าบริษัทดังกล่าวเปิดมา 2 ปีแล้ว มีความน่าเชื่อถือ โดยผู้เสียหายบางรายมียอดถอนได้ 1 แสนบาท แต่สามารถถอนได้เพียง 900 บาท ซึ่งทางบริษัท คอนเซ็ปต์ ซี่รีส์ จำกัด อ้างว่าโดนโกง มูลค่ากว่า 600 ล้านบาท แต่เมื่อสอบถามว่าใครเป็นคนโกงกลับไม่มีการนำเอกสารหลักฐานมายืนยัน ส่วนการลงทุนดังกล่าวไม่รู้ว่าทางบริษัทได้นำเงินไปลงทุนจริงหรือไม่ เพราะไม่มีใครรู้ โดยเมื่อวันที่ 27 ก.ย. 2564 ที่ผ่านมา ได้รวบรวมรายชื่อผู้เสียหายและหลักฐานจำนวน 179 ราย มูลค่ารวมทั้งหมดประมาณ 118,635,082 บาท แล้วครั้งหนึ่ง

คุณอาจสนใจ

Related News