สังคม

เพจภาคีประชาชนปกป้องสถาบันฯ ยันเอาผิด 58 เกรียนคีย์บอร์ด บูลลี่ "เจนนิเฟอร์ คิ้ม"

โดย panisa_p

22 ก.ย. 2564

89 views

วันที่ 22 ก.ย. ที่ บก.ปอท.(กองบังคับการปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี) อาคารบี ศูนย์ราชการฯ แจ้งวัฒนะ น.ส.วริษนันท์ ศรีบวรธนกิตติ์ (แอดมินเจน เพจ"เชียร์ลุง") พร้อมด้วย น.ส.วลัญช์รัช สิทธิสวัสดิ์ (แอดมินตาหวาน เพจภาคีประชาชนปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์) เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.พชร แสนชัยสกุลกิจ สว. (สอบสวน) กก.3 บก.ปอท.เพื่อให้ปากคำ


กรณีรับมอบอำนาจจาก น.ส.พรพรรณ ชุนหชัย หรือ เจนนิเฟอร์ คิ้ม อายุ 54 ปี นักร้อง นักแสดง พิธีกรชื่อดัง ให้เป็นตัวแทนเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน กก.3 บก.ปอท.ไว้เมื่อวันที่ 30 ส.ค. 64 ให้ดำเนินคดีกับบรรดาเกรียนคีย์บอร์ด จำนวน 90 รายที่เข้าไปแสดงความเห็นใน อินสตาแกรมของเจนนิเฟอร์ คิ้ม เมื่อวันที่ 25 ส.ค. 64 ในลักษณะที่เรียกว่า Cyberbullying ชักชวนกันเข้าไปแสดงความเห็นจำนวนมาก ในลักษณะที่เรียกว่า ทัวร์ลง กลั่นแกล้งด้วยถ้อยคำต่อว่า ตำหนิ ดูถูกเหยียดหยาม ด้อยค่าเพื่อให้เจ้าของบัญชีได้รับความเสียหาย อับอาย


โดย แอดมินเจน วริษนันท์ เปิดเผยว่า วันนี้ตนมาพร้อมแอดมินตาหวาน วลัญช์รัช เราทั้งคู่เป็นแอดมินเพจภาคีประชาชนปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ มาติดตามความคืบหน้าของคดีที่ผู้เสียหาย 4 ราย ประกอบด้วย ร.ต.ท.หญิง เรวดี ศรีท้าว อดีตนักกีฬาทีมชาติไทย ด.ช.กล้วย เยาวชน อายุ 15 ปี เจนนิเฟอร์ คิ้ม นักร้องดัง และ กัสเบล พีรกร โพธิ์ประเสริฐ อดีตดาราสังกัดช่อง 7 ที่แจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษไว้เมื่อวันที่ 30 ส.ค.ที่ผ่านมา


ในส่วนคดีของเจนนิเฟอร์ คิ้ม ได้มอบอำนาจให้แอดมินตาหวานเป็นผู้ทำการแทนทั้งหมด โดยสอบปากคำและแจ้งความเสียหายที่เกิดขึ้นกับเจนนิเฟอร์ คิ้ม โดยพนักงานสอบสวนได้ตรวจสอบผู้แสดงความเห็นมา 90 รายแล้ว พบว่าเข้าข่ายมีความผิดจริง 58 ราย เตรียมหยอดกระปุกไว้เลย เจนนิเฟอร์ คิ้ม จะเรียกค่าเสียหายต่ำสุด 1 แสนบาท โดยประสงค์จะดำเนินคดีอาญา ม.397 ม.393 ม.396 ม.398 ทั้งดูหมิ่น หมิ่นประมาท สร้างความรำคาญ ให้ถึงที่สุด ไม่ยอมรับคำขอโทษใด ๆ ทั้งสิ้น


ฝากเตือนคนที่เล่นโซเชียลฯ รวมทั้งเพจต่าง ๆ ที่ชอบเอาข่าวฝ่ายตรงข้ามไปแขวน จากนั้นลูกเพจ-ลูกหาบตามแห่กันเข้าไปด่า โดยไม่รู้ที่มาที่ไปก็เข้าไปด่าเขาหยาบ ๆ คาย ๆ ซึ่งตนได้รับการบอกเล่ามาจากผู้กระทำความผิดให้ฟัง เขาบอกเห็นเพื่อนแชร์มาดูแล้วเป็นฝ่ายตรงข้ามก็ด่าเข้าไปไม่รู้ว่าด่าแล้วจะต้องถูกรับโทษ ตกใจเมื่อมีหมายเรียกมารับทราบข้อหา ทำให้เสียเวลา เสียเงิน ขอให้พึ่งสังวรไว้ว่าน้อง ๆ กับคนที่น้อง ๆ ด่าไม่ใช่คู่กรณีกัน


เพจภาคีประชาชนปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ เราปกป้องประชาชนของพระราชาด้วย ถ้าคุณเป็นคนที่จงรักภักดีแล้วถูกบูลลี่ ทัวร์ลง ไม่ว่าจะเป็นใครก็ตาม สามารถกรอกข้อความรายละเอียดมาที่กล่องข้อความของเพจเรา จะมีทีมงานมาช่วยตรวจสอบดูแลให้ว่าเป็นเฟซจริงเฟซปลอมหรืออวตารมา เท่าที่เราจะทำได้และดำเนินคดีให้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น

คุณอาจสนใจ

Related News