สังคม

แม่ค้าส้มตำแจง ไม่ติดใจเอาความ หลังลูกค้าสั่งส้มตำขอแบบเผ็ด ๆ ใส่พริก 1,000 เม็ด แม่ค้าจัดให้แต่โดนรีวิว 1 ดาว

โดย panisa_p

20 ก.ย. 2564

3.1K views

วันนี้ (20 ก.ย. 64) แม่ค้าร้านส้มตำเจ้าดังในอำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ โพสต์แชร์ประสบการณ์เจอลูกค้าสั่งส้มตำผ่านแกร็ป และให้คะแนนประเมินร้านเพียง 1 ดาว คือ ต่ำสุด หลังลูกค้ารายนี้สั่งส้มตำ 1 ถุง พริก 1,000 เม็ด แม่ค้าเข้าใจว่าต้องการสั่งระดับความเผ็ดสูงสุดแต่ก็จัดให้เต็มที่ แต่กลับเจอลูกค้าให้คะแนนร้านค้าต่ำ ด้วยเหตุผลว่า "ใส่พริกไม่ครบตามสั่ง"


ล่าสุดแจงผ่านสื่อ ไม่ได้ติดใจเอาความแต่ไม่เข้าใจเหตุผล ถ้าสั่งพริก 1,000 เม็ดจริง ต้องใช้พริก 5 - 10 กิโลกรัม วอนเห็นใจ ถ้าต้องการที่จะป่วนร้านก็ขอให้เห็นใจการทำมาหากินของผู้ประกอบอาชีพสุจริต แต่ถ้าต้องการสั่งจริงก็พร้อมทำให้ แต่ต้องจ่ายค่าพริกเพิ่มด้วย




เกิดปมดราม่าหลังจากที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก "ธัญสิริน น้องข้าวหอม ส้มตำรสแซบ" ได้โพสต์ภาพและข้อความ แบ่งปันเรื่องราวเกี่ยวกับการทำมาหากิน โดยเฉพาะการขายอาหารออนไลน์ ที่ตอนนี้ถือเป็นรายได้หลักของหลายคน แต่ต้องมาเจออุปสรรคกับลูกค้าแปลก ๆ โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กได้โพสต์ภาพหน้าจอที่ลูกค้ารายนี้สั่งส้มตำจากร้าน "ครัวข้าวหอม - ส้มตำถาดเจ้าแรกในหางดง " ของตนเอง ผ่านทางแอปพลิเคชันแกร็ปฟู๊ด แต่ตอนหลังมาทราบว่าให้คะแนนรีวิวอาหารร้านตนเองเพียง 1 ดาวเท่านั้น


เหตุการณ์นี้เกิดเมื่อวันที่ 17 กันยายนที่ผ่านมา มีลูกค้ารายหนึ่งสั่งส้มตำถาดของร้าน โดยระบุว่า "เผ็ด ๆ พริก 1,000 เม็ด" แต่ตนเองซึ่งเป็นแม่ค้าก็เข้าใจว่าลูกค้าต้องการความเผ็ดระดับสูงสุด ก็เลยจัดให้ตามคำของลูกค้า ตำพริกเพิ่มพิเศษให้จำนวนมาก โดยแทบจะมากกว่าส่วนประกอบอื่นของส้มตำ แถมยังโพสต์ในวันที่ทำส้มตำด้วยว่าตามใจลูกค้าเต็มที่ จัดส้มตำระดับเผ็ดสุดของร้านที่ไม่เคยมีมาก่อนให้กับลูกค้า ซึ่งลูกค้ารายนี้ สั่งส้มตำถาด ราคา 189 บาท และน้ำมะพร้าวปั่นไม่ใส่นม 1 ถุง 45 บาท ราคารวม 234 บาท




แม่ค้าก็ได้ทำตามออเดอร์ และส่งให้ลูกค้าตามปกติ แต่ภายหลังได้มาเปิดดูรายละเอียดต่าง ๆ ของออเดอร์ที่จำหน่ายในแต่ละวัน พบว่าลูกค้ารายนี้ให้คะแนนรีวิวของร้านในแอปฯ เพียง 1 ดาว ซึ่งถือว่าต่ำที่สุดเท่าที่เคยได้มา โดยลูกค้าให้เหตุผลว่า "พริกไม่ครบ 1,000 เม็ด" ก็สร้างความประหลาดใจกับตนเองเป็นอย่างมาก เนื่องจากเข้าใจว่าที่ตำให้นั้นเป็นส้มตำที่เผ็ดที่สุดแล้ว ไม่รู้ว่าลูกค้าต้องการพริก 1,000 เม็ดจริง ๆ


หลังจากโพสต์ลงโลกออนไลน์ ก็มีผู้แชร์ออกไปอย่างรวดเร็ว และให้กำลังใจกลับมาที่แม่ค้าจำนวนมาก เพราะเห็นใจคนทำมาหากิน ยิ่งในยุคเช่นนี้ก็ต้องพึ่งการค้าขายทางโลกออนนไลน์ แต่หากเป็นเพียงการเล่นหรือแกล้งกัน มันกระทบกับชีวิตคน ๆ หนึ่ง ก็ยิ่งน่าเห็นใจ




และเมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา ( 20 กันยายน 64) นางสาวสุกัญญา ทาตวรกร อายุ 3 3ปี เจ้าของร้าน ครัวข้าวหอม - ส้มตำถาดเจ้าแรกในหางดง ได้เปิดเผยกับทางผู้สื่อข่าวว่า ตนเองเพิ่งทราบว่ามีการแชร์เรื่องราวที่ตนเองตั้งใจแบ่งปันกับผู้ที่ทำมาหากินว่า ตอนนี้ตนเองกลัวว่าอาจจะได้รับผลกระทบจากการที่ตนเองได้ถูกให้คะแนนรีวิวร้านตนเองน้อยมาก ว่าจะกระทบกับการทำมาหากินและเหล่าไรเดอร์เจ้าต่าง ๆ หรือไม่ ด้วยการกระทำที่ไม่ทราบเตุผลของลูกค้าว่าทำแบบนี้เพื่ออะไร ตั้งใจมาป่วน หรือว่าตั้งใจสั่งจริง ๆ ซึ่งตนเองก็ไม่ได้ติดใจเอาความหรือต้องการมีปัญหากับลูกค้าแต่อย่างใด 

แท็กที่เกี่ยวข้อง  แม่ค้า ,ร้านส้มตำ

คุณอาจสนใจ

Related News