สังคม

หนองคาย เจอคลัสเตอร์ รร.ประจำ ครู-นักเรียนป่วยแล้ว 353 ราย

โดย thichaphat_d

8 ก.ย. 2564

98 views

สถานการณ์โควิด-19 ในพื้นที่ จ.หนองคาย วานนี้ (7 ก.ย.) มีรายงานว่าพบผู้ป่วยคลัสเตอร์ใหม่และใหญ่ เป็นครูและนักเรียน โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 27 ต.จุมพล อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย


โดยพบการติดเชื้อครั้งแรกเมื่อวันที่ 2 ก.ย.64 สำนักงานสาธารณสุข จ.หนองคาย ได้รับแจ้งจากทีมสอบสวนโรค อ.โพนพิสัย ว่ามีนักเรียน 2 ราย ติดเชื้อโควิด-19 และมีแนวโน้มติดเชื้ออีกเป็นจำนวนมาก เนื่องจากเป็นโรงเรียนประจำแบบกินนอน มีนักเรียนอยู่รวมกันมากกว่าพันคน


จากนั้นทีมสอบสวนโรคจาก สสจ.หนองคาย และใกล้เคียง ทั้ง อ.โพนพิสัย, อ.ท่าบ่อ และ จ.อุดรธานี ได้เข้าทำการสอบสวนโรคและควบคุมโรค ในวันที่ 2-7 ก.ย. พบมีผู้ติดเชื้อรวม 353 ราย เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลโพนพิสัย 69 ราย และโรงพยาบาลสนาม จ.หนองคาย 284 ราย โดยจะมีการตรวจ RT-PCR จากกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงด้วย


ซึ่งจากการสอบสวนโรค คาดว่าสาเหตุมาจากมีเชื้อปนเปื้อนมากับสิ่งของที่ผู้ปกครองฝากเข้ามาให้นักเรียน และมีนักเรียนจำนวนหนึ่งหลบหนีออกนอกโรงเรียน เข้าไปในพื้นที่ชุมชนที่มีผู้ติดเชื้อ ประกอบกับโรงเรียนเป็นโรงเรียนประจำ มีนักเรียนอาศัยอยู่รวมกันตลอดเวลา หอพักนักเรียนมีความแออัด ระยะห่างระหว่างเตียงน้อยกว่า 1 เมตร รวมถึงมีการใช้สิ่งของร่วมกัน เช่น การรับประทานอาหาร การใช้ห้องสุขา เป็นต้น



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/s77JhlqPmoQ

คุณอาจสนใจ

Related News