สังคม

'ลุงพล -ป้าแต๋น' ปฏิเสธลั่น ขอสู้คดีน้องชมพู่ หลังอัยการสั่งฟ้อง ศาลนัดพร้อมคู่ความ 2 พ.ย.นี้

โดย thichaphat_d

8 ก.ย. 2564

17 views

ความคืบหน้า คดีการเสียชีวิตของน้องชมพู่ ซึ่งเป็นคดีที่ติดตามสืบสวนยาวนานและ มีการแจ้งข้อหา กับนายไชย์พล วิภา หรือลุงพล และนางสมพร หลาบโพธิ์ หรือป้าแต๋น ลุงเขยและป้าของน้องชมพู่ ตกเป็นผู้ต้องหาคดีนี้


มีความคืบหน้าสำหรับคดีนี้ โดยพนักงานอัยการจังหวัดมุกดาหาร ได้เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายไชย์พล วิภา หรือลุงพล และน.ส.สมพร หลาบโพธิ์ หรือป้าแต๋น สองสามีภรรยา ร่วมกันเป็นจำเลยที่ 1-2 ตามลำดับ


โดยอัยการโจทก์ยื่นฟ้องนายไชย์พล จำเลยที่ 1 ในฐานความผิด

1.ฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา

2.พรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปีไปเสียจากบิดามารดาผู้ปกครองหรือผู้ดูแลโดยปราศจากเหตุอันสมควร

3.ทอดทิ้งเด็กอายุยังไม่เกิน 9 ปี ไว้ ณ ที่ใดเพื่อให้เด็กนั้นพ้นไปเสียจากตน โดยประการที่ทำให้เด็กนั้นปราศจากผู้ดูแลเป็นเหตุให้ผู้ถูกทอดทิ้งถึงแก่ความตาย

4.ร่วมกันกระทำการใด ๆ แก่ศพหรือสภาพแวดล้อมในบริเวณที่พบศพก่อนการชันสูตรพลิกศพเสร็จสิ้นในประการที่น่าจะทําให้การชันสูตรพลิกศพหรือผลทางคดีเปลี่ยนแปลงไป”


ส่วน น.ส.สมพร หรือป้าแต๋น จำเลยที่ 2 ตามความผิดฐาน ร่วมกันกระทำการใด ๆ แก่ศพ หรือสภาพแวดล้อมในบริเวณที่พบศพก่อนการชันสูตรพลิกศพเสร็จสิ้น ในประการที่น่าจะทำให้การชันสูตรพลิกศพ หรือผลทางคดีเปลี่ยนแปลงไป


โดยศาลประทับรับฟ้องไว้เป็นคดีหมายเลขดำ อ.1013/2564 และสอบคำให้การจำเลยทั้งสองแล้ว แถลงให้การปฏิเสธ ต่อสู้คดี ศาลจึงนัดพร้อมคู่ความทั้งสองฝ่าย วันที่ 2 พ.ย. เวลา 09.30 น.


ต่อมาทนายความได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เป็นหนังสือรับรองกรมธรรม์ประกันอิสรภาพของบริษัทสินมั่นคงประกันภัย จำกัด (มหาชน) ยื่นขอปล่อยชั่วคราว ศาลพิจารณาแล้วมีคำสั่งอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวนายไชย์พล หรือลุงพลจำเลยที่ 1 ในระหว่างพิจารณา โดยตีราคาประกัน 500,000 บาท ส่วนน.ส.สมพร หรือป้าแต๋น จำเลยที่ 2 ศาลตีราคาประกัน 180,000 บาท


ด้านลุงพลกล่าวว่า ก่อนเดินทางออกมาก็ได้กราบไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เคารพบูชามาจากที่บ้านตามปกติ ในส่วนของคดีนี้ก็ยืนยันว่าเราบริสุทธิ์และให้ดำเนินการตามขบวนการ เมื่อถึงขั้นศาลทุกคนก็ต้องยืนยันตามขบวนการของต้น ในส่วนของคดีป้าแต๋นก็คงมีเครียดบ้างตามธรรมชาติของมนุษย์ทุกคน อันนี้ต้องมองว่าใครเจอเรื่องแบบนี้ก็คงต้องเครียดเหมือนกัน


ในส่วนของครอบครัวแม่น้องชมพู่ ความเป็นญาติเรายังก็เป็นพี่น้องกันอยู่ ที่จริงแล้วเราก็ดูแลความเคลื่อนไหวกันอยู่ก็คอยให้กำลังใจกันอยู่ เชื่อว่าทุกอย่างคงเป็นไปตามขบวนการขั้นตอน ซึ่งคดีนี้เราคงสู้ถึงที่สุด และฝากไปถึงทางบ้านผู้ติดตามข่าวและเอฟซีที่คอยให้กำลังใจกับเราด้วยว่า ขอให้กำลังใจกับพวกเราด้วยและทุกอย่างจะเป็นไปตามขบวนการยุติธรรม



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/PYSu4ApHU9k

คุณอาจสนใจ

Related News