สังคม

แจงแล้ว! คลิปชายฉกรรจ์บุกค้นบ้านแล้วเงินชาวบ้านหายเป็นตำรวจจริง

โดย narisa_n

6 ก.ย. 2564

1.3K views

คืบหน้ากรณีชายฉกรรจ์อ้างเป็นตำรวจ บุกเข้าตรวจค้นและจับกุมผู้ต้องสงสัยภายในบ้านพักหลังหนึ่งที่จังหวัดชัยภูมิ แต่ปรากฎว่าเงินเก็บจำนวน 13,460 บาท ของคนในบ้านหาย พอเปิดกล้องวงจรปิดพบภาพชายในกลุ่มนำของบางอย่างคล้ายธนบัตรแอบยัดใส่กระเป๋ากางเกง จึงนำหลักฐานเข้าแจ้งความนานกว่า 6 เดือนแล้วแต่คดีไม่คืบ



ล่าสุด 6 ก.ย. 64 ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อสอบถามข้อเท็จจริงไปที่ พ.ต.ท.พัฒนะ สุภศักดิพัฒน์ รอง.ผกก.ศูนย์ปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติดจังหวัดชัยภูมิ ยอมรับว่า กลุ่มชายที่ปรากฎในคลิปข่าว เป็นตำรวจของศูนย์ฯจริง และเป็นการปฏิบัติหน้าที่ ตามนโยบายการป้องกันปราบปรามยาเสพติด ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมานานแล้ว โดยทางศูนย์ปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติดจังหวัดชัยภูมิ ได้ทำรายงานชี้แจงไปยังผู้บังคับบัญชาตามขั้นตอน




ส่วนประเด็นเรื่องการลักทรัพย์ของตำรวจชุดจับกุมนั้น ชี้แจงว่า ในวันเกิดเหตุจะเห็นว่ามีตำรวจ 2 นาย ที่เข้าไปเกี่ยวข้องกับเรื่องเงิน คือตำรวจนายที่ถืออาวุธปืนยาวของกลางนั้นจะเห็นว่าถือกระเป๋าสีเทา ซึ่งในนั้นมีเงิดสดตามจำนวนที่เป็นข่าว คือ 13,460 บาท และมีการตรวจนับต่อหน้าเจ้าของบ้าน ส่วนอีกหนึ่งนายที่สวมเสื้อสีขาวและมีท่าทีใช้มือหยิบกระดาษคล้ายธนบัตร ยัดใส่กระป๋ากางเกง ซึ่งได้แสดงความบริสุทธิใจต่อเจ้าของบ้าน หลังจากที่เจ้าของบ้านยืนเอะอะโวยวายว่าเงินหายไปและน่าจะเป็นตำรวจหยิบไปด้วย ตำรวจนายนั้นเลยล้วงเงินส่วนตัวออกมาจากกระเป๋ากางเกงเพื่อให้เจ้าของบ้านเห็นว่าเป็นเงินส่วนตัว จากนั้นก็นำเก็บเข้ากระเป๋าเช่นเดิม ซึ่งชุดจับกุมยังให้เจ้าของบ้านลงลายมือเป็นหลักฐานว่ารู้เห็นการตรวจค้นครั้งนี้ด้วย



ในส่วนของการกระทำความผิดข้อหาอื่นตามที่ผู้เสียหายแจ้ง พ.ต.ท.พัฒน กล่าวว่า ได้ทำรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตั้งแต่ต้นแล้ว ซึ่งขณะนี้ชุดที่เข้าจับกุมก็อยู่ระหว่างการชี้แจงอยู่



คุณอาจสนใจ

Related News