สังคม

ตร.เตือนตั้งวงดื่มสุรา จัดปาร์ตี้ เป็นการฝ่าฝืนกฎหมาย อาจถูกดำเนินคดี

โดย panisa_p

5 ก.ย. 2564

660 views

วันที่ 5 ก.ย.2564 พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ในห้วงเวลาที่ผ่านมา มีการนำเสนอข่าวกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจในหลายพื้นที่เข้าการจับกุมกลุ่มบุคคลที่มั่วสุมทำผิดลักลอบจัดงานรื่นเริง หรือตั้งวงดื่มสุรา ที่เป็นการฝ่าฝืนกฎหมาย ไม่เว้นแม้แต่กลุ่มพระสงฆ์ที่มีการฉันอาหารและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในยามวิกาล จนถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจทำการจับกุมดำเนินคดี บางรายมีการต่อว่า ดูหมิ่นเจ้าพนักงานขณะทำการจับกุมด้วยถ้อยคำหยาบคาย ซึ่งการกระทำดังกล่าวเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดเชื้อ ฝ่าฝืนกฎหมายไม่สนใจมาตรการของรัฐบาลในการป้องกันโควิค -19


สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จึงขอความร่วมมือประชาชนทั่วประเทศ ขอให้เห็นแก่ส่วนรวม และเข้าใจเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติหน้าที่ ทั้งนี้ไม่อยากให้ประชาชนส่วนใหญ่ได้รับความเดือดร้อนจากการติดเชื้อดังกล่าว เนื่องจากปัจจุบันเป็นที่ทราบกันดีว่า จำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 และผู้เสียชีวิต ในแต่ละวันยังมีจำนวนที่สูงอยู่ จึงขอย้ำเตือนผู้ฝ่าฝืนอาจถูกจับกุมดำเนินคดีตามกฎหมาย เช่น พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ พ.ร.บ.โรคติดต่อฯ และกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง ตามพฤติการณ์ที่ผู้กระทำความผิดได้กระทำ


อย่างไรก็ตาม ฝากพี่น้องประชาชนช่วยเป็นหูตาให้ตำรวจ หากพบเห็นหรือมีเบาะแสเกี่ยวกับการกระทำความผิด โปรดแจ้งสายด่วน 191 หรือสถานีตำรวจท้องที่จะได้ดำเนินการตามกฎหมาย และขอให้เข้าใจการบังคับใช้กฎหมายของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ด้วย

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ปาร์ตี้โควิด ,ดื่มสุรา

คุณอาจสนใจ

Related News