สังคม

พลายบุญมี แห่งป่าละอู หิวหนักมาก! พังบ้านรอบ 3 บุกกินกล้วย ข้าวสวยจนหมดหม้อ

โดย thichaphat_d

2 ก.ย. 2564

99 views

ชาวบ้านป่าละอูแจ้งว่า มีเหตุช้างป่าชื่อพลายบุญมี ซึ่งเป็นช้างป่าตัวใหญ่ มีลักษณะงาบิ่นแตก ปลายหางด้วน ได้เข้ามาพังบ้านเรือนประชาชนเสียหาย โดยเป็นบ้านของ นางสุภา แตงทอง หรือป้าใหญ่ อายุ 58 ปี แม่ค้าขายกล้วยทอด ตั้งอยู่ริมถนนทางเข้าหมู่บ้านป่าละอู หมู่ 1 ต.ห้วยสัตว์ใหญ่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์


สำหรับบ้านของป้าใหญ่นี้ ถูกช้างป่าเข้ามาพังบ้านแล้วกินกล้วยน้ำว้า ตลอดจนรื้อทำลายสิ่งของภายในบ้านปีนี้ 2 ครั้ง เมื่อเดือนกรกฏาคม ที่ผ่านมา ซึ่งทางกรมอุทยานฯ ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ช่วยกันซ่อมแซมกำแพงบ้านและทำประตูบ้านจนเสร็จไปแล้ว กระทั่งครั้งนี้ถูกช้างป่า พลายบุญมี บุกมาพังบ้านเสียหายอีกรอบ


ล่าสุดพบว่า ผนังบ้านด้านหน้าพังทลายลงมากว่าครึ่ง ก้อนอิฐกองราบกับพื้น สิ่งของในบ้านถูกรื้อกระจัดกระจาย กล้วยน้ำว้า น้ำตาล น้ำมัน ข้าวสาร รวมทั้งข้าวสวยในหม้อหุงข้าว ถูกช้างป่ากินจนเกือบหมดเกลี้ยง


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันเคลียร์พื้นที่ และจะเข้าดำเนินการซ่อมแซมให้ในวันที่ 4 กันยายนนี้ เนื่องจากกำลังเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน และ ช่าง อบต.ห้วยสัตว์ใหญ่ ยังอยู่ระหว่างการกักตัวสังเกตอาการ เพราะมีการแพร่ระบาดโควิดในหมู่บ้านป่าละอูบน และค่ายฤทธิฤาชัย


ป้าใหญ่ เจ้าของบ้าน เล่าว่า เหตุเกิดช่วงกลางดึกขณะกำลังนอนหลับในบ้านได้ยินเสียดังโครม คล้ายสิ่งของพังทลาย จึงรีบออกมาดู จึงเห็นช้างป่าพลายบุญมี กำลังยืนหาของกินในบ้าน ซึ่งมีกล้วยน้ำว้าจำนวนมาก น้ำมัน น้ำตาลทราย ข้าวสาร และข้าวสวยในหม้อ


สามีพยายามจะไล่ออกจากบ้านด้วยการ จุดลูกโป้งไล่ช้างป่า และมีชาวบ้านใกล้เคียงได้ยินเสียงมาช่วยด้วย แต่ไม่ยอมไปโดยง่าย เดินหาของกินจนเวลาผ่านไปนานกว่าครึ่งชั่วโมง จึงยอมเดินออกจากบ้านไป


ยอมรับว่ากลัวมาก และเสียดายสิ่งของ ทุนทำกินที่ซื้อกล้วย น้ำมัน น้ำตาลทรายไว้ สำหรับทอดกล้วยขายถูกช้างป่ากินจนหมด อยากขอให้กรมอุทยานฯ เร่งแก้ไขปัญหา ช่วยเคลื่อนย้ายช้างป่าออกไปจากชุมชน



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/gf11tTmJB64

คุณอาจสนใจ

Related News