สังคม

พูดไม่ออก...ทุ่มเงินครึ่งล้าน ต่อเติมหลังบ้าน กลายเป็นผนังน้ำตกหลังฝนถล่ม สุดช้ำใจ

โดย thichaphat_d

25 ส.ค. 2564

290 views

บุรีรัมย์-ผู้ใช้ Tik tok รายหนึ่งโพสต์คลิปภาพน้ำฝนรั่วเข้ามาในห้องครัว พร้อมกับคำบรรยายสุดแสนช้ำ ทั้งบ่น ทั้งเสียดายอุปกรณ์ที่จะเสียหายแบบไม่มีทางแก้ไขได้ในขณะนั้น


ผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบบ้านที่น้ำรั่วดังกล่าว เป็นบ้านของนางพิศมัย อุปมายันต์ อายุ 39 ปี ที่บ้านดงบัง ค.ดงอีจาน อ.โนนสุวรรณ เป็นบ้านทรงโมเดิร์น 2 ชั้น ด้านหลังถูกดัดแปลงต่อเติมเพิ่มไปถึงรั้วบ้านด้านหลัง เพื่อขยายมาเป็นห้องครัว มีการตกแต่งเฟอร์นิเจอร์บิ้วอิน พร้อมเครื่องใช้ไฟฟ้าครบ


นางพิสมัย เล่าว่า หลังจากสร้างบ้านเสร็จ ประมาณเดือนมกราคม 63 ได้ให้ช่างมาต่อเติมด้านหลังให้เป็นห้องครัว เพื่อให้อาศัยอยู่อย่างสะดวกขึ้น หมดค่าใช้จ่ายไปกว่า 500,000 บาท พยายามบอกช่างระหว่างการต่อเติมว่า ให้ระวังเรื่องน้ำรั่ว เพราะด้านหลังชนกำแพง ไม่อยากให้น้ำไหลไปที่ของคนอื่น


พอฝนแรกของปีมาประมาณเดือนเมษายน น้ำรั่วเจิ่งนองทั่วบ้าน ต่อมาได้เรียกช่างให้มาแก้ไข ฝนตกมาเป็นเหมือนเดิม ตามช่างบอกไม่มีปัญหาจะแก้ให้ สุดท้าย ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 ที่น้ำรั่ว เปลี่ยนเฟอร์นิเจอร์มาแล้ว 3 ครั้งเช่นกัน


จึงถ่ายคลิปไว้เพื่อระบายความแค้น ที่ช่างมาทำให้บ้านเสียหาย และไม่ยอมมารับผิดชอบ ตอนนี้ไม่รู้จะไปจ้างช่างที่ไหนมาแก้ไขให้อีก เพราะช่างพูดเหมือนกันว่า”ไม่มีปัญหา”ได้เงินไปแล้วไม่มาสนใจ ตอนนี้สามีซึ่งเป็นช่างแอร์บ้าน มาซ่อมเอง และคาดว่าน่าจะดีกว่าจ้างช่าง



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/b1BjGry9geI

คุณอาจสนใจ

Related News