สังคม

อดีตนักวิจัย จบป.โท เจอพิษโควิด ไม่มีเงินซื้อข้าว คิดสั้นคว้าปืนจี้ร้านสะดวกซื้อ

โดย thichaphat_d

23 ส.ค. 2564

572 views

เชียงใหม่-เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.แม่จับกุมตัวนายวิสุทธิ์ หรือโอ มั่งมี อายุ 47 ปี พร้อมด้วยของกลางอาวุธปืน ไทยประดิษฐ์หลังก่อเหตุ บุกจี้พนักงานร้านสะดวกซื้อ (7-11) สาขาแม่ออน ถ.เชียงใหม่-แม่ออน หมู่ที่ 2 ต.บ้านสหกรณ์ อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ โดยคนร้ายทำทีเดินเข้ามาในร้าน และชักอาวุธปืนออกมาข่มขู่พนักงานในร้าน บอกให้เปิดลิ้นชักใส่เงิน และเอาเงินมาทั้งหมด


แต่พนักงานไหวตัวทันชิงวิ่งหลบหนีเข้าหลังร้าน และคนร้ายก็เปิดลิ้นชัก ไม่ได้ ทำให้คนร้ายไม่ได้ทรัพย์สินไป จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดก็พบลักษณะของคนร้ายทุกอย่าง ทางเจ้าหน้าที่จึงติดตามมาจับกุมตัวไว้ได้ค้นพบของกลาง ที่ใช้ก่อเหตุ


จากการสอบสวนผู้ต้องหาได้ความว่า เดิมนั้นผู้ต้องหาเรียนจบปริญญาโท และได้เข้าทำงานเป็นนักวิจัยพันธุ์พืช ให้กับบริษัทเอกชน ในพื้นที่อำเภอแม่ออน ต่อมาคนร้ายได้วิจัยพันธุ์ปลูกข้าวโพด ชนิดใหม่ได้ชื่อพันธุ์เหนียวหวานกล่ำ ก่อนจะลาออก เพื่อหวังจะตั้งบริษัท ดำเนินการปลูกข้าวโพดให้กับเกษตรกร และทำแหล่งรับซื้อส่งขาย แต่การดำเนินการตั้งบริษัทก็นำเงินลงทุนที่เก็บมาทั้งชีวิตดำเนินการ แต่ก็ติดปัญหาโควิด ทำให้ธุรกิจล้มเหลว ไม่มีงานไม่มีเงิน


จนถึงวันก่อเหตุคนร้ายบอกไม่มีเงินแม้แต่ซื้อข้าวกิน จึงตัดสินใจนำอาวุธปืนมาก่อเหตุหวังได้เงินมาซื้อของกินเลี้ยงชีพ ไม่คาดจะถูกจับกุมตัว หลังการสอบสวนทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพก่อนควบคุมตัวดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ :  https://youtu.be/MGSy5bfF6xA

คุณอาจสนใจ

Related News