สังคม

บุกรวบ 23 โจ๋ นั่งล้อมวงดื่มสุรา ไม่สนโควิด

โดย panisa_p

22 ส.ค. 2564

1K views

เมื่อกลางดึกคืนวันที่ผ่านมา (21 สิงหาคม 2564) นายณรงชนนฐ์ ดีปู่ ปลัดอาวุโสอำเภอเมืองนครราชสีมา ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ อส. และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครราชสีมา เดินทางไปตรวจสอบที่บ้านพักหลังหนึ่ง ภายในหมู่บ้านเทคโนวิลเลจ ซอย 30 กันยา เขตเทศบาลนครนครราชสีมา หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีผู้กระทำผิดฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ในลักษณะจับกลุ่มมั่วสุม มีการรวมกลุ่มดื่มสุรา และส่งเสียงดังยามวิกาล


เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบพบ กลุ่มวัยรุ่นชาย และหญิงกลุ่มใหญ่ ส่วนใหญ่เป็นนักศึกษา รวมจำนวน 23 คน กำลังนั่งล้อมวงดื่มสุรา เปิดเพลง พูดคุยกันส่งเสียงดัง ไม่มีการสวมใส่หน้ากากอนามัย และไม่มีการรักษาระยะห่าง เป็นการเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เจ้าหน้าที่จึงได้สั่งให้หยุดกิจกรรมทั้งหมด พร้อมนำตัวกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวไปสอบสวน


เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัดนครราชสีมา ที่ 7368/2564 เรื่องมาตรการ ในการเฝ้าระวังฯ ห้ามมิให้มีการมั่วสุมในลักษณะที่มีความเสี่ยงต่อการแพร่โรค ประกอบมาตรา 34 (6) แห่ง พ.ร.บ.โรคติดต่อ พ.ศ.2558 ซึ่งจากการสอบสวนผู้กระทำความผิดทั้ง 23 ราย รับสารภาพว่ากระทำความผิดจริง และจากการตรวจหาสารเสพติดกลุ่มวัยรุ่นทั้งหมด ไม่พบสารเสพติดในร่างกายแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่จึงนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครราชสีมา ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News