สังคม

บุกจับร้านขายดอกไม้เพลิง พลุ ประทัดเถื่อน ยึดของกลางตรวจสอบเพียบ

โดย panisa_p

19 ส.ค. 2564

291 views

วันที่ 19 สิงหาคม 2564 พล.ต.ต.พนัญชัย ชื่นใจธรรม รอง ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.ชยุต มารยาทตร์ ผบก.ภ.จ.ปทุมธานี พ.ต.อ.ฤทธินันท์ ปุ้ยพันธวงศ์ รอง ผบก.ภ.จ.ปทุมธานี พ.ต.อ.นิรุธ ประสิทธิเมตต์ รอง ผบก.ภ.จ.ปทุมธานี พ.ต.อ.อภิชาติ ทองแพ ผกก.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ พ.ต.ท.ชาติ แสงวงค์ สว.สส.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจผกก.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ได้นำหมายค้นของศาลจังหวัดธัญบุรีที่ 374/2564 ลงวันที่ 19 สิงหาคม 2564 เข้าทำการตรวจค้นอาคารพาณิชย์เลขที่ 2/131 ภายในโครงการ JSP CITY ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ซึ่งประกอบกิจการ จำหน่ายกล่องไปรษณีย์ กล่องพัสดุ ซองพลาสติกไปรษณีย์ ชื่อ (Box Rangsit) หลังสืบทราบว่าเป็นสถานที่ลักลอบจำหน่ายพลุ ดอกไม้เพลิง




จากการตรวจค้น พบว่าภายในร้านมีพลุและดอกไม้เพลิงจำนวนมากอยู่ภายในอาคาร เพื่อรอการจำหน่ายให้กับบุคคลที่สนใจ เจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจยึดพลุและดอกไม้เพลิงทั้งหมด จำนวน 3 คันรถกระบะไว้เพื่อทำการตรวจสอบ และจับกุมตัวนายสุเมธ พันธชาติ อายุ 31 ปี เจ้าของร้าน ดำเนินคดีทางกฎหมาย ในข้อหาจำหน่ายพลุ ประทัด ดอกไม้เพลิงโดยไม่ได้รับอนุญาต




ในเวลาต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้จับกุมตัวนายเบส อายุ 16 ปี ชาว จ.นนทบุรี ที่เดินทางมารับดอกไม้เพลิงที่สั่งไว้ จากการสอบถามเบื้องต้น ทราบว่ามารับสินค้าให้พี่ชาย เพื่อนำไปเล่น เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวไปทำการสอบปากคำอย่างละเอียด

คุณอาจสนใจ