สังคม

'ส.ส.ชลบุรี' แจง หากพบผู้ช่วย ส.ส. ฉีด 'ไฟเซอร์' ไม่ใช่กลุ่มเสี่ยงตามคำกล่าวอ้าง จะให้หยุดปฏิบัติหน้าที่

โดย thichaphat_d

18 ส.ค. 2564

13 views

วันนี้ (17 ส.ค.) เฟซบุ๊กเพจ CSI L โพสต์ข้อความระบุว่า “#ทวงไฟเซอร์ให้ด่านหน้า #พวกหน้าด้าน ผู้ช่วย ส.ส.งูเห่า ชลบุรี ได้ฉีดไฟเซอร์ยกบ้านทั้งครอบครัว คิดดูเอาเองสิครับ ขนาดขี้ข้านักการเมืองกระจอกๆ แบบนี้ยังได้ไฟเซอร์ก่อนหมอด่านหน้า มีหรือที่ครอบครัวของนักการเมืองและพวกพ้องจะไม่ได้ฉีด ตอนนี้หายสงสัยแล้วหรือยังครับ ว่าทำไมบุคลากรด่านหน้าถึงไม่ได้ฉีดไฟเซอร์” พร้อมปรากฏภาพของ นายณัฐพล พูลสวัสดิ์ ผู้ช่วย ส.ส. นายขวัญเลิศ พานิชมาท ส.ส.ชลบุรี อดีตพรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า “เรียบร้อยครับ เข็มแรกกับไฟเซอร์”


อย่างไรก็ตาม นายขวัญเลิศ พานิชมาท ส.ส.ชลบุรี ได้โพสต์วิดีโอคลิป ระบุว่า “จากกระแสข่าวในสื่อโซเชียลที่มีการพูดถึงเรื่องราววัคซีนอภิสิทธิ์นะครับ ในส่วนของผู้ช่วยของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในส่วนของผม ก็ขอชี้แจงแบบนี้นะครับ เราจะได้ทำความเข้าใจในส่วนวัคซีนสำหรับด่านหน้า แล้วก็ 7 กลุ่มเสี่ยง วันนี้ผมก็ได้เรียกผู้ช่วยเข้ามาพูดคุยของแต่ละคนว่าได้รับวัคซีนที่ฉีดในช่องทางไหนบ้าง ทั้งลงทะเบียนและหมอพร้อม ลงทะเบียนตามเทศบาลที่มีการฉีดซิโนฟาร์ม ในส่วนของอีกหนึ่งคนที่มีกระแสข่าว ผมกำลังเรียกเข้ามาเพื่อสอบถามข้อมูล ว่าวัคซีนนี้ได้มาจากช่องทางไหน เพราะผมยืนยันว่าไม่มีวัคซีนอภิสิทธิ์ที่ออกมาจากตัวเราแน่นอน


ซึ่งประเด็นนี้เราก็ต้องมาดูกันว่า วัคซีนตัวนี้ที่เขาได้มา เขาได้มาจากเพราะ 7 กลุ่มเสี่ยง หรือว่ามีโรคป่วยเรื้อรัง หรือว่าเกิดจากปัญหาใดๆ แต่ถ้าเกิดว่าวัคซีนที่เขาได้รับมา มาโดยช่องทางที่ไม่ถูกต้องไม่โปร่งใส ก็ต้องให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ในการเป็นผู้ช่วยสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ผมยืนยันว่า ในส่วนของตัวผมและผู้ช่วยอีก 1 คน ที่ผ่านมาเราได้ช่วยสังคมในเรื่องของการฉีดพ่น ในเรื่องของการออกมอบข้าว อาหาร น้ำดื่ม ให้แก่ผู้ที่กักตัวตลอดระยะเวลาตั้งแต่โควิดรอบแรกมาจนถึงทุกวันนี้ ตัวผมและผู้ช่วยอีก 1 คนยังไม่เคยได้รับการฉีดวัคซีนใดๆ ทั้งสิ้น และสุดท้ายนี้ ผมก็ขอยืนยันว่าผมนั้นไม่มีวัคซีนอภิสิทธิ์ใดๆ ทั้งสิ้น ส่วนเรื่องของการตรวจสอบและตั้งคำถามเป็นสิทธิของประชาชนที่ทุกคนสามารถทำได้ครับ”


นอกจากนี้ นายขวัญเลิศยังโพสต์ข้อความอีกว่า “ชี้แจงกรณีมีผู้ช่วยดำเนินการได้รับการฉีดวัคซีน Pfizer 1. เบื้องต้นผมได้เรียกเอกสารผู้ช่วยทุกคนที่ได้รับการฉีดวัคซีนทั้งหมดเพื่อมาตรวจสอบว่าจริงเท็จประการใด


2. จากการตรวจสอบเบื้องต้น ผู้ช่วยดำเนินการสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรมีทั้งหมด 5 คน แบ่งเป็น

คนที่ 1 ลงทะเบียนหมอพร้อมฉีด Astrazeneca 1 เข็ม

คนที่ 2 ลงทะเบียน ทน.สุรศักดิ์ (เทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี) ฉีดซิโนฟาร์มไปแล้ว 1 เข็ม

คนที่ 3 ลงทะเบียน ทน.สุรศักดิ์ ฉีดซิโนฟาร์มไปแล้ว 1 เข็ม

คนที่ 4 ยังไม่ได้ฉีดวัคซีนใดๆ ทั้งสิ้น คนที่ 5 คนที่มีข้อครหา ณ ปัจจุบันว่าได้รีบวัคซีน Pfizer


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/VTimFsm90YE

คุณอาจสนใจ

Related News