สังคม

บุกจับวัยรุ่นรวมตัวมั่วสุม จัดปาร์ตี้วันเกิดริมทะเลเย้ยโควิด

โดย panisa_p

5 ส.ค. 2564

306 views

วันที่ 4 สิงหาคม 2564 เวลา 22.00 น. ภายใต้การอำนวยของนายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา, นายวรณัฎฐ์ หนูรอต รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา, นายจรัญ จันทรปาน, ว่าที่พันตรียุทธนา เจ้าดูรี นายอำเภอจะนะ, พ.ต.อ.ศราวุธ เจี้ยงเต็ม ผกก.สภ.ควนมีด, นายวิเชษต์ สายกี้เส้ง ป้องกันจังหวัดสงขลา, นายปัญญวัฒน์ เรืองวงศ์โรจน์ ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง, นายนิพนธ์ ชิตมณี ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานความมั่นคง สั่งการให้นายอภิสิทธิ์ ดิสรังโส ปลัดอำเภองานป้องกัน และนายสุรพงค์ สุวรรณเจริญ ปลัดอำเภองานปกครอง พร้อมกำลังสมาชิก อส.อ.จะนะที่ 9 จำนวน 20 นาย เข้าตรวจสอบบริเวณริมทะเลวังหนาวบีช ม.7 ต.นาทับ อ.จะนะ จ.สงขลา


พบกลุ่มวัยรุ่นจำนวนมากนั่งมั่วสุมดื่มสุรา เลี้ยงสังสรรค์ และเปิดเครื่องเสียงรถยนต์เสียงจำนวน 4 คัน สุราและขวดเบียร์จำนวนมาก ซึ่งมีการกระทำความผิดฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสงขลา และฝ่าฝืน พรก.ฉุกเฉินได้จับกุมผู้ต้องหา จำนวน 61 ราย พร้อมของกลาง เบียร์ยี่ห้อช้าง จำนวน 5 ขวด และเบียร์ ยี่ห้อลีโอ จำนวน 7 ขวด พร้อมควบคุมตัวทั้งหมดดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายที่ สภ.ควนมีด


ทางด้านว่าที่พันตรียุทธนา เจ้าดูรี นายอำเภอจะนะได้เปิดเผย การจับกุมแก๊งค์วัยรุ่นที่จัดปาร์ตี้ริมทะเลครั้งนี้ว่า เมื่อเวลาช่วงสามทุ่มเมื่อคืนที่ผ่านมา ทางฝ่ายปกครองได้รับแจ้งว่ามีกลุ่มวัยรุ่นนัดกันมามั่วสุมฝ่าฝืนพรก.ฉุกเฉินและชุมนุมเกิน 5 คนขึ้นไป เป็นจำนวนมากหลังจากที่ไปตรวจสอบแล้วก็พบว่ากลุ่มวัยรุ่นกำลังดื่มกิน เต้นกันอย่างสนุกสนานโดยมีรถเครื่องเสียงเป็นรถกระบะ รถเก๋ง รถตู้จำนวน 4 คัน เปิดเพลงเสียงดังสนั่นลั่นทุ่ง


เบื้องต้นพบเยาวชนและวัยรุ่นชายหญิงทั้งหมด 61 คน แบ่งเป็นเยาวชนอายุไม่เกิน 18 ปี จำนวน 35 คน อายุ 18 ปี ขึ้นไปถึง 50 ปี จำนวน 26 คน จากตัวเลขคร่าว ๆ ด้วยสายตาก่อนที่จะมีการจับกลุ่มวัยรุ่น ทราบว่ามีจำนวนรวม 100 คน ซึ่งตรวจสอบทราบว่าเป็นการจัดปาร์ตี้วันเกิดของคนดังในกลุ่มวัยรุ่น ฝ่ายปกครองและเจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวทั้งหมดมาทำการสอบสวนที่ ที่ว่าการอำเภอจะนะ และที่สภ.ควนมีด


จากการสอบสวนทราบว่า กลุ่มวัยรุ่นกลุ่มนี้ 90% เป็นวัยรุ่นในพื้นที่ ต.นาทับ ที่อาศัยอยู่ใกล้ชายทะเล บ้านตลิ่งชัน ตำบลคลองเปี๊ยะ อำเภอจะนะ จาก อำเภอสิงหนคร และ อำเภอเมืองสงขลา ได้มีการนัดจัดปาร์ตี้สังสรรค์จัดงานวันเกิดกันทาง Facebook และทาง LINE พร้อมทั้งมีการไลฟ์สดผ่านทาง Facebook ออกสื่อสังคมโซเชียลจนมีชาวบ้านโทรแจ้งฝ่ายปกครองและมีการรับทราบทางสังคมออนไลน์ การจัดปาร์ตี้ในครั้งนี้ไม่ได้จัดในรีสอร์ท แต่เป็นการจัดในที่สาธารณะริมถนนใกล้ชายหาด จึงไม่มีเจ้าของรีสอร์ทเข้ามาเกี่ยวข้องหรือเป็นผู้ต้องหา


นายอำเภอจะนะ กล่าวอีกว่า ทางเจ้าหน้าที่ดำเนินคดีเราบังคับใช้กฎหมายอย่างเด็ดขาดโดยเฉพาะผู้ใหญ่ ส่งดำเนินคดีที่ศาลจังหวัดนาทวี ส่วนเด็กและเยาวชนจะส่งไปที่ศาลพินิจคุ้มครองเด็กเยาวชนสงขลา ซึ่งวัยรุ่นที่รวม ปาร์ตี้ในครั้งนี้ ไม่ทราบว่าเป็นกลุ่มเสี่ยงหรือไม่ จึงได้เชิญเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลจะนะและเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจะนะ ทำการคัดกรองSwab หาเชื้อโควิด ซึ่งจะรู้ผลในวันพรุ่งนี้และมะรืนนี้


ระหว่างที่ทำการสอบสวนดำเนินคดีจะต้องนำตัวกลุ่มนี้ทำการกักตัวในพื้นที่ของแต่ละตำบลของภูมิลำเนา หลังจากนี้อีก 7 วัน หากผลตรวจออกมาเป็นลบก็จะดำเนินคดีทันที ส่วนที่เป็นบวกก็ทำการส่งโรงพยาบาลรักษาโควิด ต้องแยกกันระหว่างการดำเนินคดีกับการตรวจโรคโควิด นายอำเภอจะนะกล่าว

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ปาร์ตี้โควิด ,กลุ่มวัยรุ่น

คุณอาจสนใจ