สังคม

"เสรีพิศุทธ์" เตรียมยื่นรื้อคดีนาฬิกาหรู "บิ๊กป้อม" มั่นใจพยานหลักฐานแน่นกว่าเดิม

โดย panisa_p

14 ก.ค. 2564

273 views

พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ในฐานะประธานกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบสภาผู้แทนราษฎร กล่าวชี้แจงกรณีไม่งดประชุม กมธ.ป.ป.ช.ว่า ได้มีการนัดหมายบุคคลภายนอกมาชี้แจงแล้ว และบางคนนัดยากกว่าจะให้เวลา กมธ.การได้ อีกทั้งยังมีเรื่องของประชาชนที่ค้างการพิจารณาจำนวนมาก ประกอบกับประธานรัฐสภาเพียงแต่ขอให้งด ไม่ได้สั่งห้ามประชุม ดังนั้นจึงไม่ใช่การฝ่าฝืนคำสั่งประธานรัฐสภา พร้อมยืนยันว่า จะเข้มงวดมาตรการไม่ทำให้เกิดการแพร่ระบาดอย่างแน่นอน


พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ ยังเปิดเผยด้วยว่า วันนี้ กรรมาธิการจะสอบเรื่องนาฬิกาหรู ของพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ต่อ โดยเชื่อมั่นว่าพยานหลักฐานที่มีตอนนี้ จะสามารถรื้อฟื้นคดีใหม่ได้เร็ว ๆ นี้ เนื่องจากกรรมการ ป.ป.ช.ยังไม่ได้ดำเนินการให้ครบ และวันนี้ก็ได้เชิญนายกุลิศ สมบัติศิริ ปลัดกระทรวงพลังงาน มาชี้แจง เนื่องจากเคยเป็นอธิบดีกรมศุลกากร เพื่อถามเรื่องภาษีนาฬิกา 25 เรือนของนายปัฐวาท สุขศรีวงศ์ ว่ามีที่มาที่ไปอย่างไร


นอกจากนี้ ยังมีคดีของ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ คนหนึ่ง กรณีไม่คืนเงินสหกรณ์ออมทรัพย์ครูขอนแก่น กว่า 400 ล้านบาท วันนี้ได้เชิญคณะกรรมการ ป.ป.ง. มาติดตามเส้นทางการเงิน ด้วย แต่เนื่องจากคดีนี้กระทำผิดก่อนที่จะเข้าสู่ตำแหน่งทางการเมือง จึงต้องส่งเรื่องให้ศาลจังหวัดขอนแก่น ดำเนินการต่อ


พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ ยังกล่าวถึง แคมเปญ มอบมาตรา 157 ให้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ว่า ขอเชิญชวนให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบทุกมิติจากการบริหารจัดการวิกฤติโควิด-19 ฟ้องร้องเอาผิดต่อนายกรัฐมนตรี เหตุละเว้นการปฏิบัติหน้าที่สร้างความเดือนร้อนแก้ประชาชน ที่ประชาชนต้องใช้เงินตัวเองในการป้องกันโควิด-19 ทั้งเรื่องวัคซีนหรือหน้ากากอนามัย และหากฟ้องร้อง 1 ล้านคดี พลเอกประยุทธ์ ก็จะขึ้นชื่อว่าเป็นนายกรัฐมนตรี ที่ถูกฟ้องมากที่สุดในโลก อย่าไปสนใจ เพราะนายกฯ ไม่ใช่เทวดา

คุณอาจสนใจ

Related News