สังคม

'โรบินฮู้ด' ปรับเงื่อนไข ส่งฟรี 10 กม. พบคนป่วนกดสั่งของข้ามจังหวัด

โดย sujira_s

13 ก.ค. 2564

14 views

จากกรณีแคมเปญ #เราช่วยคุณคุณช่วยร้านค้า ของแอปโรบินฮู้ดในช่วงมาตรการล็อกดาวน์ โดยธนาคารไทยพาณิชย์ จ่ายค่าส่งแทนลูกค้า ให้โรบินฮู้ด ส่งฟรีทุกเมนู ทุกร้าน ไม่จำกัดระยะทาง เป็น 15 วัน ตั้งแต่วันที่ 11-25 ก.ค. 64 ผ่านไปวันแรกวันเดียวมียอดออเดอร์ประมาณ 3 หมื่น จากเดิม 2 หมื่นออเดอร์


ล่าสุด โรบินฮู้ดโดนลูกค้าสายเกรียนลองของ จนต้องออกมาขอร้องว่า "อย่ากดแกล้งไรเดอร์" เช่น ลูกค้าอยู่สมุทรปราการ สั่งไข่ดาวราคา 5 บาท จากร้านย่านปทุมธานี ให้มาส่ง ไรเดอร์ใช้เวลา 2 ชั่วโมง ในการรอ และเดินทางฝ่าข้ามจังหวัด


ลูกค้าสั่งแซลมอน ให้มาส่งระยะทาง 40 กิโลเมตร ไรเดอร์ใส่กระเป๋าธรรมดา ลูกค้าบอกปลาไม่สด ทางร้านยินดีให้เคลมขอขับรถไปส่งให้ใหม่ ซึ่งเหตุผลที่ร้านขอขับรถไปเคลมเอง เพราะจ้างแกร็บไปกลับ ค่าส่ง 900 บาท แต่ลูกค้าบอกไม่รับขอเงินคืน ส่วนร้านค้าขับรถออกมาครึ่งทางแล้ว ในที่สุดร้านค้าต้องโอนเงินคืนลูกค้า เจ้าของร้านบอกเสียทั้งค่ารถ ค่าปลา และ เศร้า เพราะขายของวันหนึ่งกำไรก็น้อยอยู่แล้ว และลูกค้าสั่ง Buger King จากพระราม 2 ให้มาส่งที่ปทุมธานี


ภายหลังทางโรบินฮู้ดได้ปรับเปลี่ยนเงื่อนไขบางประการ เป็นส่งฟรีไม่เกิน 10 กิโลเมตรใกล้บ้าน เพื่อช่วยเหลือร้านค้าระแวกโดยรอบ


“โรบินฮู้ดใคร่ขออภัยในความไม่สะดวกจากความสนใจที่ล้นหลามจากมาตรการ ‘เราช่วยคุณ คุณช่วยร้าน’ และกำลังเร่งรับไรเดอร์เพิ่มเพื่อให้ทันกับความต้องการ ในช่วงที่มีความต้องการสูงเกินจำนวนไรเดอร์ ทางระบบอาจจะใช้งานไม่ได้ชั่วคราว โดยทางโรบินฮู้ดจะขอให้คิวกับร้านเล็กใกล้บ้านคุณในรัศมี 10 กิโลเมตรก่อนเพื่อให้ได้ช่วยร้านเล็กตามเจตนารมณ์ของมาตรการ โรบินฮู้ดจะพยายามเร่งเพิ่มจำนวนไรเดอร์อย่างต่อเนื่องเพื่อที่จะให้คุณสามารถช่วยร้านเล็กได้มากขึ้นในสภาวะล็อกดาวน์”



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/UDvzrLjmQN4

คุณอาจสนใจ