สังคม

ชื่นชม!! 'นายดาบทางหลวง' ไม่ออกใบสั่ง เน้นทำความเข้าใจกับผู้ใช้ถนน

โดย pichaya_s

10 ก.ค. 2564

741 views

กรณีมีคลิปวีดีโอตำรวจทางหลวง มอบผ้าเย็นให้คนขับรถบรรทุก และให้คำแนะนำถึงความปลอดภัยกรณีไฟท้ายรถที่ไม่สว่าง อาจเป็นอันตรายต่อผู้ใช้รถใช้ถนน จนได้มีส่งต่อเป็นจำนวนมาก และมีผู้เข้าไปแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมากในโลกโซเชียล


ดต.พัสกร ประมวลสิน หรือดาบเฟิ้ม ผบ.หมู่ ส.ทล.1 กก.8 บก.ทล. ผู้ที่ปรากฏการณ์ในคลิปวีดีโอดังกล่าว เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อคืนวันที่ 8 กรกฎาคม ที่ผ่านมา การทำความเข้าใจกับผู้ใช้ถนน ให้มีจิตใต้สำนึกในเรื่องความปลอดภัยให้กับผู้ร่วมเดินทาง เป็นเรื่องที่สำคัญกว่าสิ่งอื่นใด


ดาบเฟิ้ม บอกถึงความรู้สึกว่า เจอเหตุการณ์แบบนี้หลายครั้ง บางทีคนที่เข้ามาก็จะเอะอะ โวยวาย ถ่ายรูป ไลต์สด ถ้าเราทำหน้าที่ถูกต้องก็ไม่ต้องกลัว ที่สำคัญผมรักประชาชน ประชาชนไม่ใช่ศัตรู ในสถานการณ์แบบนี้ คนไทยควรรักกันครับ ผมคิดอยู่เสมอว่า ประชาชนผู้ใช้เส้นทางทุกคน คือพี่น้องของผม ผมคิดอยู่เสมอว่า ทุกสิ่งที่ผมทำไม่ใช่แค่หน้าที่ แต่หน้าที่ที่ผมทำผมต้องทำด้วยหัวใจ


นายดาบ กล่าวทิ้งท้าย ขณะปฏิบัติหน้าที่เนื่องจากเพิ่งออกจากโรงพยาบาล เพราะป่วย และรักษาตัวอยู่ 24 วัน ตอนนี้สุขภาพกลับมาแข็งแรงเกือบ 80% มีเหนื่อยง่ายบ้าง แต่ผู้บังคับบัญชาก็ใส่ใจดูแลดี ขอเป็นกำลังใจให้ตำรวจด้วยกันครับ

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ตำรวจใจดี ,ไม่ออกใบสั่ง

คุณอาจสนใจ