สังคม

อุทาหรณ์! หนุ่มโพสต์เตือน คลินิกศัลยกรรมทำจมูกพัง แนะถ้าจะศัลย์ควรเลือกหมอให้ดี

โดย panisa_p

8 ก.ค. 2564

3.4K views

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์เป็นอุทาหรณ์เรื่องหมอศัลยกรรม คลินิกแห่งหนึ่งแถว ม.เกษตรศาสตร์ ระบุเพื่อเป็นแนวทางให้ใครหลาย ๆ คนที่กำลังตัดสินใจจะทำหรือแก้จมูกให้เลือกหมอดี ๆ ไม่อยากให้ใครต้องมาเจอหมอแบบนี้


โดยผู้โพสต์ระบุว่า ตนเองได้แก้จมูกวันที่ 9 มี.ค. 64 โดยได้ตกลงออฟชั่นหรือเทคนิคในการผ่าตัด ซึ่งตนก็ศึกษามามากพอว่าเทคนิคไหนเป็นยังไง ทั้งนี้ตนติดต่อกับหมอผ่าตัดโดยตรงไม่ได้ผ่านเซลหรือเพจคลินิคแต่อย่างใด โดยตกลงว่าใช้เทคนิคเซมิโอเพ่น อินเตอร์โดมแต่งปลาย รองปลายหลังหู แต่ตอนผ่าตัด คือทำแบบคอสปิดธรรมดา แต่ใส่ซิลิโคนดันสุดจนเนื้อเราไม่ไหว


พอมีปัญหาบอกว่าจมูกเราพังมาแต่แรก ซึ่งจมูกตนไม่ได้เป็นอะไรเลย แค่อยากเปลี่ยนทรงจนปลายจมูกมีปัญหา จนต้องแก้ตั้งแต่ 2 สัปดาห์ ตัดไหมเดิมออกเปิดแผลใหม่ บอกต้องแก้โดยวิธีการลดซิลิโคนลง ด้วยความเชื่อใจ ตนก็เลยตอบตกลง คือตนคิดว่าจะทำอะไรก็ได้เพื่อที่จมูกจะหาย


พอแก้เสร็จ สุดท้ายก็ไม่หาย จนต้องถอดและตัดเนื้อส่วนปลายจมูกทิ้ง เพื่อที่จะให้ปลายจมูกยังคงรูปแต่ปลายก็บุบไปนิดหน่อย ตอนนี้ตนกลับไปบอกเขาว่าไม่อยากแก้กับหมอแล้ว ไม่มั่นใจมือหมอแล้ว เป็นคุณจะกล้ากลับไปทำอีกมั้ย แก้ 2 รอบ ก็พัง แล้วคางก็เป็นก้อนแข็ง ๆ นูน ๆ บริเวณแผลและซิลิโคนบิด ไม่ใช่แค่เคสตัวเองยังมีเคสคนอื่นที่ทำไล่ ๆ กันแล้วพัง เขาก็มาถามอาการคือเป็นคล้าย ๆ กันหมดแล้วตอนนี้คือบล็อคเฟซหนีไปแล้ว ไม่มีความรับผิดชอบอะไรเลย ไม่มีจรรยาบรรณความเป็นหมออยู่เลย


โพสต์นี้เป็นอุทาหรณ์ให้กับหลาย ๆ คนที่จะทำหรือจะแก้ ขอให้ศึกษาดี ๆ และที่สำคัญขอชื่อหมอมาเช็คในแพทยสภาด้วย เราเป็นผู้เสียหายไม่ได้รับความเป็นธรรม

คุณอาจสนใจ

Related News