สังคม

ไก่ทอดชนะ! เมนูอาหารกลางวันให้เด็กๆ เลือกเอง ภาพน่ารัก หนูน้อยเหน็บแคปหมูที่เอวตอนโหวต

โดย thichaphat_d

16 มิ.ย. 2564

331 views

กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Watcharapong Wongsim โพสต์ภาพน่ารักๆของเด็กนักเรียนโรงเรียนเทศบาลบ้านโนนชัย จ.ขอนแก่น แปะสติ๊กเกอร์โหวตเมนูอาหารกลางวันซึ่งมีอยู่จำนวน 10 เซ็ตตัวเลือก และปรากฎว่าเด็กนักเรียนร่วมกันโหวตให้อาหารกลางวันที่จะรับประทานเมนูแรกเป็นไก่ทอด KFC ที่ได้รับการโหวตไปอย่างถล่มทลาย พร้อมระบุข้อความว่า


“ความกล้าหาญหนึ่งคือความกล้าที่จะแตกต่าง ความแตกต่างที่งดงามคือความแตกต่างอย่างสร้างสรรค์ ผลโหวตอย่างเป็นทางการเมนูแรกต้นแบบของโครงการจากเด็กๆ ทุกคนกว่า 488 คน จากทั้งหมด 553 คน คิดเป็น 88.24 เปอร์เซ็นต์”


ซึ่งภายหลังจากผู้โพสต์ได้โพสต์ลงบนเฟซบุ๊กก็มีคนเข้ามาคอมเม้นต์และแชร์ออกไปเป็นจำนวนมาก ซึ่งทุกคนต่างชื่นชมและประทับใจในความน่ารักของเด็กหญิงในภาพที่เหน็บแคบหมูแล้วเดินไปโหวตเมนูส้มตำ พร้อมแสดงความคิดเห็นว่า “แคปหมูพร้อมเมื่อไหร่จะได้กินส้มตำ”


วานนี้ (15 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปที่โรงเรียนเทศบาลบ้านโนนชัย ถ.ราษฏร์คะนึง ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น และได้พูดคุยกับนายสมศักดิ์ วิไลแก้ว ผู้อำนวยการโรงเรียนเทศบาลบ้านโนนชัย เปิดเผยที่มาที่ไปของการที่ให้นักเรียนโหวตเมนูอาหารกลางวันกับผู้สื่อข่าวว่า


กิจกรรมดังกล่าวนั้น ทางโรงเรียนได้ร่วมกับสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ขอนแก่น โดยมีแนวคิดว่าทำอย่างไรอาหารกลางวันของโรงเรียนจะดูดีขึ้นและมีความน่าสนใจทำให้เด็กๆ อยากรับประทาน จึงได้จัดทำโครงการ LUNCH & LEARN PROJECT ถาดหลุม ทุกเมนูอาหาร คือการเรียนรู้ คือสิ่งที่นักเรียนรับประทานเข้าไปนั้น นอกจากจะอร่อย หน้าตาดีแล้ว ยังเป็นเมนูอาหารที่ครบ 5 หมู่ ทั้งอาหาร ผัก ผลไม้ มีคุณค่าทางโภชนาการครบถ้วน


โดยมีเชฟ อาทิ เชฟป้อม ม.ล.ขวัญทิพย์ เทวกุล เจ้าของเซตเมนู KFC , และครูสัญญา มัครินทร์ เจ้าของแนวคิด" เปลี่ยนงบ 21 บาทเป็นอาหารกลางวันในโรงเรียนที่คนทำสนุก คนกินมีความสุข


โดยเด็กนักเรียนทุกคนจะได้รับสติ๊กเกอร์คนละ 1 ดวง นำไปแปะเมนูอาหารที่ตัวเองอยากรับประทาน โดยเมนูอาหารที่โหวตนั้นมีจำนวน 10 เซ็ตเมนู และเมนูที่นักเรียนส่วนใหญ่เลือกที่จะรับประทานมากที่สุดคือไก่ทอด KFC (Kwantip’s fried chicken) โดยผลโหวตชนะไปอย่างถล่มทลาย และรองลงมาคือเมนูส้มตำ โดยในวันนี้ (16 มิ.ย.) เมนูไก่ทอด KFC ที่เด็กๆ โหวตให้เป็นที่หนึ่งนั้นก็จะมาเสิร์ฟตรงหน้าในช่วงเวลาอาหารมื้อกลางวันในวันนี้ (16 มิ.ย.) ทันที


ส่วนเมนูอื่นๆนั้นก็จะได้รับการเสิร์ฟในวันถัดไปตามจำนวนโหวตของนักเรียน เพราะทุกเมนูนั้นเด็กนักเรียนทุกคนมีความคาดหวังว่าจะได้รับประทานในสิ่งที่ตัวเองได้เลือก ซึ่งหลังจากที่นักเรียนทุกคนได้ร่วมโหวตเมนูอาหารกลางวันที่ตัวเองอยากทานแล้ว ก็สร้างทั้งสีสันบรรยากาศที่สนุกและลุ้นไปพร้อมๆ กันว่า เมนูอาหารที่ตัวเองเลือกนั้นจะได้รับประทานเป็นลำดับที่เท่าไหร่


สำหรับเซ็ตเมนูอาหารอันดับ 1 นั้นได้แก่ ไก่ทอดKFC, มันบด, โคลสลอว์ และ ฝรั่งกิมจู อันดับสองได้แก่ ส้มตำไทย,ไก่ทอด,ข้าวเหนียว,ไข่ต้ม,มะม่วงดิบ ส่วนอับสุดท้ายได้แก่เมนู หมี่หุ้นภูเก็ต,แกงจืดหมูสับหัวไชเท้า และขนมหัวล้าน


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/uPeTgdVvHmM

คุณอาจสนใจ

Related News