สังคม

เร่งขนย้ายแมวถูกขังในบ้านกว่า 100 ตัวไปดูแล ผงะ พบซากแมวคากรง-กองอึ น่าเวทนา

โดย thichaphat_d

16 มิ.ย. 2564

406 views

ปทุมธานี-ร.ต.อ.ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีนครรังสิต ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี พร้อมหัวหน้าฝ่ายบริหารงานสาธารณสุข ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบกรณีที่มีผู้เลี้ยงแมวจำนวนมากกว่า 100 ตัวภายในบ้านจำนวน 3 หลัง ในซอยรังสิต-นครนายก 60 ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี


สืบเนื่องจากมูลนิธิอนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อม ได้ช่วยเหลือขนย้ายแมวเพื่อไปดูแลให้เหมาะสม หลังจากที่มีประชาชนเดือดร้อนจากกลิ่นและเสียงรบกวนมาเป็นเวลานาน ทางเจ้าหน้าที่อาสาองค์กรมูลนิธิอนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อม ได้จับแมวของข้าราชการหญิงเกษียณราชการ อายุ 82 ปี ที่อาศัยอยู่บ้านเพียงลำพักและได้เลี้ยงแมวไว้เป็นจำนวนมาก และสามารถจับแมวได้จำนวน 71 ตัว


ส่วนบ้านอีกหลังเป็นของคู่สามีภรรยาวัย 30 ปี สามารถจับแมวได้จำนวน 44 ตัว รวม 115 ตัว โดยนำไว้พักไว้ที่โรงแรมแมวย่านลาดพร้อม ก่อนที่จะเคลื่อนย้ายไปดูแลที่มูลนิธิอนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อมจังหวัดเชียงใหม่


ในส่วนแมวที่ยังหลบซ่อนตัวอยู่ภายในซากเศษขยะภายในบ้าน จากการสำรวจพบว่ามีกองขยะจำนวนมากรวมถึงมีซากแมวที่ตายภายในกรง รวมถึงพบกองมูลแมวขนาดใหญ่ที่อยู่ในกรง แสดงให้เห็นว่าผู้เลี้ยงไม่เอาใจใส่ แมวถึงได้มีสภาพที่ไม่ถูกสุขลักษณะและส่งกลิ่นเหม็นลำกวนเพื่อบ้าน


จากการสอบถาม นางสาววรญา บำรุงพงศ์ อาสาสมัครมูลนิธิอนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อม กล่าวว่า เนื่องจากมูลนิธิอนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อมได้รับทราบปัญหาจากเพื่อนบ้านที่ได้รับผลกระทบจากบ้านที่เลี้ยงแมวจำนวนมาก


โดยเบื้องต้นได้จับแมวไปดูแลแล้วจำนวน 115 ตัว คาดว่ายังเหลือแมวอีกหลายสิบตัวยังอยู่ภายในบ้านซึ่งแมวได้หลบซ่อนอยู่ภายในกองซากเศษขยะจำนวนมากที่ทับถมอยู่ภายในบ้าน รวมถึงมีซากแมวตายคากรงอยู่หลายตัว จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ของเทศบาลนครรังสิตช่วยรื้อกองขยะเหล่านั้นออกมา ฝากถึงประชาชนทั่วไปที่เลี้ยงสัตว์เลี้ยงทั้งสุนัขและแมว ควรจะรักและเอาใจใส่รวมถึงคารทำหมันสุนัขและแมว


ด้าน ร.ต.อ.ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีนครรังสิต กล่าวว่า เราต้องเจรรากับเจ้าของบ้านเพื่อที่จะขนย้ายสิ่งของภายในบ้านออกมาเพื่อทำความสะอาดและจับแมวทั้งหมด เนื่องจากเราจะเข้าไปบุกรุกบ้านเขาก็ไม่ได้ ซึ่งการดูแลสุนัขและแมวจรจัด ฝากถึงประชาชนหากพบเห็นสุนัขหรือแมวจรจัดได้รับความทุกข์ทรมานถูกทอดทิ้งก็ขอให้แจ้งมาที่เทศบาลโดยด่วน



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/fdXNVmHyUD8

คุณอาจสนใจ

Related News