สังคม

'ดีเจต้นหอม' โพสต์เห็นใจผู้ปกครองช่วงโควิด วอนโรงเรียนอนุโลมซื้อชุดนักเรียน

โดย thichaphat_d

1 มิ.ย. 2564

98 views

ดีเจต้นหอม ศกุนตลา ได้ออกมาโพสต์ถึงปัญหาของผู้ปกครองกับภาระค่าใช้จ่ายเรื่องเครื่องแบบนักเรียนของลูกหลานที่กำลังจะเปิดเทอม ในสถานการณ์โควิดแบบนี้


โดยดีเจต้นหอม ได้แชร์โพสต์ของเพจดัง Drama-addict ที่พูดถึงปัญหาของพ่อแม่ที่ประสบช่วงเปิดเทอม ในเรื่องของยูนิฟอร์มของเด็กนักเรียนว่า


“มีคุณพ่อคุณแม่หลายคนฝากมาว่า ตอนนี้กำลังจะเปิดเทอมแล้ว ช่วงนี้เรื่องค่าใช้จ่ายที่บ้านก็หนักหนาอยู่แล้ว บางโรงเรียนเขามีนโยบายแปลกๆ เช่น เด็กนักเรียนที่จะไป รร. ต้องใช้กระเป๋า ถุงเท้า บลาๆ ที่ขายเฉพาะที่โรงเรียนเท่านั้น (เห็นว่าสั่งผลิตมา) จะเอาแบบที่วางขายทั่วไปมาใช้ไม่ได้


พ่อแม่ผู้ปกครองก็ฝากมาว่า ช่วงนี้เดือดร้อนค่าใช้จ่ายจะให้ซื้อกระเป๋าถุงเท้า บลาๆ ใหม่หมดก็คงไม่ไหว ขอเป็นใช้ของเก่า หรือของที่ไม่ใช่ของที่ รร. เอามาขายก่อนจะได้ไหมผู้ปกครอง รร. ไหน เจอปัญหาแบบนี้มั่งครับ”


ซึ่งดีเจต้นหอมก็ได้แชร์ข้อความดังกล่าว พร้อมโพสต์แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า


“ใจเคยคิดอยากจะโพสต์เรื่องนี้นานละ แต่ก็กลัวว่าคนจะมองว่าสอนให้เด็กแข่งขันกันในเรื่องเสื้อผ้า รึสอนให้เด็กไม่มีวินัยรึป่าว?? แต่เหรียญมี 2 ด้าน วันนี้ขอมองในมุมผู้ปกครองที่กำลังลำบาก ในเพจก็มีคนมาขอชุด นร.เยอะมาก ซึ่งเรามองว่าตอนนี้คนไม่มีจะกินสำคัญว่าชุด นร. มันพอจะเป็นไปได้มั้ย ที่ทาง รร.จะช่วยเหลือคุณพ่อคุณแม่ในช่วงนี้ อนุโลมให้เด็กๆ ใส่ชุดอะไรไปก่อนก็ได้ เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระผู้ปกครอง


รองเท้า นร.มันคับ ก็รองเท้าแตะก็ได้ ตัดเรื่องไม่สุภาพออกไปก่อน คนไม่มีบางคนแค่ซื้อรองเท้าแตะก็ลำบากแล้ว....ส่วนรองเท้าผ้าใบ(วิชาพละจำเป็นมากเข้าใจค่ะ) รร. ใหนขาดแคลน ลองโพสต์ขอรับบริจาคในนี้ดูก็ได้นะคะ


ตรงไหนพอช่วยกันได้ก็ช่วยกันไปก่อนค่ะ ส่วนคนที่จะบริจาคให้เค้า เชคสภาพนิดนึงนะคะ........ผู้ปกครองที่กำลังลำบากเรื่องชุด นร.ช่วงนี้ลองเมนท์มาด้านใต้นี้นะคะ อยากให้บุตรหลานใส่ไปรเวทมั้ยรึชุดนร.จะสบายกระเป๋ากว่ากัน??? แชร์ความคิดเห็นมาคุยกันนะคะ....”



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/wFibd-AcUdk

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ดีเจต้นหอม ,ชุดนักเรียน

คุณอาจสนใจ

Related News