สังคม

อสม.มุกดาหาร เกิดอาการเส้นเลือดสมองตีบ แพทย์ยอมรับเป็นผลข้างเคียงหลังฉีดวัคซีน

โดย thichaphat_d

25 พ.ค. 2564

29K views

มุกดาหาร-มีกรณี นางสายฝน สุขบัติ อายุ 47 ปี อสม.บ้านภูแผงม้า หมู่ 10 ตำบลนิคมคำสร้อย อ.นิคมคำสร้อย จ.มุกดาหาร เข้าฉีดวัคชีนป้องกันโควิด-19 ที่โรงพยาบาลนิคมคำสร้อย พร้อมเพื่อนๆ อสม.หลายคน


แต่หลังนางสายฝนได้รับวัคซีนไปราว 10 นาที แขนขาด้านขวาของร่างกายเริ่มอ่อนแรง จนถูกส่งตัวไปรับการรักษาที่โรงพยาบาลประจำจังหวัดมุกดาหาร เบื้องต้นแพทย์บอกเกิดจากอาการเส้นเลือดในสมองตีบนั้น


ล่าสุด นายแพทย์ประวิตร ศรีบุญรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดมุกดาหาร พร้อมนายชายสิทธิ์ สุวรรณโชติ นายอำเภอนิคมคำสร้อย และเจ้าที่ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องได้นัดญาติของผู้ป่วยพร้อมกับ จนท. อสม. เข้าพุดคุยทำความเข้าใจเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น


โดยระบุว่า เป็นอาการข้างเคียงที่เกิดจากการฉีดวัคซีนจริง แต่มีโอกาสเกิดขึ้นน้อย ซึ่งรายของนางสายฝน เป็นรายแรกของจังหวัดมุกดาหาร สสจ.มุกดาหาร ได้รายงานเรื่องนี้ให้กับทางผู้ว่าราชการจังหวัดให้ทราบแล้ว พร้อมกับมอบเงินช่วยเหลือในเบื้องต้น ส่วนอาการตอนนี้ก็ดีขึ้นเป็นลำดับ โดยจะนอนดูอาการสักพักคาดว่าน่าจะรักษาหายกลับบ้านได้เร็วๆนี้


สำหรับการช่วยเหลือในขั้นตอนต่อไป จะทำเรื่องรายงานอาการที่เกิดขึ้นเพื่อที่จะเสนอไปที่กระทรวงสาธารณสุข เพื่อจะได้หาทางช่วยเหลือตามขั้นตอนของรัฐพร้อมนำเป็นข้อมูลในการป้องกันต่อไป


ด้านนายเลิสชาย สุขบัติ ซึ่งเป็นสามีของนางสายฝน สุขบัติ ที่ได้รับผลกระทบจากการฉีดวัคซีนบอกกับผู้สื่อข่าวว่า มีความกังวลว่าภรรยาจะกลับมาแข็งแรงเหมือนเดิมหรือไม่ สภาพร่างกายภรรยาไม่สามารถขยับเคลื่อนไหวได้ตลอดไปจะทำอย่างไร โดยภรรยานอกจากเป็น อสม.ยังมีอาชีพขับรถพ่วงตระเวนขายกับข้าวไปตามหมู่บ้านต่างๆ หารายได้มาเพื่อจุนเจือครอบครัว แต่ขณะนี้ภรรยายังนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงบาลสรรพสิทธิประสงค์ จ.อุบลราชธานี จึงขอวอนหน่วยงานที่เกี่ยวของช่วยเหลือเยียวยาจนกว่าภรรยาจะหายปกติ



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/PCWdWVoxCnU

คุณอาจสนใจ

Related News