สังคม

นึกว่าผีหลอก! รถไถขับวนกลางไร่ข้าวโพด ที่แท้รถติดหล่ม คนขับลงไปแก้ แต่เข้าเกียร์ผิดถูกรถทับเจ็บ

โดย thichaphat_d

26 เม.ย. 2564

673 views

เพชรบูรณ์-เกิดอุบัติเหตุรถไถทับร่างชายสูงวัย ได้รับบาดเจ็บอยู่กลางไร่ข้าวโพด ตำบลบัววัฒนา อำเภอหนองไผ่ ซึ่งกำลังมีการไถเตรียมดินสำหรับปลูกข้าวโพด


โดยพบร่างชายสูงอายุ นอนอยู่บนก้อนขี้ไถ ได้รับบาดเจ็บช่วงสะโพก เนื่องจากถูกรถไถเหยียบ ทราบชื่อต่อมาคือ นายถวิล ทองบุตรดี อายุ 71 ปี เป็นประธาน อสม.ตำบลยางงาม และห่างกันออกไปเล็กน้อย พบรถไถใหญ่ สีฟ้า จอดดับเครื่องสงบนิ่ง อยู่ใกล้กับแนวต้นสัก


สอบถามสาเหตุถูกรถไถเหยียบ ทราบว่า วานนี้ (25 เม.ย.) นายถวิล ผู้บาดเจ็บ ซึ่งอาศัยอยู่ตำบลยางงาม แต่มาทำไร่อยู่แถวนี้ โดยนำรถไถใหญ่ มาไถพรวนดินเพื่อเตรียมพื้นที่สำหรับปลูกข้าวโพด แต่ระหว่างไถไร่อยู่นั้น รถไถได้ไปติดเนินดิน จนไปต่อไม่ได้ ทั้งเดินหน้าและถอยหลัง


นายถวิลจึงลงจากรถ ทั้งที่ติดเครื่องและใส่เกียร์สโลไว้ พร้อมใช้ขอนไม้หนุนล้อหลัง เพื่อให้ปีนขึ้นจากเนินดิน แต่ขณะที่กำลังจะปีนขึ้นรถไถ ปรากฏว่ารถไถสะบัดไปมา ทำให้พลาดท่าตกจากรถ และถูกรถไถเหยียบร่าง ช่วงบริเวณสะโพก จนบาดเจ็บลุกไม่ได้


ก่อนที่รถไถจะวิ่งเดินหน้าไปเอง ผ่านต้นสักข้ามไปยังไร่ข้าวโพดหยอดใหม่ และวิ่งวนเป็น 10 รอบ นานกว่า 20 นาที กระทั่งชาวบ้านที่มาปลูกมัน เห็นผิดสังเกต โทรตามชาวบ้านมาช่วยดับรถ และแจ้งกู้ภัยให้มาช่วยเหลือ ดังกล่าว


จากการสอบถาม นางทองสุข ศรีคันทะมาส อายุ 50 ปี ชาวบ้านที่มาปลูกมันอยู่ใกล้กัน เล่าว่า ขณะที่ตนนอนพักผ่อนอยู่ใต้ต้นไม้ ก็ได้ยินเสียงรถไถ วิ่งโครมๆ ผ่านต้นสัก เข้ามายังไร่ข้าวโพดหยอดใหม่ และก็วิ่งวนไปมาอยู่อย่างนั้นเป็น 10 รอบ ซึ่งตอนแรกก็ไม่เอะใจอะไร


แต่พอมองดูดีๆ กลับไม่มีคนขับนั่งอยู่บนรถ เลยคิดว่าผีหลอก และไม่กล้าเข้าไปใกล้ จึงโทรบอกให้ญาติออกมาดู ก็พบว่าคนขับถูกรถไถเหยียบสะโพก นอนบาดเจ็บอยู่กับก้อนขี้ไถ จึงได้พยายามช่วยกันหาทางขึ้นรถไถ เพื่อดับเครื่องให้จอดสนิท จากนั้นก็รีบโทรแจ้งกู้ภัย ให้มาช่วยเหลือ นำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลหนองไผ่



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/2l1buHUvrlA



คุณอาจสนใจ

Related News