สังคม

สุดสยอง! หมอสาวร้องกรี๊ด เจอหนอนนับร้อย ยั้วเยี้ยในโพรงจมูกคนไข้ชายวัย 66

โดย weerawit_c

14 เม.ย. 2564

5.7K views

ฉะเชิงเทรา - คุณหมอพาย (นามสมมุติ) เป็นแพทย์หญิงด้านการรักษาหู ตา คอ จมูก ประจำโรงพยาบาลเมืองพุทธโสธร ฉะเชิงเทรา จากที่ตนเองโพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก เมื่อ 9 ชม. ที่ผ่านมา ถึงการตรวจพบหนอนตัวเป็นๆ จำนวนมากในโพรงจมูกคนไข้ที่ส่งต่อมาจาก โรงพยาบาลท่าตะเกียบเพื่อรักษาในอาการเลือดออกจากจมูก


คุณหมอพาย (นามสมมุติ) เล่าผ่านไลน์ผู้สื่อข่าวฯ ว่า ได้ทำการตรวจรักษาคนไข้ที่รีเฟิมส่งต่อมาจากโรงพยาบาลท่าตะเกียบ เพื่อมารักษาด่วนต่อที่โรงพยาบาลเมืองพุทธโสธรฉะเชิงเทรา เป็นชายวัย 66 ปี อาชีพทำสวน ไม่มีโรคประจำตัว แข็งแรงปกติดี ดูภายนอก สุขอนามัยก็เหมือนคนทั่วไปค่ะ มีประวัติดื่มชอบเหล้าทุกวัน และจะมีอาการตามประวัติว่าในทุก 7 วัน จะแน่นจมูกมากๆ และในทุกๆ 3 วัน จะมีเลือดกำเดาไหล ไปตรวจที่ รพ.ท่าตะเกียบ ได้ยาฆ่าเชื้อมาทาน 1 วัน ก็พบว่าตนเองมีหนอนไต่ออกจากจมูก จึงไป รพ.ท่าตะเกียบ อีกครั้ง แล้วหมอทางโรงพยาบาลท่าตะเกียบจึงได้ส่งต่อ รพ.พุทธโสธร


จากคลิปที่คุณหมอส่งมาให้ผู้สื่อข่าว จะเห็นว่าทีมคุณหมอที่ทำการตรวจรักษา เมื่อเห็นในจอมอนิเตอร์ มีหนอนตัวเป็นๆ ไต่ และดิ้นอยู่ในโพรงจมูกคนไข้ จึงอดไม่ไหวที่จะส่งเสียงร้องด้วยความเสียว และต่างตกใจ เป็นไปได้ไง ต่อมาคุณหมอพาย ได้พยายามทำตามขั้นตอนของการรักษา ด้วยการใช้กล้องส่อง แล้วนำอุปกรณ์ค่อยๆดึงหนอนตัวเป็นๆออกมา ได้หนอนจำนวนมาก ตอนนี้คนไข้วัย 66 ปี ปลอดภัย นอนพักรอดูอาการ 1-2 วัน


ล่าสุด คุณหมอพาย (นามสมมุติ) ได้กล่าวติดขำ กับผู้สื่อข่าวว่า ภาพยังติดตาเลยค่ะ ไม่กล้าทานอะไร นอกจากนม และน้ำผลไม้ คงอีกพักถึงจะพอลืมภาพเจ้าหนอนในโพงจมูกคนไข้ ในขณะที่ผู้สื่อข่าวบอกคุณหมอไปว่า หมอครับผมงดทานลาภ เนื้อสัตว์ และเช้านี้ขอทำใจ เป็นการสนทนาเชิงผ่อนคลาย คุณหมอยังไม่สรุปสาเหตุ ต้องรอทางกระบวนการขั้นตอนการรักษาอย่างละเอียดก่อน



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/CkJw6hH-k_8

คุณอาจสนใจ

Related News