สังคม

ไฟไหม้คฤหาสน์หรูวอด 50 ล้าน คาดต้นเพลิง เจ้าของชาร์จมือถือทิ้งไว้โต๊ะทำงาน

โดย thichaphat_d

19 มี.ค. 2564

2K views

เกิดเหตุไฟไหม้บ้านหรู ในหมู่บ้านชัยพฤกษ์ ถนนสุขาภิบาล 5 ซอย 9 แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กทม.


ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยวหรู ความสูง 2 ชั้น ทรงยุโรป ปลูกอยู่ในพื้นที่ประมาณ 400 ตารางวา มีรั้วรอบขอบชิด ต้นเพลิงอยู่ที่ชั้น 1 พบแสงเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง ก่อนลามไปยังชั้น 2 อย่างรวดเร็ว และมีเสียงระเบิดจากแก๊สหุงต้มเป็นระยะ เจ้าหน้าที่ต้องระดมฉีดน้ำนานประมาณ 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงได้ในวงจำกัด


เบื้องต้นไฟไหม้เสียหายตัวบ้านหมดทั้งหลัง ภายในบ้านพบสุนัขพันธุ์ต่างประเทศ 2 ตัวเสียชีวิต นอกจากนี้ยังมีรถเก๋งเบนซ๋ รุ่น อี 200 ที่จอดบริเวณหน้าบ้านเสียหายเล็กน้อย


จากการสอบสวนทราบว่า บ้านหลังดังกล่าว มีนายเกียรติศักดิ์ วทัญญูวณิช อายุ 63 ปี ประกอบอาชีพทำธุรกิจส่วนตัว ขณะเกิดเหตุไม่อยู่บ้าน เนื่องจากไปจัดงานศพบิดาที่วัดเทพศิรินทร์ ซึ่งทั้งครอบครัวก็ไปอยู่งานศพกันหมด


โดยก่อนเกิดเหตุมีคนอยู่ในบ้าน 3 คน เป็นแม่บ้าน 2 คน และคนงานชาย 1 คน จ้างมาทาสีห้องนั่งเล่นที่ชั้น 1 ขณะที่คนงานชายกำลังทาสีได้กลิ่นเหม็นไหม้ ได้เปิดประตูห้องออกมาดู พบเห็นไฟไหม้ที่โต๊ะทำงาน ตั้งอยู่ใกล้บริเวณทางออกประตูบ้านก่อนลุกลามติดผ้าม่านและลุกลามติดข้าวของเครื่องใช้ภายในบ้านอย่างรวดเร็ว จึงร้องตะโกนบอกไฟไหม้ ก่อนวิ่งออกมานอกบ้านพร้อมแม่บ้านอีก 2 คน ได้ปลอดภัย แล้ววิ่งไปบอกรปภ.ของหมู่บ้าน และโทรแจ้งเจ้าของบ้าน


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐาน น่าจะเป็นเหตุไฟฟ้าลัดวงจร ทราบว่าก่อนเกิดเหตุ เจ้าของบ้านได้ชาร์จแบตโทรศัพท์ไว้ที่โต๊ะทำงาน เบื้องต้นรวมทรัพย์สินเสียหาย ไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาท ทั้งนี้จะประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบหาสาเหตุเพลิงไหม้ที่แท้จริงครั้งนี้ต่อไป



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/MRQ9P7iqK08

คุณอาจสนใจ

Related News