สังคม

สบส.ออกหนังสือแจ้ง 'คลินิกเอกชน' หากพบผู้ป่วยเป็นไข้-มาจากที่เสี่ยงสูง แนะนำผู้ป่วยกักตัวทันที

โดย pichaya_s

18 มี.ค. 2564

115 views

จากกรณีที่การพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เป็นหญิงชาวศรีสะเกษ ที่ไม่พบอาการก่อนติดเชื้อและเดินทางไปยังตลาดย่านบางแค ก่อนจะเดินทางกลับบ้านที่จังหวัดศรีสะเกษ นั้น ล่าสุดนายแพทย์ธเรศ กรัษนัยรวิวงค์ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ (สบส.) กระทรวงสาธารณสุข เผยถึงมาตรการหลังจากนี้ ในกรณีที่ผู้ป่วยไม่แสดงอาการของโรค และไปตรวจตามคลินิกต่างๆ ก่อนกลับบ้านนั้น เพราะอาการใกล้เคียงกับไข้หวัดธรรมดา


เบื้องต้นตอนนี้ได้ทำหนังสือเวียนกำชับคลินิกเอกชนทุกแห่ง ให้ปฏิบัติตามกฎการเคร่งครัดในการป้องกันการระบาด คือ หากพบมีผู้ป่วยมีความเสี่ยง หรือ มีอาการใกล้กับการป่วยโควิด-19 ต้องให้ผู้ป่วยกักตัวทันที ห้ามเดินทางออกนอกพื้นที่ และให้คำแนะนำในการกักตัว และหากสืบสวนเบื้องต้นพบมีความเสี่ยงสูงต้องส่งตรวจเชื้อโควิด-19


นอกจากนี้สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย(กพท.) โพสต์ชี้แจงกรณีพนักงานกพท.จำนวน 1 ราย ตรวจพบติดโรคระบาดโควิด-19  สืบเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคระบาดโควิด-19 ที่ย่านบางแค กพท.ได้รับแจ้งว่า มีพนักงาน 1 ราย ไม่ได้มาปฏิบัติงานถึงการตรวจพบการติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จึงได้ออกมาตรการอย่างเร่งด่วนในการป้องกันการแพร่ระบาด ดังนี้


โดยประสานกับกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข เพื่อปฏิบัติตามขั้นตอนที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด, ให้บริษัททำความสะอาดฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อในพื้นที่ทั่วทั้งสำนักงานฯ ทันที และสั่งการให้พนักงานกลุ่มเสี่ยงกักตัว 14 วัน และประสานศูนย์บริการสาธารณสุขในพื้นที่ที่พนักงานกักตัว เพื่อเข้าไปตรวจหาเชื้อ


ทั้งนี้ ในวันที่ 18 มีนาคม 2564 ศูนย์บริการสาธารณสุข 53 ทุ่งสองห้อง พร้อมด้วยสำนักงานเขตหลักสี่ จะดำเนินการเข้ามาสอบสวนโรคที่สำนักงานกพท. ซึ่งตั้งอยู่ตึกหลักสี่พลาซ่า หรือตึกไอที สแควร์ บริเวณหัวมุมสี่แยกถนนโลคัลโร๊ดตัดกับถนนแจ้งวัฒนะ เพื่อประเมินสถานการณ์ หากมีความคืบหน้าหรือมีผลประการใดจะแจ้งให้ทราบต่อไป



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/fSLJYdjB810

คุณอาจสนใจ

Related News