สังคม

ระทึกทั้งตลาด! เก๋งพุ่งชนแหลก อ้างไม่ชินเกียร์ออโต้ ตกใจเหยียบคันเร่งแทนเบรค

โดย thichaphat_d

5 มี.ค. 2564

422 views

สระบุรี-กล้องวงจรปิดจับภาพอุบัติเหตุระทึก รถเก๋งสีขาวพุ่งชนแหลกกลางตลาดนัดช่วงเช้า ริมถนนชุมชน สาย โคกแย้ –หนองผักชี หมู่7 ต.โคกแย้ อ.หนองแคที่เป็นทางแคบ


โดยรถเก๋งได้ขับตามรถจักรยานยนต์หลายคันและรถกระบะ จู่ๆ รถเก๋งคันดังกล่าว ก็พุ่งไปข้างหน้าอย่างรวดเร็ว แต่คนขับดูเหมือนจะพยายามหักพวงมาลัย พุ่งชนรถอื่นๆ และชาวบ้านที่กำลังจับจ่ายใช้สอย ถึงกับต้องกระโดดหนีตายกันกระเจิง ส่วน ก่อนไปหยุดชนเข้าด้านข้างรถบัสที่จอดอยู่ด้านหลังแผงขายสินค้า พบมีผู้บาดเจ็บ 5 ราย รถจักรยานยนต์เสียหาย 6 คัน รถยนต์กระบะ 1 และรถยนต์เก๋ง 1 รวมไปถึงรถบัสอีก 1 คัน ส่วนสินค้าและโต๊ะแผงขายของพ่อค้าแม่ค้า เสียหายไป อีก 1 ร้านค้า

ทราบชื่อคนขับรถยนต์เก๋งคือ นายโอภาส อายุ 55 ปี ให้การว่า ขณะขับมาบริเวณดังกล่าว ไม่มีเจตนาจะขับรถชนใคร แต่เกิดจากอาการตกใจ จึงเหยียบคันเร่ง ทำให้รถพุ่งไปด้านหน้าอย่างแรงและเร็ว ขณะนั้นได้พยายามหักพวงมาลัย หลบ แล้วแต่ ด้วยความเร็ว ประกอบกับตกใจ แทนที่จะเหยียบเบรก กลับไปเหยียบคันเร่งซ้ำไปอีก


ส่วนสาเหตุการตกใจนั้น นายโอภาสบอกเพียงว่า รถที่บ้านตนเอง มี 2 คัน คือรถยนต์กระบะเกียร์กระปุก (เกียร์ธรรมดา) ที่เวลาขับต้องเหยียบคลัทช์ แต่วันนั้นตนได้นำรถรถยนต์เก๋งอีกคัน แบบเกียร์อัตโมมัติมาขับ ทำให้ไม่คุ้นชิน จึงเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว


ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ นำตัวนายโอภาสไปตรวจวัดแอลกอฮอล์ ซึ่งไม่พบแอลกอฮอล์ในลมหายใจ อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้ จะนำตัวไปตรวจหาสารเสพติดภายหลัง


เบื้องต้นตั้งข้อหาขับรถโดยประมาท ทำให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่ร่างกาย รวมไปถึงทำให้ทรัพย์สินผู้อื่นได้รับความเสียหาย หากตรวจพบมีสารเสพติดในร่างกาย ก็จะแจ้งคดีเพิ่มตามกฎหมายต่อไป



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/XAKN4KCxgxQ

คุณอาจสนใจ

Related News