สังคม

รถปิคอัพขวางรถกู้ชีพ ขณะนำคนเจ็บส่ง รพ. ขอให้คิดชีวิตคนสำคัญ ยันไม่ใช่การเปิดไฟเล่น

โดย thichaphat_d

4 มี.ค. 2564

630 views

ปราจีนบุรี-มีการแชร์คลิปรถปิคอัพกีดขวางรถพยาบาลของมูลนิธิ ขณะนำคนเจ็บส่งโรงพยาบาล


นายโชติ พรมเกษร เจ้าหน้าที่ประจำศูนย์กู้ภัยสว่างบำเพ็ญ จุดโรจนะ หมู่ 8 ต.หนองโพรง อ.ศรีมหาโพธิ เล่าว่า เกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ล้มเอง บริเวณถนนสาย 304 หมู่ 12 ต.หัวหว้า ห่างจากจุดกู้ภัยโรจนะประมาณ 1 กม. หลังได้รับแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ออกตรวจสอบที่เกิดเหตุพบผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชาย1 ราย จึงนำส่งโรงพยาบาลศรีมหาโพธิ

ทางมูลนิธิจึงเคลื่อนย้ายผู้ป่วยเพื่อนำส่ง รพ.จุฬารัตน์ มาตามถนนสาย 3079 มุ่งหน้าแยกพระพรม เมื่อออกจาก รพ.ศรีมหาโพธิ ได้สักครู่ ก็พบว่ามีรถปิคอัพ โตโยต้า สีขาว ทะเบียน กค 4576 ปราจีนบุรี ซึ่งขับอยู่ด้านหน้า เจ้าหน้าที่ประจำรถจึงใช้เครื่องขยายเสียง ขอทางแต่ทางรถปิคอัพไม่ยอมหลบให้รถพยาบาล ถึงแม้รถพยาบาลจะเปิดสัญญาณไฟฉุกเฉินและใช้เสียงประชาสัมพันธ์ขอทาง


แต่รถคันดังกล่าวก็ไม่ยอมหลบ วิ่งไปเป็นระยะทางประมาณ 2-3 กม.ทางรถพยาบาลจึงหาช่องทางแซงซ้ายขึ้นไปได้ นำผู้ป่วยส่ง รพ.ได้อย่างปลอดภัย โดยผู้ป่วยได้รับบาดเจ็บซี่โครงหัก3 ซี่ ขณะนี้ยังพักรักษาตัวอยู่ที่รพ.จุฬารัตน์304

จึงอยากให้ทุกคนที่ขับขี่ยานพาหนะ ให้เห็นความสำคัญของรถฉุกเฉิน บางครั้งบางคนคิดว่ารถฉุกเฉินเปิดไฟเล่น แต่มีกรณีที่รถเปิดไฟไประหว่างทางแล้วปิดไฟปิดเสียง ไม่ใช่เปิดไฟเล่น บางครั้งมีอาสาที่อยู่ใกล้กว่าถึงที่เกิดเหตุก่อนแล้วให้รถที่จะสนับสนุนลดความเร็วลงหรือถ้าห่างไกลให้ยกเลิกกลับที่ตั้ง


ซึ่งก่อนเปิดไฟฉุกเฉิน จะต้องขออนุญาตเจ้าหน้าที่ตำรวจก่อนทุกครั้ง อย่างไรก็ขอ ฝากทุกคนถ้าเห็นรถกู้ชีพกู้ภัยเปิดสัญญาณไฟก็ขอเสียเวลานิดหนึ่ง ขอให้หลบให้หน่อย เพราะชีวิตคนหลังรถเป็นสิ่งสำคัญ ถ้าหลบได้ก็ถือว่าช่วยกู้ภัยทำบุญเหมือนกัน



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/3OzVwx7noJo

คุณอาจสนใจ

Related News