สังคม

จีพีเอสทำเรื่อง หนุ่มส่งของออนไลน์หลงป่า กลับตัวไม่ได้ เดินหน้าไม่ถึง ต้องเรียกกู้ภัยช่วย

โดย thichaphat_d

2 มี.ค. 2564

277 views

ตาก-พบผู้ประสบเหตุหลงทางอยู่กลางป่า บริเวณเส้นทางกลางป่าไปบ้านแม่สองน้อย ต.แม่อุสุ อ.ท่าสองยาง เพื่อทะลุไปยัง อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่จึงจัดกำลังพลพร้อมด้วยรถขับเคลื่อน 4 ล้อ เดินทางกว่า 4 ชั่วโมงไปยังที่เกิดเหตุ


พบนายสหรัฐอายุ 40 ปี พนักงานขับรถขนส่งสินค้าออนไลน์ยี่ห้อหนึ่ง พร้อมด้วยรถกระบะ อีซูซุ สีขาว ยืนรอเจ้าหน้าที่ด้วยความตกใจเกรงว่าจะไม่มีใครมาช่วยเหลือ โดยสภาพรถติดอยู่เส้นทางใจกลางป่าเดินหน้าก็ไม่ได้ ถอยหลังก็ไม่ได้ จนต้องใช้เชือกลากออกมายังที่ปลอดภัยแล้วนำทางออกจากพื้นที่มายังตัวอำเภอท่าสองยาง


จากการสอบถาม นายสหรัฐ พนักงานขนส่งสินค้า แจ้งว่า ได้สินค้าเพื่อจะไปส่งให้ลูกค้ายังหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ใน อ.ซอมก๋อยจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งก็ตั้งจีพีเอสจากจังหวัดตาก ค้นหาเส้นทางที่ใกล้ที่สุด ซึ่งจีพีเอสนำทางพามายังเส้นทาง อ.ท่าสองยาง และเลี้ยวขาวมุ่งหน้าสู่ อ.อมก๋อย ซึ่งตนเองก็ไปตามจีพีเอสแจ้ง แต่ยิ่งขับไปยิ่งลึกเข้าในป่า ไม่มีบ้านคนอาศัย


จากทางที่กว้างๆ กลายเป็นเส้นทางแคบๆ ไปเรื่อยๆ ขึ้นเขาลงเขาตลอด จนมืดค่ำเกือบ 01.00 น. จนสุดท้ายรถของตนเองมาจอดตรงที่บริเวณเดินหน้าก็ไม่ได้ ถอยหลังก็ไม่ได้ เนื่องจากมีสิทธิ์อาจตกไปในเหวลึก จึงตัดสินใจใช้โทรศัพท์ค้นหาหน่วยกู้ภัยในพื้นที่เพื่อขอความช่วยเหลือ ซึ่งโชคดีที่มีสัญญาณโทรศัพท์มือถือจึงรอดมาได้



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/HWfNY_TqAKg

คุณอาจสนใจ

Related News