สังคม

เรื่องเล่าหน้าหนึ่ง 23 ก.พ.64 คลายล็อกเปิดผับบาร์-แฉกลโกงเราชนะ-สาวคนสนิทปาดคอฆ่าครูมวย

โดย thichaphat_d

23 ก.พ. 2564

145 views

-ศบค.ไฟเขียว เปิดผับ - บาร์ สามารถนั่งดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เล่นดนตรีสดได้ จนถึงเวลา 23.00 น. แต่ยังคงห้ามเต้น ในทุกพื้นที่ ยกเว้นสมุทรสาคร พื้นที่ควบคุมสูงสุดเข้มงวด ส่วนห้างสรรพสินค้า สถานศึกษา ฟิตเนส เปิดได้ตามปกติ แต่การแข่งขันยังคงจำกัดผู้ชม


ปรับโซนสีของแต่ละจังหวัด เหลือพื้นที่สีแดงเพียงจังหวัดเดียว คือจังหวัดสมุทรสาคร ส่วนสีส้มเหลือ 8 จังหวัด ประกอบด้วย กทม.สมุทรปราการ สมุทรสงคราม นครปฐม ปทุมธานี นนทบุรี ราชบุรี ตาก เป็นต้น สีเหลือง 14 สีเขียว 54 จังหวัด ต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉินถึง 31 มี.ค.


ส่วนวัคซีนโควิด-19 ที่จะมาถึงในวันที่ 24 ก.พ.นี้ จะใช้เวลาเตรียมการ 2-3 วัน นายกฯบอกนักข่าวพร้อมฉีดเป็นคนแรก แต่ต้องดูว่าเป็นวัคซีนประเภทไหน


ขณะที่ จ.สมุทรสาคร ได้ประกาศรับสมัครประชาชนในพื้นที่ที่ประสงค์จะฉีดวัคซีน สามารถแจ้งได้ที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบล /กำนัน/ผู้ใหญ่บ้าน /อบต./เทศบาล ภายในวันที่ 24 ก.พ. นี้


-แฉกลโกง เราชนะ-คนละครึ่ง  พ่อค้าแม่ค้าหัวใส ฉวยโอกาสขึ้นราคาแบบไร้สาเหตุ ชาวบ้านมึน เจอของแพงขึ้นเกือบทุกอย่าง เช่น น้ำมันพืช ขึ้นไปถึงขวดละ 55-65 บาท หรือขายส่งปกติลังละ 400 ตอนนี้ก็ขึ้นเป็น 600 บาท ข้าวสารจากเดิม 87 บาท ขึ้นเป็น 92 บาท หรือไข่ไก่ก็ขึ้นถึงแผงละ 105 บาท หรือบางร้านก็บวก VAT 7%


ยังพบโกงแลกสิทธิ์เป็นเงินสด ตั้งกลุ่มรับแลกเงิน โดยหักค่าหัวคิว ร้อยละ 10 ร้อยละ 5 หรือมีเรท เช่น 500 หัก 40 บาท กองปราบเตือนห้ามทำ เพราะมีความผิดฐานฉ้อโกงและ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ โทษหนักจับจริง


-พรรคพลังประชารัฐ แถลงตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ 7 ส.ส. กลุ่มดาวฤกษ์ แหกมติพรรค งดยกมือโหวตไว้วางใจ คาดใช้เวลา 15 วันรู้เรื่อง มาดามเดียร์  โพสต์ขออภัยบิ๊กป้อม และเพื่อน ส.ส. ยืนยันปฏิบัติตามจิตวิญญาณความเป็น ส.ส.อย่างดีที่สุด แสดงออกด้วยหลักการและเหตุผล ในฐานะ ส.ส.ภายใต้ความเป็นประชาธิปไตย


ด้านอนุทินติดใจ 6 ส.ส.กลุ่มดาวฤกษ์หักหน้าไม่โหวตให้ รมต.ศักดิ์สยาม บอกเป็นผู้ใหญ่แล้ว พูดคำนี้ก็ต้องรู้แล้วว่าจะต้องทำอย่างไร ส่วนการที่ 4 ส.ส.พรรคก้าวไกล ที่โหวตไว้วางใจให้ตัวเอง ตอนนี้ยังไม่ได้คุยกัน แต่ตั้งใจจะโทรศัพท์ไปขอบคุณ


ขณะที่พรรคก้าวไกลเลือกดอง 4 งูเห่า แหกมติโหวตไว้วางใจ ตัดสิทธิประโยชน์ และโควต้า กมธ.ต่าง ๆ  พร้อมส่งให้คณะกรรมการวินัยของพรรคพิจารณาพิธาลั่นไม่ขับออกหวั่นเป็นการเตะหมูเข้าปากหมา รู้สึกผิดหวัง แต่ไม่ผิดจากที่คาดไว้


-4 แกนนำกลุ่มราษฎรจำคุกต่อ ชวดประกัน 4 ครั้ง ศาลให้เหตุผลว่า ทั้ง 4 อาจจะไปก่อเหตุภยันตรายเดียวกันกับที่ถูกฟ้องอีก จึงยังไม่มีเหตุเปลี่ยนแปลงคำสั่งยกคำ ต้องถูกขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ต่อไปจนกว่าคดีจะเสร็จ ทนายอานนท์ฝากบอกทนายว่า ไม่ต้องกังวลใจเกี่ยวกับเรื่องปล่อยชั่วคราว จะสู้จากข้างในโดยวิธีการของเขา โพสต์ฉันเกิดมาเพื่อเป็นทนายความ และเป็นส่วนหนึ่งของการเปลี่ยนแปลงสังคม


-ศึกชิงผู้ว่าฯ กทม.เริ่มคึกคัก บิ๊กแป๊ะ-พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ติดภาพใหญ่ โชว์หน้าอดีตที่ทำการพปชร. ชัดเจน ลุยชิงผู้ว่าฯกทม.พร้อมสโลแกน "ร่วมทุกข์ ร่วมสุข ร่วมสร้าง สะอาด ปลอดภัย แก้ปัญหาฉับไว" คาดใช้เป็นที่ทำการในการลงเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ตามที่เคยมีกระแสข่าวว่าพรรคพลังประชารัฐให้การสนับสนุน แม้ พล.อ.ประวิตร หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ จะเคยปฏิเสธ ว่าพรรคจะไม่ส่งลงสมัครเลือกตั้งท้องถิ่นก็ตาม


-ปมขัดแย้ง 2 บิ๊กตำรวจ ลามถึงนายกฯ ตู่เตรียมเรียกทั้ง พล.ต.อ.สุชาติ ชมกลิ่น รอง ผบ.ตร และพล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง มาเคลียร์ใจ ระบุทำอยู่แล้ว เพราะนายกรัฐมนตรีทำทุกเรื่อง แต่หากจะทำให้เร็วขึ้น ถามกลับสื่อ สื่อเป็น ผบ.ตร.หรือไม่ หากไม่ใช่ไม่ต้องพูดมาก ไม่ปฏิเสธชัดเรื่องตั๋วตำรวจ ขณะที่กลุ่มราษฎร นัดรวมพลใหญ่ ม็อบตำรวจล้มช้าง เย็นวันนี้ที่แยกราชประสงค์


-สลด พบศพสาวปั๊มน้ำมันผูกคอตาย ถูกแก๊งทวงหนี้ ข่มขู่ ทวงหนี้ทุกวันหลังขาดส่งเงินแค่ 2 วันที่เชียงใหม่ เจ้าตัวเกิดอาการเครียดคิดสั้น แขวนคอตาย


-ภาคีเซฟบางกลอย รวมตัวแสดงพลังลานหน้าหอศิลป์ เรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ปล่อยตัวชาวบ้านกลุ่มชาติพันธุ์บางกลอยนับสิบคน ที่ถูกนำตัวขึ้นเฮลิคอปเตอร์วานนี้ ชี้รัฐบาลตระบัดสัตย์ ผิดคำสัญญาและยังใช้อาวุธอีกทั้งที่มีเด็ก คนแก่ กังวลว่าจะมีการใช้อาวุธเหมือนปี 2554 ที่มีการเผายุ้งข้าว ไล่ชาวบ้านลงมา ยัดเยียดความเป็นคนเมือง วิถีชีวิตเปลี่ยน บางคนยังไม่มีบัตรประชาชนไทย ก็ถูกรีดไถ สุดท้ายจึงต้องกลับบางกลอย ลั่นถ้าอยากเห็นคนเท่ากัน ชาติพันธุ์ก็คือคน


-สาววัย 32 คนสนิทครูมวยรับแล้ว เป็นคนลงมือปาดคอด้วยตนเอง เหตุแค้นส่วนตัวจากปมชู้สาวชี้รู้จักกันมา 3 ปี คบๆเลิกๆ อ้างวันเกิดเหตุโดนผู้ตายพยายามปลุกปล้ำ จึงฆ่าปาดคอ แต่ ตร.ไม่เชื่อลงมือคนเดียว เช่นเดียวกับแม่ไม่เชื่อลูกสาวก่อเหตุ


-ลูกสาวแจ้งความเอาผิดคลินิกและแพทย์ เหตุดูดไขมันแม่เสียแล้วเสียชีวิต ตั้งข้อสังเกตช่วงที่แม่มีอาการผิดปกติ น้องชายได้บอกกับทางคลินิกนำแม่ส่งโรงพยาบาล แต่คลินิกไม่ปฏิบัติตาม ทั้งที่อยู่ไม่ห่างจากโรงพยาบาลขนาดใหญ่ถึง 2 แห่งตรวจพบหลอดฉีดยาคล้ายยาสลบ ซึ่งก่อนจะรักษาแม่ได้ตกลงว่า จะใช้เพียงยานอนหลับเท่านั้น


สบส.ตรวจสอบคลินิกได้รับอนุญาตถูกต้องตามกฎหมาย ส่วนแพทย์มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพเวชกรรมถูกต้อง แต่พบว่าผิดในเรื่อง พรบ.สถานพยาบาล เพราะขออนุญาตตั้งแต่ 5 โมงเย็น-2 ทุ่ม แต่รักษาผู้เสียชีวิต ช่วงเที่ยง-บ่าย 2 โมง จะเรียกแพทย์มาชี้แจงต่อไป


-อดีต ผญบ.โร่ขึ้นโรงพัก แจ้งจับกลุ่มชายฉกรรจ์อ้างเป็นเจ้าหน้าที่ ปปส.บุกคาแคร์ รวบลูกชาย-เพื่อนใส่กุญแจมือ ขึ้นกระบะหายกล้องวงจรปิดจับภาพได้ เหตุเกิดที่ชุมพร


-หญิงสาวร้องสื่อ ถูกอดีตสามีทำร้ายได้รับบาดเจ็บสาหัส หลังหอบเสื้อผ้าและลูกหนีออกจากบ้าน เหตุสามีติดยาบ้า แล้วชอบทำร้ายร่างกาย ก่อนจะมีพลเมืองดีเข้าช่วยเหลือ อดีตสามีจึงขี่รถหนีไป เหยื่อเข้าแจ้งความที่ สภ.หาดใหญ่


-3วัยรุ่น ไม่พอใจถูกมองหน้า ขี่ปาดหน้าแล้วถีบรถล้ม ก่อนลงมากระทืบซ้ำที่ จ.บุรีรัมย์ ล่าสุดผู้ปกครองพาเข้ามอบตัว สารภาพเห็นหน้าแล้วไม่ชอบขี้หน้า แถมยังมามองหน้า จึงขี่รถไล่ตามแล้วรุมทำร้ายเพื่อให้สะใจเล่นๆ แต่ไม่ได้คิดที่จะให้เป็นอันตรายมากกว่านี้


-ชาวบ้านสุดทน กลุ่มชายรักชายยึดใต้สะพานต่างระดับเชียงใหม่ มั่วเซ็กซ์ ถุงยาง เจล ทิ้งเกลื่อน แฉแต่ละคืนจะจับคู่มาเสพกามนับสิบคู่ หวั่นกลายเป็นแหล่งมั่วสุมค้ากาม ยาเสพติด ขอให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบแก้ไขด่วน



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/rbNvjFFLru4

แท็กที่เกี่ยวข้อง  เรื่องเล่าหน้าหนึ่ง ,สรุปข่าว ,คลายล็อก ,โซนสี ,วัคซีนโควิด ,กลโกงเราชนะ ,ขึ้นราคาสินค้า ,คนละครึ่ง ,ส.ส.ดาวฤกษ์ ,อนุทิน ชาญวีรกูล ,พรรคประชาธิปัตย์ ,พรรคพลังประชารัฐ ,พรรคก้าวไกล ,งูเห่าก้าวไกล ,ส.ส.งูเห่า ,แกนนำม็อบราษฎร ,เลือกตั้งผู้ว่ากทม ,ผูกคอตาย ,ทวงหนี้ ,saveบางกลอย ,ปาดคอครูมวย ,ดูดไขมันเสียชีวิต ,ดูดไขมัน ,คลินิกศัลยกรรม ,สามีทำร้ายภรรยา ,ผัวทำร้ายเมีย ,เปิดผับบาร์ ,แลกเงินสด ,จักรทิพย์ชัยจินดา ,บิ๊กตำรวจ ,ภาคีเซฟบางกลอย ,ครูมวย ,มั่วเซ็กซ์

คุณอาจสนใจ

Related News