สังคม

ก่อกองไฟเป็นเหตุ เพื่อนบ้านไม่พอใจ ควันลอยเข้าบ้าน ทะเลาะซ้ำซาก ก่อนแทงกันตาย 1

โดย thichaphat_d

10 ก.พ. 2564

355 views

ตำรวจ สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งเหตุคนทะเลาะวิวาทกันและใช้อาวุธแทงกัน จนมีผู้เสียชีวิต ที่บ้านใน ต.สามพร้าว อ.เมือง จ.อุดรธานี


ในที่เกิดเหตุพบศพผู้เสียชีวิตทราบชื่อต่อมาคือ นายสง่า ศรีชัยมูล อายุ 60 ปี นอนจมกองเลือดบริเวณรั้วข้างบ้าน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 คน โดยผู้ก่อเหตุไม่ได้หลบหนีไปไหนนั่งรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ในบ้านพักทราบชื่อ คือ นายสันติ สิมพราช อายุ 55 ปี และเป็นเจ้าของบ้าน ตร.ได้ยึดของกลางอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก และมีดพร้าปลายแหลม 1 เล่ม


โดยนายสันติ ได้รับสารภาพขณะทำแผนว่า ตนกับผู้ตายรู้จักกันมานานแล้วเป็นญาติกันด้วย โดยก่อนหน้านี้ นายสง่า ชอบก่อกองไฟข้างบ้าน ทำให้ควันไฟลอยเข้ามาในบ้านตนเป็นประจำ เนื่องจากตนเป็นโรคภูมิแพ้ควัน จึงได้ตักเตือนผู้ตายไป แต่ผู้ตายก็ยังคงสุมไฟปกติแทบทุกวันเหมือนทำใส่ตน และวันนี้ก่อนเกิดเหตุผู้ตายกับภรรยา ได้เดินเข้ามาหาตนเองภายในบ้าน โดยเข้ามาพูดจาท้าทายกับตนบริเวณในพื้นที่บ้านตนเอง ก่อนที่จะลงมือฆ่าได้ด่าทอกัน


และมีการลงไม้ลงมือกัน ก่อนวิ่งไปเอาอาวุธมีดและปืนที่ซ่อนในบ้านออกมาแทงเข้าไปยังคอผู้เสียชีวิต 1 ครั้ง จากนั้นก็หันกลับมาจะแทงไปที่ท้องภรรยาที่มาด้วยอีก 1 ครั้ง แล้วฝ่ายหญิงได้วิ่งหนีออกไปขอความช่วยเหลือ ตนก็เลยหันกลับมาหาผู้ตายอีกครั้ง โดยใช้อาวุธปืนกะจะยิงซ้ำแต่ยิงไม่ออก


ด้าน น.ส.สุปราณี สิมพราช ลูกสาวผู้ก่อเหตุเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า บ้านของผู้เสียชีวิตและผู้ก่อเหตุมีบ้านติดกัน เรื่องที่พ่อกับผู้เสียชีวิตทะเลาะกันส่วนใหญ่นั้นเป็นเรื่องควันไฟ โดยที่ผู้เสียชีวิตชอบก่อไฟ ทำให้ควันไฟก็จะลอยเข้ามายังห้องนอนของพ่อ ทำให้พ่อไม่พอใจ เคยไปว่ากล่าวตักเตือนหลายครั้งแล้ว แต่ผู้เสียชีวิตก็ไม่สนใจ โดยเรื่องควันไฟนี้ทะเลาะกันบ่อยครั้งหลายครั้งมาก จนมาถึงวันนี้พ่ออดไม่ไหวเขามาหาเรื่องถึงบ้านจึงก่อเหตุดังกล่าว


ทางด้าน พล.ต.ต.พิษณุ อุณหเสรี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี เปิดเผยว่า เหตุการณ์วันนี้เกิดจากเหตุระแหงก่อนหน้านี้ จนกระทั่งวันนี้ผู้ตายพร้อมภรรยาได้เดินทางมาที่เกิดเหตุ โดยผู้เสียชีวิตได้เดินเข้าไปหาผู้ก่อเหตุด้านในบ้าน ด้วยความโกรธกันเป็นทุนเดิม ประกอบกับทั้งสองฝ่ายอาจมีการดื่มสุรา จึงเกิดการทะเลาะกันอีกครั้งจนกระทั่งลงมือทำร้ายร่างกายกันเสียชีวิต


สำหรับผู้บาดเจ็บตอนนี้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลยังให้การกับเจ้าหน้าที่ไม่ได้โดยได้รับบาดเจ็บที่บริเวณท้อง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และมีอาวุธไว้ในครอบครอง พร้อมส่งตัวดำเนินการตามกฎหมายต่อไป 



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/O6e6PRLpwqs

คุณอาจสนใจ

Related News