สังคม

ครบรอบ 1 ปีกราดยิงโคราช 'น้องเนย' เหมือนตายแล้วเกิดใหม่ กองทัพบรรจุน้องชายรับราชการแทน

โดย thichaphat_d

9 ก.พ. 2564

24.2K views

โคราช-นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานในพิธีทอดผ้าบังสุกุลอุทิศส่วนกุศลให้กับประชาชน 9 ราย ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ทหารคลั่งใช้อาวุธสงครามกราดยิง บริเวณวัดป่าศรัทธารวม เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2563 โดยจัดพิธีที่บริเวณแท่นอนุสรณ์ไว้อาลัยเหยื่อกราดยิง ใกล้กับประตูทางออกด้านหลังวัดป่าศรัทธารวม ตำบลหัวทะเล อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา


ขณะที่นายจิรัฐิติกาล นอบไทย หรือน้องเนย หนุ่มบิ๊กไบค์ที่ถูกคนร้าย ใช้อาวุธสงครามกราดยิงที่บริเวณหน้าศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช ขณะกำลังขับขี่รถจักรยานยนต์เข้าไปช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ โดยน้องเนยบาดถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัส เจ้าตัวเผยว่า ถึงแม้ร่างกายจะไม่ 100 เปอร์เซ็นต์ แต่ก็จะขอสู้ต่อไป


ส่วนการช่วยเหลือจากกองทัพเรื่องการบรรจุเข้ารับราชการทหาร ตนเองไม่สามารถเป็นทหารได้เพราะร่างกายไม่แข็งแรง ไตถูกตัดไป 1 ข้าง ถือว่าเป็นผู้พิการ ตนจึงได้ขอทางกองทัพบกช่วยเหลือ โดยให้น้องชายเข้ารับการบรรจุเข้ารับราชการแทน ซึ่งขณะนี้ทางกองทัพภาคที่ 2 ได้รับหลักฐานเอกสารของน้องไปหมดแล้ว และได้เสนอทางผู้บังคับบัญชาจนได้รับอนุมัติ ขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างรอคำสั่งบรรจุแต่งตั้ง ตนต้องขอขอบคุณทางกองทัพบกที่ไม่ทอดทิ้งผู้ที่ได้รับผลกระทบ และดำเนินช่วยเหลือจนถึงทุกวันนี้



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/tL6sWibA6zY

คุณอาจสนใจ

Related News