สังคม

ชาย 61 ตายแล้วฟื้น อยากกินแต่ลาบเลือดสดๆ ญาติเชื่อ ผีปอบสิงร่าง หมอชี้ เป็นอาการโรคตับโต

โดย chutikan_o

26 ธ.ค. 2565

126 views

ชายวัย 61 ปี ตายแล้วฟื้น ตื่นมามีพฤติกรรมเปลี่ยน อยากกินแต่ลาบเลือดสดๆ ญาติเชื่อผีปอบสิงร่าง ล่าสุด ผอ.รพสต.บ่อไทย ตรวจสอบอาการ เชื่อเกิดจากอาการป่วยจากโรคตับโต


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีชาวบ้าน จ.เพชรบูรณ์ ร้องขอความช่วยเหลือ หลังจาก นายบัวสี โม้แก่น อายุ 61 ปี เริ่มมีอาการผิดปกติ แปลกประหลาดไปจากเดิมหลังจากตายแล้วฟื้น โดยช่วงกลางดึกประมาณ ตี 1-2 จะลุกขึ้นบอกว่าหิว อยากจะกินลาบเลือด และต้องเป็นลาบเลือดสด ๆ เท่านั้น ถ้าคืนไหนไม่ได้กินจะอาละวาด ด่าลูกด่าเมีย อีกทั้งมีร่างทรงบอก ว่านายบัวสี จะสิ้นอายุไข ในวันที่ 18 ธันวาคม ที่ผ่านมา และในวันน้้นเองนายบัวสี ก็ได้สิ้นลมหายใจตายจริง ๆ


ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปที่บ้านนายบัวสี อยู่ที่อำเภอหนองไผ่ จังหวัดเพชรบูรณ์ พบนางบาย โม้แก่น อายุ 55 ปี ภรรยา และลูกชายคนโต ได้พาผู้สื่อข่าวเข้าไปพูดคุยกับนายบัวสี โดยอ้างว่าเป็นหมอ แวะมาถามเรื่องอาการป่วย ถึงยอมให้เข้าใกล้ ไม่อย่างนั้นก็จะโมโห ดุด่าภรรยา ว่าภรรยาพาคนแปลกหน้ามาเพื่อจะฆ่าตนให้ตาย


สำหรับนายบัวสี ป่วยเป็นโรคตับ เมื่อช่วงปี 2561 แต่ยังสามารถทำงานได้ มาเมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมา อาการเริ่มทรุดลง ท้องมีขนาดใหญ่ น้ำในกระเพาะออกมาที่รูสะดือ ทำให้เดินไม่ได้ ผู้สื่อข่าวถามนายบัวสี แต่พูดมาเพียงไม่กี่คำ ว่าเหนื่อย อยากจะนอน เมื่อถามว่าอยากกินอะไรเป็นพิเศษไหม บอกไม่อยากกิน อยากจะนอนอย่างเดียว


นางสุดใจ สานชมพู ญาติที่มาช่วยดูแล บอกว่า ในคลิปที่นายบัวสี ลุกมาหากินตอนกลางคืน ถ้าสังเกตดี ๆ จะเห็นว่าไม่มีเงาหัว มีแต่เงาแขนและลำตัว และทุกครั้งที่เห็นตน ก็จะถามหาแต่ของดิบ ๆ พวกลาบเลือด ต่อมาตนกับญาติ ๆ ก็พากันไปหาหมอให้มาช่วยทำพิธีไล่ปอบออก แต่ไม่มีหมอไหนกล้ามา บอกเป็นเสียงเดียวกันว่าปอบตัวนี้เก่งสู้ไม่ไหว ตอนนี้ความหวังเดียวอยู่ที่หมอปลา คนเดียว


ส่วนนางบาย ภรรยา เล่าว่า ตั้งแต่วันที่ 18 ธันวาคม ที่สามีฟื้นจากความตาย แทบทุกคืน ช่วงตี 3 ก็จะตื่นขึ้นมาเหมือนคนไม่ได้สติ อาละวาด หงุดหงิดง่าย อยากด่าก็ด่า ออกไปหากินของในครัวเองได้ ทั้ง ๆ ที่เดินไม่ได้ และบอกว่าอยากกินแต่ลาบเลือด คืนก่อนขณะที่ลูกชายคนเล็กนั่งอยู่หน้าบ้าน มองเข้าไปในบ้าน เห็นเงาดำ ๆ คล้ายร่างคน 2 เงา วิ่งสวนกันไปมา แล้วจู่ ๆ 1 ในเงาดำก็พุ่งมาใส่ลูกคนเล็ก จนลูกคนเล็กร้องเสียงหลงตกใจกลัว ไม่กล้านอนบ้านต้องไปนอนบ้านญาติ


ก่อนหน้านั้น หลานไปดูหมอซึ่งเป็นร่างทรงของหลวงปู่ทบ บอกว่านายบัวสี มีอีกร่างแฝงอยู่ และนายบัวสี จะหมดอายุไข ในวันที่ 18 ธันวาคม ซึ่งวันนั้นเองนายบัวสี ก็ตายจริง ๆ ลูกชายจับชีพจรไม่เต้น ไม่หายใจ นอนแน่นิ่งไปเฉย ๆ ผ่านไป 10 กว่านาที ลูกชายทั้ง 2 คน จึงเข้าไปกอดพ่อ ขอขมาพ่อ แต่จู่ ๆ นายบัวสี ก็ฟื้นขึ้นมาแถมมีท่าทีแข็งแรงผิดไปจากเดิม ทุกคนเชื่อว่าที่ฟื้นขึ้นมาไม่ใช่นายบัวสี แต่เป็นผีปอบผู้หญิงเข้ามาสิงร่าง และหากนายบัวสี รู้ว่าตนออกไปนอกบ้านกลับมา ก็จะมีอาการไม่พอใจ และมักจะพูดว่า มึงจะฆ่าแต่กู ระวังกูจะฆ่ามึง


แต่เมื่อตนถามว่าเป็นใคร ชื่ออะไร ทำไมถึงเข้ามาสิงร่างของสามี ก็ไม่ยอมพูด บอกแค่ว่าชื่อกิต ตนจึงบอกว่ากิต นั้นชื่อสามีตน แต่เมื่อลูกชายคนเล็กถาม ว่าเป็นผู้หญิงหรือผู้ชาย บอกว่าเป็นผู้หญิง เป็นเพื่อนกัน


อีกทั้งคืนก่อนวันพระ นายบัวสี บอกตนว่าขอกินลาบเลือดอีกได้ไหม ตนจึงบอกว่า ถ้าจะกินให้ไปกินบนวัด แต่นายบัวสีไม่ยอมบอกว่ากูจะกินอยู่ที่บ้าน ตนจึงถามว่าถ้าให้กินแล้วจะยอมออกจากร่างไหม ซึ่งนายบัวสี บอกว่ากูไม่ออก กูจะอยู่ ทำยังไงก็ไม่ยอมออกจากร่าง


ผู้สื่อข่าวถามต่ออีกว่า ถ้าหลังจากหมอปลา ทำพิธีไล่ผีปอบ จนยอมออกจากร่างไป แล้วนายบัวสีไม่ฟื้น จะทำใจได้ไหม ซึ่งนางบาย บอกว่าตนและลูก ๆ ทำใจได้เพราะรู้แล้วว่าตัวนายบัวสี ตัวจริงตายไปตั้งแต่วันที่ 18 ธันวาคม แล้ว


ล่าสุด วันนี้ นางหนูไหล่ เหมือนเพชร รักษาการ รพ.สต.บ่อไทย พร้อมด้วย อสม.ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบอาการ นายบัวสี ผู้ป่วยโรคตับโต ซึ่งยังนอนมีท้องที่โตจนสังเกตด้วยตาเปล่าได้ ส่วนการชอบกินของดิบ ทางเจ้าหน้าที่ รพ.สต.เชื่อว่าเกิดจากผลข้างเคียงของคนเป็นโรคตับ ที่ชอบกินของสด ซึ่งอาจจะเกิดจากพยาธิใบไม้ในตับ


ส่วนบรรยากาศทั่วไป มีญาติ และเพื่อนบ้านเดินทางมาให้กำลังใจครอบครัวต่อเนื่อง ขณะที่หลายคนมีความเชื่อเรื่องปอบเข้าสิง ตามความเชื่อของชาวบ้าน.


คุณอาจสนใจ

Related News