สังคม

'สันธนะ' แฉ! ตร.ชั้นผู้ใหญ่เรียกรับเงิน 300 ล้าน ท้า 'ชูวิทย์' รอเจอ แจงปมอาบอบนวด ไม่หวั่นหากถูกแฉ

โดย JitrarutP

21 พ.ย. 2565

671 views

นายสันธนะ แฉ! นายตำรวจชั้นผู้ใหญ่เรียกรับเงิน 300 ล้าน ท้า ชูวิทย์ ขอให้อยู่รอเจอที่กระทรวงยุติธรรม บ่ายสองโมงวันนี้ เพื่อตอบคำถามต่อหน้าสังคม กรณีเลี่ยงภาษีธุรกิจอาบอบนวด ไม่กังวลหากอีกฝ่ายจะเปิดหลักฐานแฉวันพุธนี้



นายสันธนะ ประยูรรัตน์ เดินทางมาที่สำนักงานจเรตำรวจแห่งชาติ เพื่อให้ถ้อยคำเป็นครั้งแรก จากการกรณีที่เคยมายื่นเรื่องร้องเรียนให้ตรวจสอบ นายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ระดับสูงของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตั้งแต่สมัยของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนก่อนหน้านี้ เกี่ยวกับเรื่องการเรียกรับผลประโยชน์ ที่ไปเกี่ยวข้องกับบุคคลที่มีอิทธิพล โดยมีการกระทำผิดกฎหมายเรียกรับเงินกว่า 300 ล้านบาท


นายสันธนะ บอกว่า หลังจากให้ถ้อยคำกับตำรวจแล้ว จะเดินทางไปที่กระทรวงยุติธรรม เพื่อยื่นเรื่องต่อ ว่าที่ร้อยตรีธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ให้ตรวจสอบ ใน 4 ประเด็น


หนึ่งในนั้นคือ ขอให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ สืบสวนสอบสวนข้อเท็จจริง กรณีการซื้อขายธุรกิจสถานบริการอาบอบนวดจำนวน 6 แห่ง มูลค่ากว่า 4,000 ล้านบาท ระหว่างนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ กับ นายกำพล วิระเทพสุภรณ์ โดยไม่มีการชำระภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาและนิติบุคคลให้กับกรมสรรพากร


โดยตนทราบว่า เมื่อช่วงเช้านายชูวิทย์ ได้เดินทางไปที่กระทรวงยุติธรรม ซึ่งตนอยากขอให้นายชูวิทย์อยู่รอเจอตน เพราะต้องการจะสอบถามเรื่องที่จะร้องเรียนต่อหน้า และให้นายชูวิทย์ตอบกลับสังคม เหมือนเวลาที่ไปแฉบุคคลอื่น ก็พูดเป็นเรื่องเป็นราว แต่พอตัวเองถูกตรวจสอบ กลับทำท่าเอะอะโวยวาย หรือหากใครเจอนายชูวิทย์ก่อนตน ก็ขอให้ถามเลย ถ้ายังอ้ำอึ้งไม่ตอบ ก็ต้องแฉผ่านระบบราชการ


ทั้งนี้ตนยืนยันว่า เรื่องที่ตนให้กระทรวงยุติธรรมตรวจสอบเรื่องการซื้อขายอาบอบนวด ของนายชูวิทย์ ไม่กังวลว่าจะถูกมองว่าเป็นการแก้แค้น และหากนายชูวิทย์จะเอาเรื่องเก่าของตนมาตรวจสอบก็ทำได้เช่นกัน และที่นายชูวิทย์บอกว่า ให้ตนรอดูหลักฐานวันที่ 23 พฤศจิกายนนี้ ตนไม่สนใจ อยากทำอะไรก็ทำ แต่ถ้ากล่าวหาโดยไม่ชอบ ตนก็ต้องใช้สิทธิ์ของตน แต่ถ้ากล่าวหาโดยชอบตนก็พร้อมตอบทุกคำถาม และขอให้นายชูวิทย์เป็นคนดีศรีสังคมต่อไป


คุณอาจสนใจ

Related News