สังคม

'ชายนิรนาม' จมน้ำดับปริศนากลางเจ้าพระยา สภาพศพพบแผลถูกแทงท้อง มีรอยรัดที่ลำคอ

โดย JitrarutP

21 พ.ย. 2565

109 views

พบศพ “หนุ่มนิรนาม” จมน้ำเสียชีวิต ที่ท่าพระอาทิตย์ เมื่อนำร่างขึ้นมาพบแผลถูกแทงที่ท้องและรอยเชือกรัดที่คอ พยานเผย เห็นไปกอดเสาเรียกขึ้นมาไม่ยอมก่อนจมน้ำหาย ตร.เร่งหากล้องวงจรปิดหาสาเหตุเสียชีวิต

โดยจุดเกิดเหตุ เป็นบริเวณท่าพระอาทิตย์ ด้านหลังพุทธสมาคมแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ถนนพระอาทิตย์ เจ้าหน้าที่รับแจ้งมีชายจมน้ำ จึงมาตรวจสอบพบว่าที่ท่าเรือมีรองเท้าและข้าวของส่วนตัวถูกทิ้งไว้ แต่ไม่ปรากฏว่าชายคนนี้เป็นใคร กระทั่งนักประดาน้ำมูลนิธิร่วมกตัญญูงมลงไปเจอร่างของผู้เสียชีวิตเป็นชาย สวมแว่นสายตา อายุระหว่าง 35 - 40 ปี พอนำขึ้นมาพบว่ามีแผลถูกแทงที่ท้อง 1 แห่ง และมีรอยรัดที่ลำคอ

ทีมข่าวลงพื้นที่เกิดเหตุ พบกับ นาย บรรพต เลียงผา อายุ 57 ปี เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของพุทธสมาคม เล่าว่า ประมาณหนึ่งทุ่มเห็นผู้เสียชีวิตลอยคอกอดเสาหลักที่ปักอยู่ในน้ำ แต่ไม่ได้ขอความช่วยเหลือหรือแสดงอาการเจ็บปวดใด ๆ พอตะโกนถามว่าให้ช่วยอะไรไหม พยายามเรียกขึ้นมา ก็ไม่ขึ้น และไม่พูดด้วย แถมยังพยายามหลบแสงไฟฉายที่เขาและพวกพยายามส่อง ก่อนที่ชายคนนั้นจะจมน้ำหายไป  ส่วนตัวคิดว่าน่าจะพยายามฆ่าตัวตาย

พันตำรวจเอก เจษฎา ยางนอก ผู้กำกับการ สน. บวรมงคล ระบุว่า ชุดสืบสวนสอบสวนอยู่ระหว่างการตรวจสอบกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุ ว่ามีบุคคลอื่นนอกจากผู้เสียชีวิตเข้ามายังจุดที่ทิ้งรองเท้าและสิ่งของไว้หรือไม่ ทรัพย์สินส่วนตัวที่ทิ้งไว้ไม่ได้มีข้อความหรือจดหมายลาตาย แต่จากลักษณะของกระดาษห่อหนังสือพิมพ์มีรูปทรงยาว คล้ายกับห่อบางอย่างมา

พยานที่เห็นเหตุการณ์ไม่ได้บอกว่ามีการทำร้ายร่างกายโดยบุคคลอื่น ตำรวจจึงตั้งประเด็นไว้ทั้งเรื่องของการฆ่าตัวตาย และโดนทำร้ายจนต้องหนีลงไปในน้ำทำให้จมน้ำเสียชีวิต

คุณอาจสนใจ