สังคม

น้ำปิงวิกฤต! ทะลักท่วมเมืองเชียงใหม่ แจ้งเตือน ปชช.ขนของหนีน้ำ

โดย paweena_c

3 ต.ค. 2565

161 views

สถานการณ์น้ำท่วม เชียงใหม่ยังคงขยายวงกว้าง โดยเฉพาะระดับน้ำในแม่น้ำปิงยังเพิ่มต่อเนื่อง และยังไม่สามารถประเมินได้ว่าจะขึ้นสูงสุดถึงจุดไหน เนื่องจากน้ำทางตอนบนยังเพิ่มขึ้น เจ้าหน้าที่แจ้งเตือนประชาชนให้ขนย้ายข้าวของขึ้นที่สูง

แม่น้ำปิงได้เอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่เขตเทศบาลนครเชียงใหม่ ตั้งแต่ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา และเช้านี้ผู้สื่อข่าวได้สำรวจพบว่า แม่น้ำปิงเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่ริมสองฝั่งแม่น้ำ ส่งผลให้ร้านอาหาร โรงแรม และบ้านเรือนประชาชนถูกน้ำท่วมสูงเกินครึ่งเมตร

ส่วนที่ถนนช้างคลานตั้งแต่แยกบัวระวง ไปจนถึงทางลอดสะพานป่าแดด น้ำท่วมสูงจนต้องปิดการจราจรช่วงทางลอด ถนนเจริญประเทศ รถเล็กไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ ขณะที่โรงเรียน และวัด พบน้ำท่วมถนนสูงกว่า 40 เซนติเมตรแล้ว และยังเพิ่มระดับขึ้นต่อเนื่อง ส่วนบ้านเรือนชาวบ้านก็ต้องหากระสอบทรายมาป้องกัน และขนย้ายข้าวของขึ้นที่สูง

ขณะที่ชุมชนหนองหอย ชุมชนป่าพร้าวนอก ซึ่งถือเป็นจุดลุ่มต่ำที่สุดตอนนี้น้ำเข้าท่วมสูงกว่าครึ่งเมตร บางจุดสูงกว่า 1 เมตร รวมทั้งที่สำนักงานตำรวจภูธรภาค 5 ก็ถูกน้ำเข้าท่วมแล้วเช่นกัน ซึ่งปริมาณน้ำยังคงเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ระดับน้ำ ณ จุดวัดระดับน้ำ  เชิงสะพานนวรัฐ เขตเทศบาลนครเชียงใหม่ เมื่อตอน 9 โมงเช้าที่ผ่านมา วัดได้ 4.52 เมตร สูงกว่าจุดวิกฤติที่ 3.70 เมตรอยู่ 82 เซนติเมตร

นอกจากนี้ ยังเกิดน้ำป่าทะลักเข้าท่วมรีสอร์ตพราวภูฟ้า อ.แม่ริม โดยมีใช้ติ๊กต็อก นำคลิปภาพมาโพสต์ขอความช่วยเหลือ เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ระบุว่า พี่สาวติดอยู่ภายในห้องพักยังออกมาไม่ได้ ทางโรงแรมบอกน้ำสูงเข้ามารับไม่ได้ ตอนนี้เป็นห่วงมาก กำลังรอกู้ภัยฯ มาช่วย ยังมีคนติดอยู่ในนั้นอีก ล่าสุดพบว่า หญิงสาวที่ติดอยู่ในรีสอร์ต ตอนนี้ปลอดภัยแล้ว

อย่างไรก็ตามทางชลประทานฯ ยังคงแจ้งเตือนให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ริมน้ำ และที่ลุ่มขนย้ายข้าวขอขึ้นที่สูง และหากอยู่จุดเสี่ยงขอให้อพยพออกมาอยู่ในที่ปลอดภัย







คุณอาจสนใจ