สังคม

ผอ.ยันไม่จริง ยายโวยครูตบหลานฟันร่วง วอนเอาหลักฐานมาคุย จ่อฟ้องกลับทำ รร.เสียชื่อ

โดย JitrarutP

29 ก.ย. 2565

186 views

ยายร้องสื่อ หลานสาววัย 7 ขวบ เรียนอยู่ ป.1 ถูกครูใช้รองเท้าตบหน้าจนฟันร่วง ซ้ำยังใช้ไม้เรียวตีที่หลัง เรียกเงินเยียวยา 1 แสน แต่ถูกบ่ายเบี่ยง ด้านครูแจงถูกใส่ร้าย พร้อมให้ตรวจสอบ เพราะเด็กฟันน้ำนมหลุดเองตามธรรมชาติ


น.ส.รัชดาภรณ์ อายุ 55 ปี คุณยายชาว จ.นครพนม เข้ามาร้องขอความเป็นธรรม กล่าวว่า ครูประจำชั้น ป.1 โรงเรียนอนุบาลแห่งหนึ่งใน อ.นาแก ทำร้ายร่างกายหลานสาว อายุ 7 ขวบ ด้วยการใช้รองเท้าตบที่ใบหน้าจนฟันร่วง 1 ซี่ และใช้ไม้เรียวตีที่หลัง ต่อมาได้เข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.นาแก และหน่วยงานเกี่ยวข้อง เพื่อเอาผิดกับครูดังกล่าว แต่ไม่มีความคืบหน้า จึงมาร้องสื่อ

คุณยาย กล่าวอีกว่า เธอย้ายหลานกลางคัน จากโรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.นาแก เพราะมีปัญหาเรื่องการดูแลของครู ก่อนที่จะมาเรียนโรงเรียนแห่งนี้เมื่อวันที่ 19-20 ก.ย.ที่ผ่านมา ไปเรียนแค่ 2 วัน ก็เกิดเรื่อง หลานกลับบ้านมาแล้วบอกเวียนหัว พอยายอาบน้ำให้หลานนับฟันในปากไม่ครบ พอถามหลานก็บอกว่าฟันหลุดอยู่ที่ครู ซึ่งก็สงสัยว่าหลุดได้ยังไงเพราะฟันไม่ได้โยกอะไรเลย

หลานฟ้องว่า ถูกครูประจำชั้นทำร้าย เหตุจากไม่พอใจที่คัดไทยลายมือไม่สวย จึงใช้รองเท้าตบที่ใบหน้า จนฟันหลุด 1 ซี่ และใช้ไม้เรียวตีที่หลังอีก 2-3 ครั้ง ทำให้ยายไม่พอใจ และพาหลานไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล เมื่อวันที่ 22 ก.ย. เพื่อนำหลักฐานเข้าแจ้งความ เพื่อดำเนินคดีกับครูประจำชั้น โดยต้องการให้โรงเรียนมาชดเชยเยียวยาเป็นเงิน 1 แสนบาท พร้อมแสดงความรับผิดชอบ ขอโทษกับสิ่งที่เกิดขึ้น แต่สุดท้ายถูกบ่ายเบี่ยง

ต่อมาผู้สื่อข่าว เดินทางไปพบกับ ครูแป้ง หรือ น.ส.เบญจมาศ ไชยภักดี อายุ 31 ปี ครูประจำชั้นที่ถูกกล่าวหา และเป็นครูสอนวิชาภาษาไทย เพื่อสอบถามข้อเท็จจริง ครูแป้ง กล่าวว่า เธอขอยืนยันว่าไม่ได้ตีเด็ก ตามที่คุณยายกล่าวอ้าง และพร้อมจะให้มีการตรวจสอบ ตามขั้นตอนของกฎหมาย เพราะเธอบริสุทธิ์ใจ เด็กเพิ่งย้ายมาเรียนได้ 2 วัน คุณยายยังมาฝากให้เธอช่วยดูแลด้วยซ้ำ แต่ไม่เข้าใจ ทำไมคุณยายถึงมากล่าวหาว่า เธอทำร้ายหลาน ทั้งที่ไม่เป็นความจริง ส่วนเรื่องที่อ้างว่าตบจนฟันหลุด วันเกิดเหตุเด็กยังนำฟันมาให้ดูว่า ฟันหลุด ยังบอกว่าไม่เป็นไร พร้อมกับแนะนำให้ทิ้ง หรือเก็บไว้ จนวันต่อมากลายเป็นคนละเรื่องคุณยายอ้างว่า เธอเป็นคนใช้รองเท้าตบหลาน ส่วนเรื่องสอนคัดไทย เป็นการสอนตามปกติ ไม่ได้มีการดุด่า หรือทำร้าย แต่อย่างใด

ขณะที่ ดร.หงษา วงค์จำปา ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลนาแกผดุงราชกิจเจริญ กล่าวว่า หลังทราบเรื่องได้เรียก ทั้ง 2 ฝ่าย มาสอบถามตั้งแต่วันเกิดเหตุ แต่จากการสอบถามครูที่ถูกกล่าวหา ยืนยันว่าสาเหตุที่เด็กฟันหลุด เพราะเป็นฟันน้ำนมที่หลุดเองตามธรรมชาติ และตรวจสอบแล้วไม่มีร่องรอยการถูกทำร้าย ตามร่างกายเด็ก จึงไม่ทราบว่า ยายออกมาร้องเรียนกล่าวหาว่า หลานถูกครูประจำชั้นทำร้ายเพราะเหตุใด ยืนยันไม่ได้ปกป้องลูกน้อง หากผิดจริงพร้อมดำเนินการทางวินัย และเอาผิดตามกฎหมาย

ทั้งนี้อยากให้ยายมาหารือ พูดกันด้วยเหตุผล เพราะหากไม่ใช่ความจริงจะส่งผลกระทบต่อโรงเรียน ครูอาจารย์ รวมถึงตัวเด็กเองด้วย โดยเรื่องนี้ยืนยันว่าไม่เป็นความจริง ครูประจำชั้นทำงานมา 3 ปี ไม่เคยมีประวัติทำร้ายเด็ก และเด็กทุกคนรัก ทำงานเก่ง หากยายไม่มีเหตุผล หรือไม่พูดความจริง ตนจำเป็นต้องเอาผิดคืน เพราะทำให้โรงเรียนเกิดความเสียหาย และฝากสังคมอย่าฟังความข้างเดียว

ส่วนทางคดี ผู้สื่อข่าว สอบถามไปยังตำรวจ เจ้าของคดี กล่าวว่า คุณยายเด็กได้มาร้องทุกข์กล่าวหาครูประจำชั้น เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย เมื่อวันที่ 22 ก.ย.ที่ผ่านมา ตอนนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนข้อเท็จจริง แต่ไม่มีเอกสารหลักฐานยืนยันว่า เด็กถูกทำร้ายร่างกาย จึงยังไม่สามารถแจ้งข้อหาเอากับใครได้ ต้องรอการสอบสวนทั้ง 2 ฝ่ายก่อน

คุณอาจสนใจ