สังคม

ช่อง 3 จัดกิจกรรม "ช่อง 3 ปลูกต้นไม้กับผู้ว่าฯ กทม." ช่วยเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้ กทม.

โดย paweena_c

16 ก.ย. 2565

27 views

ช่อง 3 จัดกิจกรรม "ช่อง 3 ปลูกต้นไม้กับผู้ว่าฯ กทม." เพื่อร่วมเพิ่มพื้นที่สีเขียว และสร้างกำแพงกรองฝุ่นให้กรุงเทพมหานคร


กิจกรรมจัดขึ้น ที่ สวน 80 พรรษามหาราชินี 100 ปี กระทรวงคมนาคม สขุมุวิท 48/1 เขตคลองเตย เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นำทีมโดยคุณสุรินทร์ กฤตยาพงศ์พันธุ์ กรรมการผู้อำนวยการ สายธุรกิจโทรทัศน์ พร้อมด้วยทีมผู้ประกาศข่าว


นำโดยคุณสรยทุธ สุทัศนะจินดา, คุณไบร์ท พิชญทัฬห์ จันทร์พุฒ จากรายการเรื่องเล่าเช้านี้, คุณตูน ปรินดา คุ้มธรรมพินิจ จากรายการเรื่องเด่นเย็นนี้, คุณกิตติ สิงหาปัด ข่าว 3 มิติ, ดร.หมวย อริสรา กําธรเจริญ รายการข่าวเที่ยงวันทันเหตุการณ์ พร้อมด้วยทีมพิธีกรรายการผู้หญิงยกกำลังแจ๋ว และรายการแซ่บพาซ่าส์ รวมพลังร่วมปลูกต้นไม้จำนวน 1,000 ต้น มีท่านผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร คุณชัชชาติ สิทธิพันธุ์ เดินทางมาร่วมกิจกรรมด้วย


โดยกิจกรรมดังกล่าวเป็นการรับคำเชิญ "ผู้ว่าฯ ท้าสื่อปลูกต้นไม้ล้านต้น" ตามนโยบายปลูกป่าล้านต้น ภายใน 4 ปี เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวในพื้นที่ กทม.และช่วยลดฝุ่นและมลพิษ สร้างร่มเงา ส่งเสริมความหลากหลายของระบบนิเวศ ทำให้ชุมชนมีรายได้ ให้คนและต้นไม้เติบโตไปพร้อม ๆ กัน


โดยต้นไม้ที่ปลูกในวันนี้ มี16 ชนิด เช่น ต้นประดู่ ต้นโมก ต้นแก้ว ต้นปีบ มะฮอกกานี เหลืองปรีดิยาธร พยอม ทองอุไร อินทนิล สะเดา เป็นต้น โดยผู้ว่าฯ ชัชชาติ ลงมือปลูกต้นแคนา


ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคมที่ผ่านมา ช่อง 3 ได้เข้าร่วมกันปลูกต้นไม้ 1,000 ต้นในกิจกรรม "Kickoff ผู้ว่าฯ ท้าสื่อปลูกต้นไม้ล้านต้น" ที่สวน 9 เนิน เดินตามรอยพ่อ เขตบางบอน ซึ่งนับเป็นจุดเริ่มต้นของการปลูกต้นไม้ล้านต้น


ซึ่งการจัดกิจกรรมปลูกป่าในวันนี้ มีผู้แทนหน่วยงานพันธมิตร ทั้งภาครับและเอกชน เข้าร่วมจำนวนมาก โดยมีกลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย สนับสนุนต้นไม้ และดินปลูก บริษัท เต็ดตรา แพ็ค (ประเทศไทย) สนับสนุนเก้าอี้รีไซเคิล ที่ทำมาจากกล่องเครื่องดื่ม


โดยช่อง 3 และพันธมิตร ขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการปลูกต้นไม้ล้านต้น สร้างพื้นที่สีเขียว และกำแพงกรองฝุ่นทั่วกรุง ตอกย้ำเป้าหมายการพัฒนากรุงเทพฯ ในด้านสิ่งแวดล้อมให้เกิดความยั่งยืน


คุณอาจสนใจ