สังคม

‘น้องหมูทะ’ แมวสลิดจอมแสบถึงบ้านแล้ว หลังเที่ยวไกลเกือบพันกม. จากสงขลาโผล่กทม.

โดย chutikan_o

5 ก.ย. 2565

451 views

“น้องหมูทะ” แมวสลิดหลงบนทางด่วนที่กทม. ถึงบ้านที่หาดใหญ่ จ.สงขลา อย่างปลอดภัยแล้ว หลังเจ้าของมารับกลับพาขึ้นรถไฟ แว้นจยย.เข้าบ้าน เจ้าของสุดคิดถึง 1 เดือนที่ตามหา “น้องหมูทะ” ยังอ้วนเหมือนเดิม แต่ยังสงสัย ทำไมหมูทะไปโผล่ที่ กทม.


จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ตามหาแมวซึ่งหายไปตั้งแต่ต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา โดยระบุว่า ตามหาน้องแมวอายุ 1ขวบนิดๆ ชื่อ หมูทะ เพศผู้ ลายสลิด สีน้ำตาล-เหลือง ปลอกคอสีแดงแบบในรูปเลยค่ะ จุดสังเกตปากน้องจะมีสีขาว จมูกฝั่งซ้ายจะบวมอยู่นิดนึงจากรอยโรคเดิมน้อง ปลายหางสีเทา 3 ข้อสุดท้าย เวลาเรียกชื่อ หมูทะ,  ทะ, ท๊าทะ น้องจะหันรู้ชื่อตัวเอง โดยน้องหายจากร้านราดหน้ายอดผัก ข้างร้านอาหารป่ายาง มอ.

ต่อมา เพจจราจรทางพิเศษสายศรีรัช-วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร โพสต์ภาพแมวตัวหนึ่ง ซึ่งถูกพบเจอบนทางด่วน จึงให้การช่วยเหลือ พร้อมระบุข้อความว่า " ขึ้นทางด่วน ไม่มีเงินจ่าย ฝนตกหนัก คิดถึงบ้าน จะกลับยังไง จำทางไมได้ แถมโดนพี่ๆ จราจรทางพิเศษ จับตัวไว้ โดยระบุว่า เป็นวันที่ 31 สิงหาคม เวลา 17 นาฬิกา รับแจ้งจากผู้ใช้ทางด่วน ช่วงต่างระดับพญาไท มีน้องแมวหน้าตาดี มีสายคล้องคอ เกาะบนขอบทางด่วน คาดว่าจะพลัดหลงมา หรือตกจากรถ ขอเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือด่วนเกรงว่าจะได้รับอันตราย" ซึ่งก็มีภาพที่เจ้าหน้าที่ให้การช่วยเหลือด้วยการหาร่มมากางไว้ให้ และนำแมวตัวนี้มาเลี้ยงดูอย่างดี

โดยเพจจราจรทางพิเศษสายศรีรัช-วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร ได้โพสต์ภาพเพิ่มเติมระบุว่า "ข่าวสั้น น้องหมูทะ หายจากบ้านนานเกือบ 1 เดือน แม่น้องบินลัดฟ้ามารับน้องกลับบ้านแล้วครับ ขอบคุณทุกๆท่านที่ได้ให้ความช่วยเหลือในทุกๆช่องทางครับ"

จากนั้นนางสาว จิรัฐสบก  ปิติพิพัฒน์ เจ้าของน้องหมูทะ ได้โพสต์ภาพลงเฟซบุ๊กส่วนตัว บอกว่ากำลังรับน้องกลับหาดใหญ่ด้วยขบวนรถไฟ พร้อมบอกด้วยว่า ม๊างบหมดแล้วลูก นั่งรถไฟเล่นกันนะ หน้าตาเลิ่กลั่กไม่ไหว ไม่เคยเจอรถไฟ ปกตินั่งแต่รถยนต์ ขอบคุณการรถไฟแห่งประเทศไทย ที่ให้คำแนะนำพาน้องขึ้นรถกลับบ้านค่า

ล่าสุด น้องหมูทะ ก็เดินทางถึงสถานีรถไฟหาดใหญ่แล้ว เมื่อช่วงเวลาประมาณ 7.10 น.ที่ผ่านมา ซึ่งนางสาวจิรัฐสบก เล่าเหตุการณ์เกี่ยวกับหมูทะ ที่เดินทางไกลเกือบ 1 พันกิโลเมตร (947 กม.) ว่าตอนหมูทะหายไป ไม่แน่ใจว่ามีใครอุ้มไปหรือว่าติดรถใครไป หรืออาจจะโดนหมากัด แล้วมีใครเห็นก็อุ้มไป เพราะว่าที่บ้านเลี้ยงแบบระบบเปิด ปล่อยให้วิ่งเล่นอิสระ

ทีแรกที่เจอข่าวแชร์เรื่องแมวตกบนทางด่วน ก็ไม่คิดว่าจะเป็นหมูทะ พอเจอเพจการทางพิเศษแชร์รูปเพิ่มเติม เริ่มเอะใจทำไมเหมือนแมวของเรามาก จึงทักไปสอบถามทางกล่องข้อความ จนมั่นใจ 90% ว่าเป็นแมวของเรา ก็เลยลางานซื้อตั๋วเครื่องบินขึ้นไปดูด้วยตัวเอง

ตอนขากลับได้ติดต่อเรื่องจะพาหมูทะกลับเครื่องบิน แต่พอไปติดต่อสนามบินแจ้งว่า สามารถพาสัตว์เลี้ยงขึ้นไปได้ แต่ต้องทำเอกสาร 2-3 วัน จึงโทรหาหารือกับพี่หลายๆที่ จนได้รับคำแนะนำให้ขึ้นรถไฟกลับถึงบ้านอย่างปลอดภัย ซึ่งตอนดีใจมากที่เจอหมูทะ เพราะปกติจะนอนด้วยกันตลอด

เจ้าของหมูทะบอกด้วยว่า ก่อนหน้านี้ที่เก็บหมูทะมาเลี้ยง เพราะตนไปวัด แล้วเห็นหมารุมกัดแมว พอไปช่วยแล้วถูกชะตาเลยเก็บเอามาเลี้ยง พร้อมขอบคุณคนที่ช่วยดูแลหมูทะ ช่วงที่หายจากบ้านไปเกือบ 1 เดือน เพราะดูแล้ว หมูทะ ไม่ได้ผอมซูบ แต่อ้วนท้วนเหมือนเดิมทุกอย่าง

จากนั้น แม่ของนางสาวจิรัฐสบก ได้เดินทางมารับ โดยให้เจ้าหมูทะอยู่ในเป้สะพายหลัง และขี่จักรยานยนต์กลับไปบ้านพัก ซึ่งเปิดเป็นขายราดหน้ายอดผัก ตั้งอยู่บริเวณริมถนนธรรมนูญวิถี ตำบลหาดใหญ่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

คุณอาจสนใจ