สังคม

คุมตัว 'แม็ค อนุสาวรีย์' ฝากขัง เจ้าตัวย้ำไม่ได้ตั้งใจปล้นบ่อน เตรียมหลักทรัพย์ยื่นประกันตัว

โดย paweena_c

26 ส.ค. 2565

38 views

ตำรวจคุมตัว แม็ค อนุสาวรีย์ ผู้ต้องหาใช่้ปืนชิงเงินบ่อนดินแดง ไปฝากขัง ขณะที่แม็ค เปิดใจ รู้สึกปลอดภัยหลังได้ออกรายการโหนกระแส หลังก่อนหน้านี้กลัวถูกอุ้ม แต่ยอมรับเป็นห่วงแม่ หลังมีชายฉกรรจ์บุกไปหาแม่เมื่อวานนี้

จากเหตุการณ์ ที่ นายธนาดิสัย สมพงษ์ หรือ แม็ค อนุสาวรีย์ ใช้ปืนบุกเดี่ยวไปชิงเงิน ในบ่อนพนันย่านดินแดง ได้เงินไป 2 แสน 7 หมื่นบาท เมื่อช่วงเช้ามืดของวันที่ 24 สิงหาคมที่ผ่านมา

จากนั้น นายแม็ค ได้หลบหนีและได้ประสานทางเพจสายไหมต้องรอด และ ขอความช่วยเหลือกับรายการโหนกระแส เพื่อติดต่อเข้ามอบตัวกับตำรวจ เพราะกลัวความไม่ปลอดภัย

โดยที่แม็คได้เปิดใจในรายการโหนกระแสเมื่อวานนี้ ยืนยันยันว่าเรื่องที่เกิดขึ้น ไม่ได้วางแผนที่จะมาชิงเงินในบ่อน แต่ชนวนเหตุทั้งหมด มาจากความแค้น เนื่องจากมีปัญหากับการ์ดของบ่อน เรื่องที่การ์ดคนนี้เอากุญแจรถมอเตอร์ไซด์ ที่ตนไปจำนำไว้ 11,000 บาท มาแขวนไว้ที่หูกางเกง เป็นประจำ ทั้งที่ตนเคยบอกว่ากุญแจจะพัง แต่การ์ดคนนี้ก็ไม่ฟัง


และวันเกิดเหตุ ตนเห็นการ์ดคนนี้เอากุญแจมอเตอร์ไซด์ของตนมาแขวนอีก จึงมีปากเสียงกัน ตนจึงตบหน้าการ์ดคนนี้ แต่ไม่โดน จากนั้นการ์ดในบ่อนที่เหลือจะมาทำร้ายตน ตนจึงโชว์ปืนบีบีกัน ที่พกมา จนทำให้การ์ดและนักเล่นวิ่งหนี ตนจึงฉวยโอกาส หยิบเงินที่โต๊ะพนันถั่ว และ เงินที่เคาเตอร์ เพราะถือว่าตนเล่นพนันที่นี่มานานเสียเป็นล้าน จึงขอคืนบ้าง


โดยหลังจบรายการโหนกระแส พันตำรวจเอกศิรณวิชญ์ อินทร ผู้กำกับการสืบสวนสอบสวน กองบังคับการตำรวจนครบาล 1 ได้เดินทางมารับตัวนายแม็ค ที่รายการโหนกระแส โดยมีคุณหนุ่มกรรชัย และ ว่าที่ร้อยตรีธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม มาเป็นสักขีพยานการรับมอบตัว โดยตำรวจได้คุมตัวนายแม็ค ไปสอบปากคำที่ สน.ดินแดง


โดยนายแม็คถูกแจ้งข้อหา ชิงทรัพย์โดยมีหรือใช้อาวุธปืน โดยใช้รถจักรยานยนต์ในยามวิกาล และ พกพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร และได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวเมื่อคืนนี้


ล่าสุดช่วงเช้าวันนี้ทีมข่าวไปพบกับแม็ค ที่ห้องพักของแม่แม็ค ที่ย่านพหลโยธิน โดยแม็ค ยืนยันว่าหลังจากออกรายการโหนกระแสแล้ว ตอนนี้รู้สึกปลอดภัยและสบายใจมากขึ้น แต่สิ่งที่กังวลตอนนี้คือความปลอดภัยของแม่


เพราะเมื่อวานนี้ ในช่วงเวลาที่ตนโฟนอินในรายการโหนกระแส ก็มีชายฉกรรจ์ บุกมาหาแม่ของตนที่ห้อง และเอาโทรศัพท์มือถือของแม่ไป เพราะต้องการอยากรู้ว่าตนหนีไปอยู่ที่ไหน


ขอย้ำว่าเรื่องที่เกิดขึ้นตนมีปัญหากับการ์ดของบ่อน ไม่ได้ถูกว่าจ้างให้มารับงานให้เปิดโปงบ่อน จนมีการ สั่งเด้ง 5 เสือของ สน.ดินแดง


จากนั้นแม็ค ได้เดินทางไปพบตำรวจ สน.ดินแดง เพื่อรายงานตัวและถูกคุมตัวไปฝากขังที่ศาลอาญารัชดา โดยมีรายงานว่า แม็คได้เตรียมเงินสด จำนวนหนึ่ง เพื่อขอยื่นประกันตัวในชั้นศาล


ขณะที่ในส่วนของชายที่รับว่าเป็นเจ้าของบ่อน และ ได้แจ้งความแม็ค ในข้อหาชิงทรัพย์ และวันนี้ จะต้องมาพบตำรวจเพื่อรายงานตัวและนำตัวไปฝากขังที่ศาลแขวงพระนครเหนือ เพราะถูกแจ้งข้อหา จัดให้มีการเล่นการพนันโดยไม่ได้รับอนุญาต ล่าสุดยังไม่ได้มาพบพนักงานสอบสวน


ขณะที่แม่ของแม็ค เปิดใจกับทีมข่าวช่อง 3 หลังถูกกลุ่มชายฉกรรจ์ บุกเข้ามาหาที่ห้องพัก เพื่อพยายามตามหาตัวแม็ค ซึ่งช่วงเวลาดังกล่าวเป็นช่วงเวลาที่แม็ค อยู่ระหว่างโฟนอินในรายการโหนกระแส


โดยแม่ของแม็คบอกว่า บอกว่าชายฉกรรจ์กลุ่มนี้ พยายามสอบถามว่าแม็คอยู่ไหน และ บังคับให้ตนโทรศัพท์หาแม็ค แต่ติดต่อไม่ได้


จากนั้นหนึ่งในชายฉกรรจ์ได้ดึงโทรศัพท์มือถือของตนไป เพื่อตรวจสอบข้อมูล ตนจึงบอกว่าที่นี่มีกล้องวงจรปิด ทำให้ท่าทีของชายฉกรรจ์กลุ่มนี้เบาลง และกลับออกไป


ต่อมาในช่วงค่ำ ตำรวจ สน.ดินแดง ได้มาค้นหาปืนที่แม็คใช้ก่อเหตุ และตนจำได้ว่ามีหนึงในกลุ่มชายฉกรรจ์มาพร้อมตำรวจด้วย


ซึ่งภายหลังชายฉกรรจ์คนนี้ก็ยอมร้บว่าเป็นตำรวจสายสืบ ของ สน.ดินแดง และได้ขอโทษตนกับสิ่งที่เกิดขึ้น ซึ่งตนก็ไม่ได้ติดใจอะไร และขอยืนยันว่าเรื่องที่เกิดขึ้น ตนไม่เคยเข้าข้างลูก หากลูกชายทำผิดก็ต้องรับโทษตามกฎหมาย


สำหรับ บ่อนดินแดง ที่แม็ค เข้าไปก่อเหตุชิงเงิน เป็นข่าวในเวลานี้ จนทำให้มีการย้าย 5 เสือ ของ สน.ดินแดง พบว่าอยู่ห่างจาก สน.ดินแดง 650 เมตร ตัวบ่อนเป็นอาคารชั้นเดียว มีประตูทางเข้าออก 1 ทาง ติดกับถนนซอยประชาสงเคราะห์ 8 ไม่มีหน้าต่าง


ส่วนประตูเหล็ม้วนสีเทา ที่เห็นนี้ เป็นประตูที่แม็ค เข้าไปบ่อนในวันเกิดเหตุ โดยประตูนี้จะเปิด ตอน 6 โมงเย็นถึง 6 โมงเช้า


และนี่เป็นคลิปด้านในของบ่อน จะเห็นว่าเมื่อเข้าไปด้านในจะมีที่นั่งด้านหน้า และมีโต๊ะพนันวางเรียงรายอยู่ภายใน และกล้องวงจรปิดติดบนเพดาน แต่ส่องลงมาที่โต๊ะพนัน


ส่วนแผนผังของบ่อน ตามข้อมูลที่ได้รับจากนายแม็ค พบว่า หากเดินเข้าไปจากประตูบานสีเทา จะมาทางเดินตรงเข้าไป เจอประตูเหล็กอีก 1 ชั้น ถึงจะเข้าไปยังตัวบ่อนได้ พอเข้าไปซ้ายมือด้านหน้าจะเป็นเก้าอี้นวดแบบหยอดเหรียญ 4 ตัว วางเรียงกัน


ข้างหน้าเก้าอี้คือห้องที่เปิดให้เล่นพนัน เป็นห้องโถงขนาดใหญ่ โต๊ะตรงหน้าคือ โต๊ะกำถั่ว ซ้ายมือเป็น โต๊ะไฮโล และเสือมังกร ส่วนด้านขวามือคือ โต๊ะคอมพิวเตอร์ที่เปิดให้บริการเล่นพนันออนไลน์ และปลายโต๊ะคอมพิวเตอร์ จะเป็นโต๊ะเคาน์เตอร์แลกเงิน และจะมีประตูอีก 1 บาน ซึ่งคาดว่าน่าจะทะลุออกจากบ่อนได้อีกทาง


เมื่อตรวจสอบย้อนหลังพบว่า ก่อนจะมาเป็นบ่อน ที่ตรงนี้เคยเป็นตลาดสด จากนั้นถูกขายเปลี่ยนมือมาสร้างเป็นห้างสรรพสินค้า แต่เปิดได้ไม่นานปิดกิจการ ต่อมาถูกเซ้งเป็นโต๊ะสนุ้กเกอร์ และกลายเป็นบ่อน จนถึงทุกวันนี้


คุณอาจสนใจ

Related News