สังคม

เปิดใบปริญญา 'ส.ต.ท.หญิง' เรียนเก่ง เกรดหรู ได้เอ 21 ตัว 'ทนาย' สงสัย จี้หน่วยงานตรวจสอบ

โดย paweena_c

26 ส.ค. 2565

171 views

ปมสิบตำรวจโทหญิงซื้อใบปริญญานั้น ล่าสุดมีภาพของสิบตำรวจโทหญิงใส่ครุยและมีใบ ปริญญาบัตร และทรานสคริป ซึ่งยืนยันว่าเรียนจบที่ มหาวิทยาลัยเอกชนดังกล่าวจริง ขณะที่ทนายไพศาล จี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุดมศึกษา ตรวจสอบเรื่องดังกล่าวด้วย


จากกรณี ที่นางสาวเอ อดีตทหารหญิงผู้เสียหาย ระบุว่า สิบตำรวจโทหญิง ซื้อวุฒิการศึกษา ปริญญาตรี มาในราคา 5 หมื่นบาท ล่าสุดมีภาพหลุดออกมาเพิ่มเติม เป็นภาพที่สิบตำรวจโทหญิงใส่ชุดครุย ภาพปริญญาบัตร และภาพทรานสคริปหรือใบเกรด


โดยในใบเกรด เบื้องต้นพบว่าเป็นใบเกรดของคณะรัฐศาสตร์ หลักสูตรรัฐประศาสนศาตร์บัณฑิต สาขารัฐประศาสนศาสตร์ โดยในเอกสารระบุว่า สิบตำรวจโทรายนี้ เข้าศึกษาเมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2558 และสำเร็จการศึกษาวันที่ 31 พฤษภาคม 2561 เมื่อตรวจสอบเอกสารพบว่า สิบตำรวจโทหญิงรายดังกล่าว เธอได้เกรด A มากถึง 21 วิชาเรียน เกรด B บวก 5 วิชาเกรด B 7 วิชา เกรด C บวก 2 วิชา รวมเกรดเฉลี่ย 3.65


นอกจากนี้ ยังพบมีภาพหลุดอีกเป็นภาพขณะที่สิบตำรวจโทหญิง ไปร่วมประชุม ในกรรมาธิการที่สภาผู้แทนราษฎรด้วย


อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวของเรา สอบถามไปยัง ทนายไพศาล เรืองฤทธิ์ กรณีเกี่ยวกับการซื้อวุฒิใบปริญญาว่า อยากฝากถึง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ให้เร่งตรวจสอบเรื่องการซื้อใบวุฒิการศึกษาด้วย เพราะเป็นปัญหาใหญ่ของวงการศึกษาไทย ซึ่งจะทำให้กระทบหลายภาคส่วน

คุณอาจสนใจ

Related News