สังคม

ระทึกกลางโรงพัก! สน.หัวหมาก พื้นทรุด ต้องอพยพตำรวจ ฝ่ายโยธาฯ ยันโครงสร้างแข็งแรง

โดย paweena_c

26 ส.ค. 2565

26 views

สน.หัวหมาก ระทึก! ห้องทำงานเจ้าหน้าที่พื้นทรุดกว่า 50 ซม. ต้องเร่งอพยพตำรวจ ด้านฝ่ายโยธาฯ รุดตรวจสอบ ยืนยัน โครงสร้างหลักแข็งแรงดี แค่ซ่อมพื้นก็ใช้ได้แล้ว


สภาพของพื้นห้องปฏิบัติการตำรวจจราจร ที่อยู่ชั้น 1 ของ สน.หัวหมาก พื้นห้องทรุดตัวลงไปราว 50 เซนติเมตร รวมพื้นที่เสียหายราว 50 ตารางเมตร

พันตำรวจเอก เศรษฐพันธ์ ศรีสาคร ผู้กำกับการ สน.หัวหมาก บอกว่า 9 โมงเช้าของวันที่ 24 สิงหาคม ได้รับแจ้งจากตำรวจจราจรว่า พื้นห้องทำงานจราจรเกิดการแตกร้าว พอลงมาดูพบว่า มีรอยแตกร้าวค่อนข้างใหญ่จึงสั่งให้ลูกน้องออกจากพื้นที่ทั้งหมด และประสานติดต่อผู้ควบคุมการก่อสร้างอาคาร สน.ใหม่ ที่กำลังก่อสร้างอยู่ทางด้านหลังใกล้จุดเกิดเหตุให้เข้ามาช่วย ดูความเสียหาย จากนั้น 11 โมง พื้นก็ทรุดตัวลง โชคดีที่ไม่มีใครอยู่ภายในห้องแล้ว

ฝ่ายโยธาธิการ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มาตรวจสอบแล้ว ยืนยันว่าโครงสร้างหลักของอาคารยังไม่ได้รับความเสียหาย ส่วนพื้นที่มีการถล่มลงเป็นพื้นที่มีการต่อเติมใหม่ คาดว่าไม่ได้ฝังเข็มลงบนพื้น แต่เป็นการวางพื้นปูนลงบนดิน ทำให้เมื่อเวลาผ่านไปเกิดช่องว่างระหว่างพื้นปูนและดินทำให้เกิดการทรุดตัว ขณะนี้ต้องรออนุมัติงบประมาณ เพื่อซ่อมแซมต่อ

เบื้องต้นให้ตำรวจจราจรที่เคยปฏิบัติงานในห้องนี้ย้ายไปใช้พื้นที่ห้องสายตรวจชั่วคราวก่อน พร้อมยืนยันว่า สน.ยังมีความมั่นคงแข็งแรง และสามารถเข้ามาติดต่อราชการได้ตามปกติที่ชั้น 2 - 3 ของสถานีตำรวจ

ขณะที่ทีมข่าวได้เดินสำรวจรอบอาคารของสถานีตำรวจนครบาลหัวหมาก โดยเฉพาะบริเวณอาคารเก็บของ ของสถานีดับเพลิงและกู้ภัยหัวหมากที่ใช้ตัวอาคารเดียวกัน แต่ไม่พบว่ามีความเสียหายเกิดขึ้น

นาย สมมาตร ภัทรปรีชาการ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตบางกะปิ เดินทางมาตรวจดูความเสียหาย บอกว่า ตัวอาคารมีอายุมากกว่า 56 ปี ส่วนความเสียหายมีเพียงพื้นห้องที่ทรุด ไม่มีความเสียหายต่อตัวอาคาร แต่ก็ต้องตรวจสอบห้องอื่นๆ ก่อน


คุณอาจสนใจ

Related News