สังคม

ม.ดังแจง ‘เจ๊นุช’ ส.ต.ท.หญิงเรียนจริง ไม่ได้ซื้อวุฒิ ป.ตรี ยันไม่เห็นแก่เงินแค่ 5 หมื่น

โดย JitrarutP

25 ส.ค. 2565

2.9K views

โดยเมื่อวานนี้ นางสาวเอ ทหารรับใช้ มาออกรายการโหนกระแส เป็นครั้งที่ 3 และแฉปมสิบตำรวจโท ซื้อวุฒิปริญญาตรี ที่มหาวิทยาลัยเอกชนแห่งหนึ่ง ล่าสุดทางมหาวิทยาลัยดังกล่าวออกมาชี้แจงแล้ว


โดยบางช่วงบางตอนนางสาวเอ ได้กล่าวในรายการโหนกระแสว่า ประมาณปี 2560-2561 สิบตำรวจโทหญิง เคยใช้เธอไปซื้อวุฒิปริญญาตรี คณะรัฐศาสตร์ สาขารัฐประศาสนศาสตร์ ที่มหาวิทยาลัยเอกชนแห่งหนึ่ง โดยใช้เงินในการซื้อวุฒิดังกล่าวประมาณ 5 หมื่นบาท


โดยเธอสั่งให้ไปติดต่อกับมหาวิทยาลัยโดยตรง โดยไปที่ห้องพิเศษ นำเงินสดไปจ่ายให้ที่มหาวิทยาลัย จากนั้นแจ้งชื่อคนที่จะเอาวุฒิการศึกษากับเจ้าหน้าที่ และถัดจากนั้นอีกหลายวัน สิบตำรวจโทหญิง ก็ไปรับวุฒิการศึกษาเอง โดยที่เธอไม่เคยเห็นสิบตำรวจโทหญิงไปเรียนในระดับปริญญาตรีเลย


ขณะเดียวกัน นางสาวเอก็บอกว่า สิบตำรวจโท ใช้วุฒิการศึกษา ปวส.ไปสมัครรับราชการ


ด้านทีมข่าวเที่ยงวัน ทันเหตุการณ์ ได้พุดคุย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วิทยา เบ็ญจาธิกุล รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษาของมหาวิทยาลัย เปิดเผยว่า สิบตำรวจโทมาสมัครเข้าเรียน หลักสูตรรัฐประศาสนศาสตร์ในปี 2558 และจบปี 2561 จริง


โดยสิบตำรวจโทหญิงใช้วุฒิ ปวส. ในการสมัครเข้าเรียน ส่วนการรับเข้าเรียนในสาขาวิชานั้น ใครก็สามารถสมัครมาเรียนได้ แม้จะใช้วุฒิ ม.6 หรือ ปวส.ทุกสาย ถ้าเป็นปวส.ก็เรียนต่ออีกแค่ 2 ปีก็จบแล้ว มีช่วงของการที่โควิด-19 ระบาดทางมหาวิทยาลัยมีการเรียนออนไลน์


โดยมีการจ่ายเงินค่าหลักสูตรรวมทั้งหมดจำนวน 158,228 บาท และทางมหาวิทยาลัย ก็ได้ออกใบเกรดให้จริง โดยในระบบของมหาวิทยาลัยมีข้อมูลครบถ้วน


ส่วนกรณีของการซื้อวุฒิด้วยเงิน 50,000 บาท ซึ่งในส่วนนี้ไม่แน่ใจว่าเป็นค่าเทอมหรือไม่ เท่าที่ตรวจสอบไม่พบว่าฝ่ายการเงินเราไปรับเงิน หากตรวจสอบว่า เจ้าหน้าที่ของเราไปรับเงินจริงเพื่อแลกให้จบปริญญาจริง ทางมหาวิทยาลัยจะดำเนินการให้ถึงที่สุด


โดยหลักการแล้วการจ่ายเงินต่างๆต้องเข้าระบบการเงินของมหาวิทยาลัย ในเรื่องนี้ทางมหาวิทยาลัยจะทำการตรวจสอบอีกครั้งหนึ่ง


อย่างไรก็ตามหลังจากที่เป็นประเด็นข่าวออกไปทำให้มหาวิทยาลัยเสื่อมเสียชื่อเสียง ทางมหาวิทยาลัยก่อตั้งมาหลายสิบปี มีนักศึกษาอยู่ หลักหมื่นคน เป็นไปไม่ได้ที่มหาวิทยาลัยจะเห็นแก่เงินจำนวนแค่ 50,000 บาท

คุณอาจสนใจ

Related News