สังคม

กทม.อ่วม! ฝนตก - น้ำท่วมหนัก เครื่องสูบน้ำมีปัญหา กรมอุตุฯคาดวันนี้ตกอีก 80%

โดย JitrarutP

16 ส.ค. 2565

52 views

ฝนตกหนักถล่มกรุงฯ ถ.สุขุมวิท –   พระราม 4 น้ำท่วมขัง "ผู้ว่าฯ กทม." เผย สถานีสูบน้ำจุดคลองเตยมีปัญหา ด้าน กรมอุตุฯ เตือน ตลอดสัปดาห์นี้ยังมีฝนเพิ่มอีก คาดวันนี้ตก 80%

สภาพน้ำท่วมขังถนนอุดมสุข บริเวณแยกอุดมสุขถึงปากซอยอุดมสุข 10 เมื่อคืนนี้ น้ำท่วมขังพื้นผิวจราจรเต็มพื้นที่ ระดับน้ำสูงถึงเกินล้นฟุตบาต เนื่องจากเป็นพื้นที่ต่ำ เมื่อคืนก่อนเที่ยงคืน หลายคนยังไม่กลับถึงบ้าน ไม่ต่างจากเส้น ถนนสุขุมวิท 71 ย่านอ่อนนุช ก็ท่วมขังหนักทุกครั้งที่ฝนตกหนัก เพราะเป็นอีกจุดที่พื้นที่ลุ่มต่ำ มีชุมชนร้านค้า จนติดแฮชแท็ก #น้ำท่วม กันเมื่อคืนนี้

ซึ่งถนนในย่านสุขุมวิท ตั้งแต่ 26 จนถึงสุขุมวิท 42 ถือว่าเป็นจุดที่น้ำท่วมมากสุดในโซนนี้ ต่อเนื่องถึงพระราม 4 เพราะน้ำไม่ได้ท่วมเฉพาะถนน แต่น้ำท่วมไหลเข้าไปในตัวบ้านและร้านค้าของชาวบ้านด้วย ถือเป็นครั้งที่ 2 แล้ว ดีที่เตรียมเก็บยกของทัน เพราะมีประสบการณ์จากครั้งที่แล้ว สังเกตจากฝาท่อระบายน้ำที่ล้นออกมาอย่างรวดเร็ว

ล่าสุดเช้านี้ ทีมข่าวลงพื้นที่บริเวณถนนสุุขุมวิท 42 และถนนอื่นน้ำแห้งสนิทแล้ว ซึ่งเมื่อ 08.00 น. ที่ผ่านมา นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม.ได้ไลฟ์สด ที่ศูนย์ควบคุมน้ำท่วมกทม. โดยได้บอกถึงสาเหตุที่น้ำท่วมในย่านสุขุมวิท พระราม 4 อ่อนนุช ว่า เกิดจากสถานีน้ำสูบน้ำคลองเตย ตรงไผ่สิงโต มีปัญหา สูบระบายน้ำออกได้น้อย น้ำจึงดันเข้าท่วมไปถึงสุขุมวิท 71 อีกทั้งเมื่อคืนน้ำทะเลหนุน จึงลงเจ้าพระยาลำบาก

ขณะเดียวกันเมื่อเวลา 11.00 น. ผู้ว่าฯ กทม. ได้นัดผู้บริหารและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประชุมเตรียมป้องกันแก้ปัญหาน้ำท่วม จากฝนตกหนัก ซึ่งเมื่อคืนนี้ฝนหนักสุดที่เขตประเวศ ถึง 144 มิลลิเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งวันนี้คาดการณ์ว่า กทม.ฝนจะตกเพิ่มอีก 80 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่

ทั้งนี้ กรมอุตุฯเตือน กทม. ภาคตะวันออก และอีสาน ฝนตกหนัก ส่วนภาคเหนือและภาคกลาง จะหนักกว่า จากร่องมรสุมพาดผ่านตอนของไทยและอ่าวไทยตลอดสัปดาห์นี้

คุณอาจสนใจ

Related News