สังคม

พบเป็นศพ! แม่-ลูกหายตัว 5 วัน วงจรปิดจับภาพนาทีรถพุ่งตกคลอง

โดย JitrarutP

8 ส.ค. 2565

1K views

พบแล้ว! 2 แม่ลูก หลังญาติแจ้งหายหายตัวไป 5 วัน เจอเป็นศพอยู่ในรถ ค้นวงจรปิดพบนาทีพุ่งตกคลอง ตรงจุดกลับรถใต้สะพาน ตำรวจคาดเป็นอุบัติเหตุ

กล้องวงจรปิดที่จุดเกิดเหตุ เผยให้เห็นภาพรถเก๋งสีขาวขับลงจุดกลับรถใต้สะพานข้ามคลอง แต่ไม่หักพวงมาลัยเลี้ยว กลับพุ่งชนที่กั้นอย่างแรงแล้วหายไป เหตุเกิดช่วงเกือบๆ 2 ทุ่ม ของวันที่ 2 สิงหาคม

โดยเมื่อวันที่ 3 สิงหาคม ที่ผ่านมา ญาติได้เข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี ตามหา น.ส.ณพัชญ์ปภา อายุ 37ปี เจ้าของร้านอาหารแห่งหนึ่งในตัวเมืองสุราษฎร์ธานี และแม่ คือ นางบรรจง อายุ 66 ปี ซึ่งเป็นภรรยาของ พันตำรวจเอกพิมล ทองตะกุก อดีตนายตำรวจเกษียณราชการ เนื่องจากช่วงค่ำของวันที่ 2 สิงหาคม น.ส.ณพัชญ์ปภา ขับรถเก๋งสีขาวพาแม่ออกจากร้านอาหารเพื่อกลับบ้าน แต่ทั้งคู่หายไป

ตำรวจจึงแกะรอยกล้องวงจรปิดตั้งแต่ร้านอาหาร มาตามเส้นทางที่รถเก๋งคันนี้ขับผ่าน กระทั่งไปเห็นรถคันนี้ขับลงจุดกลับรถใต้สะพานข้ามคลองบางใหญ่ หมู่ 3 ตำบลมะขามเตี้ย เขตเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี แล้วพุ่งตกคลองไป

จากนั้นได้ประสานหน่วยงานเข้าตรวจสอบบริเวณดังกล่าว เบื้องต้นพบร่องรอยการเฉี่ยวชนขอบทางใต้สะพาน พร้อมพบชิ้นส่วนบังโคลนรถ และเศษกระจกรถตกอยู่ นอกจากนี้มีรอยล้อรถพุ่งชนทับหญ้าเป็นทางตรง ลงคลองบางใหญ่ จึงประสานชุดประดาน้ำ พร้อมให้รถยนต์ไฟส่องสว่างศูนย์ ปภ.เขต 11 เข้าสนับสนุนการค้นหา

ในที่สุดก็พบรถเก๋งจมอยู่ใต้น้ำติดกับตอม่อสะพาน จึงวางแผนกู้รถขึ้นมาตรวจสอบ เมื่อนำรถขึ้นมาได้ พบว่า สภาพด้านหน้ารถเก๋งพังยับ ฝากระโปรงหน้ายุบ กระจกด้านหน้าแตก และพบร่างทั้ง 2 คน อยู่ในรถ เบื้องต้นได้ส่งศพไปชันสูตรโดยละเอียดที่แผนกนิติเวช โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี

ด้านพันตำรวจเอก นิพล ชาตรี ผู้กำกับการ สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี เผยว่า ขณะนี้ได้สอบปากคำไปแล้ว 4 ปาก หนึ่งในนั้นคือสามี น.ส.ณพัชญ์ปภา ซึ่งยืนยันว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้กลับถึงบ้าน ก็ไลน์ไปบอกภรรยาว่า ถึงบ้านแล้ว ภรรยาบอกว่า อยู่ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งกับเพื่อน แล้วก็เช็กบิล จากนั้นก็ไปรับแม่ที่ร้านอาหารตัวเองเพื่อเดินทางเข้าบ้าน

ขณะเดียวกัน ตำรวจยังไปเจอภาพกล้องวงจรปิด พบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้ใช้เส้นทางปกติ เพื่อเดินทางกลับบ้าน โดยจะผ่านสี่แยกตาปาน อยู่ก่อนถึงบ้านประมาณ 1 กิโลเมตร แต่วันนั้นเห็นรถผู้ตายจอดติดไฟแดงเป็นคันที่ 5 และเมื่อได้สัญญาณไฟเขียว ก็ยังคงจอดอยู่ประมาณ 20 วินาที ก่อนที่จะขับรถออกไปอย่างรวดเร็ว แต่กลับเลี้ยวซ้ายไปทางคลองบางใหญ่ ซึ่งไม่ใช่เส้นทางกลับบ้าน จากนั้นก็วิ่งลงใต้สะพานยูเทิร์น ซึ่งไม่มีไฟสองสว่าง ขณะที่รถยนต์ของผู้ตายก็ปิดไฟมืดสนิทด้วย

คุณอาจสนใจ