สังคม

รื้อแล้ว! คานสะพานกลับรถ ถ.พระราม 2 หลังเกิดอุบัติเหตุสลด เปิดให้รถสัญจรได้ตามปกติ

โดย chutikan_o

3 ส.ค. 2565

39 views

กรมทางหลวงตัดสินใจรื้อคานสะพานกลับรถ ถ.พระราม 2 หลังเกิดอุบัติเหตุสลด พร้อมเปิดช่องทางให้รถสัญจรได้ตามปกติแล้ว อธิบดีกรมทางหลวง ยืนยัน พร้อมให้ความช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิตอย่างเป็นธรรม

กรณีคานสะพานกลับรถ น้ำหนักกว่า 5 ตัน บริเวณถนนพระราม 2 ฝั่งขาเข้ากรุงเทพฯ ในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร ถล่มใส่รถวิ่งที่อยู่ด้านล่าง จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 2 ศพ บาดเจ็บ 2 คน โดยเมื่อช่วง 9 โมงที่ผ่านมา ได้เปิดการจราจรให้รถวิ่งได้ตามปกติแล้ว หลังกรมทางหลวงตัดสินใจรื้อคานสะพานกลับรถส่วนที่เป็นปัญหาออกทั้งหมด เพื่อความปลอดภัยสูงสุด หากต้องเปิดใช้การจราจรด้านล่าง เพื่อแก้ปัญหารถติด

ขณะที่ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบสภาพการจราจร หลังเปิดใช้เส้นทาง พบว่าการจราจรคล่องตัว ไม่ติดขัดอย่างหนักเหมือนช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา

โดยนายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง เผยเรื่องถึงการดำเนินการขั้นต่อไปกับสะพานตัวนี้ จะต้องรอผลการวิเคราะห์ตรวจสอบสภาพสะพานอย่างละเอียด ให้ชัดเจนว่า โครงสร้างทุกจุดมีความแข็งแรงทนทานมากน้อยเพียงใด เพื่อพิจารณาว่าจะซ่อมแซมต่อ หรือว่าจะทุบทิ้งสร้างใหม่ พร้อมตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ถึงสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ ต้องหาความจริงอย่างรอบด้าน และจะช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวที่ได้รับผลกระทบจากครั้งนี้อย่างเป็นธรรม



คุณอาจสนใจ