สังคม

แก๊งเงินกู้โหด หยอดกาวกุญแจบ้าน ทวงหนี้วันละ 3 พัน ติดป้ายประจาน แม่-ลูก ไม่มีจ่าย นั่งตากยุงรอคนช่วย

โดย JitrarutP

29 ก.ค. 2565

59 views

โหด! แก๊งเงินกู้นอกระบบ เอากาวหยอดกุญแจบ้านลูกหนี้ ติดป้ายประจาน ทวงดอกเบี้ยวันละ 3,000 บาท แม่-ลูก เพิ่งหายจากโควิดไม่มีเงินจ่าย เข้าบ้านไม่ได้ นั่งตากยุง 3 ชั่วโมงรอคนช่วย ขัดสนหนัก เด็กต้องขายลูกอมหาเงินไปโรงเรียน

จากกรณีที่เพจสายไหมต้องรอด ได้เผยเรื่องราวของแม่ค้าหญิงวัย 44 ปี กับลูกสาว เมื่อคืนต้องนั่งหน้าบ้านตากยุงนานกว่า 3 ชั่งโมง เข้าบ้านไม่ได้ เพราะไม่มีเงินไปจ่ายค่าดอกเบี้ยเงินกู้รายวัน ทำให้เจ้าหนี้ต้องเอากาวมาหยอดใส่แม่กุญแจบ้าน และยังติดป้ายประจานว่า "เงินกู เอามาคืน" เธอไม่รู้จะหาเงินจากไหนมาจ่าย เพราะเธอและลูกสาวติดโควิดไม่ได้ไปขายของ ขอผ่อนก็ไม่ยอม สุดท้ายต้องขอความช่วยเหลือจากเพจ สายไหมต้องรอด

ล่าสุดวันนี้ทีมข่าวลงพื้นที่ไปคุยกับแม่ค้าหญิงคนนี้ เล่าให้ฟังว่า เธอเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว มีอาชีพขายอาหารตามสั่งที่ตลาด เลี้ยงดูลูกสาววัย 8 ขวบ มีค่าใช้จ่ายรายเดือนกว่า 2 หมื่นบาท และเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เกิดปัญหาขัดข้องทางการเงิน พยายามไปหากู้เงินจากธนาคารหรือสินเชื่อของรัฐแล้ว แต่ไม่ผ่านเลย สุดท้ายต้องไปกู้เงินนอกระบบมาหลายเจ้าเพื่อหาเงินทุน และใช้จ่ายภายในบ้าน ทำให้ต้องส่งดอกเบี้ยสูงถึงวันละ 3,000 บาท

ที่ผ่านมาเธอพยายามจ่ายหนี้มาตลอด แต่เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาเธอติดโควิด ต้องหยุดขายของไป 10 วัน และไม่มีเงินพอที่จะจ่ายหนี้ กระทั่งเมื่อวานนี้ (29 ก.ค.) หลังจากขายของที่ตลาดเสร็จ กลับมาถึงบ้านประมาณตี 1 พบว่ามีคนเอากาวร้อนมาหยอดใส่แม่กุญแจบ้าน และเอาแม่กุญแจอีกตัวมาล็อกซ้ำ และยังปิดวาล์วน้ำ และเขียนข้อความบนป้ายร้านอาหารตามสั่งหน้าบ้านว่า "เงินกู เอาคืนมา" ทำให้เธอและลูกสาวเข้าบ้านไม่ได้ต้องนั่งร้องไห้ ให้ยุงกัด อยู่แบบนั้นถึง 3 ชั่วโมง เพราะไม่รู้จะให้ใครมาช่วย

ลูกสาวจึงบอกว่าให้ขอความช่วยเหลือไปที่เพจสายไหมต้องรอดไหม จึงติดต่อไป และ นาย เอกภพ เหลืองประเสริฐ เจ้าของเพจสายไหมต้องรอด ก็เข้ามาช่วยเหลือตัดกุญแจให้ แต่ก็ต้องนอนด้วยความระแวงทั้งคืน เพราะประตูหน้าบ้านล็อกไม่ได้ ลูกสาวก็กลัวคนจะมาทำร้าย ลูกสาวเพิ่งจะเพลียหลับไปตอนเช้านี้เอง

เธอยังบอกด้วยว่า ไม่ใช่ว่าเธอจะไม่จ่าย แต่ตอนนี้เศรษฐกิจแย่ลง ของแพง ขายของก็ได้กำไรน้อย รายได้ลดลง เจ้าหนี้ควรมาเจรจาคุยกัน ไม่ใช่มาข่มขู่แบบนี้ ซึ่งเธอเคยเครียดจนคิดจะฆ่าตัวตาย แต่ลูกสาวพูดเตือนสติว่า อย่าทิ้งเธอไปไหน และทุกเย็นลูกสาวจะออกไปขายลูกอมเพื่อหาเงินไปโรงเรียนเองด้วย ซึ่งช่วงบ่ายวันนี้ ทีมงานสายไหมต้องรอด จะพาผู้เสียหายไปแจ้งความที่ สน.สายไหม


คุณอาจสนใจ